Bí quyết xây nhà 2 tầng giá 500 triệu không phát sinh chi phí

| 13-07-2020, 05:05 | Thị trường 24h

Xây nhà 2 tầng giá 500 triệu nên xây thế nào? Kết cấu chữ L hay mái Thái? Chọn vật liệu gì? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây của Propzy!

4 lưu ý khi xây nhà 2 tầng giá 500 triệu không phát sinh chi phí


Bản vẽ thiết kế căn nhà cần chi tiết và hoàn chỉnh nhất trước khi tiến hành xây dựng để đảm bảo tiến trình xây dựng 
Lựa chọn mẫu nhà phù hợp, nên chọn mẫu chữ L hoặc mẫu nhà ống 2 tầng để tối ưu công năng.
Chọn nguyên vật liệu phù hợp về giá cả, chất lượng, nên chọn mua ở những công ty uy tín, giá chiết khấu tốt.

Trước khi thiết kế, xây dựng, bạn nên dự toán tổng chi phí dựa trên chi phí xây trên 1m2 để đảm bảo kinh phí xây dựng không vượt quá so với 500 triệu, hoặc có cao hơn thì cũng không vượt quá nhiều so với ngân sách bạn dự phòng.

 

Bí quyết xây nhà 2 tầng giá 500 triệu không phát sinh chi phí

Xây nhà 2 tầng giá 500 triệu

4 Mẫu nhà 2 tầng giá 500 triệu hot nhất hiện nay!

Hiện nay, mẫu nhà 2 tầng giá 500 triệu rất đa dạng thiết kế, giúp khách hàng lựa chọn. Trong đó, mẫu nhà mái thái được yêu thích đặc biệt vì đáp ứng được hết những yêu cầu về một ngôi nhà đẹp giá rẻ. Tùy theo diện tích và thiết kế của kiến trúc sư mà nhà 2 tầng có thể có một, hai hay nhiều mái, sân vườn xung quanh có thể rộng hoặc không, các hướng cửa, hướng nhà. Thậm chí, với diện tích lớn, bạn còn có thể tận dụng xây dựng chỗ để xe ô tô ở cửa hậu.

Mẫu nhà 1: Nhà 2 tầng chữ L, có thể thiết kế được 2 – 3 phòng ngủ rộng rãi và thoáng cho gia đình nhiều thế hệ cùng sinh sống. Kiểu dáng nhà này đem lại sự thuận tiện, thoáng đãng cho người sử dụng. Đây được đánh giá là mẫu nhà khá phù hợp điều kiện tài chính dưới 500 triệu của các cặp vợ chồng trẻ hiện nay.

Mẫu nhà 2: Mẫu nhà mái thái lệch, là mẫu nhà 2 tầng cũng khá được ưa chuộng thời gian gần đây mang tính thẩm mỹ cao mà chi phí rẻ, phù hợp.Với diện tích lớn, khi xây mẫu nhà này có thể thiết kế cả cổng lớn và sân rộng để xe hoặc làm vườn trồng cây, rau, hoa trong nhà.

Cách xây nhà ống 2 tầng với 500 triệu, không phát sinh chi phí

Mẫu nhà 3: Nhà mái thái giật cấp 2 tầng. Với kiểu nhà này, ngôi nhà sẽ có thiết kế khá độc đáo và khác biệt. Kiểu nhà này cũng rất dễ áp dụng với nhà thành phố, nhà nông thôn, nhà chữ L hay nhà biệt thự. Đây là mẫu nhà có thể nằm gói gọn trong mức chi phí dưới 500 triệu nhờ vào thiết kế tối ưu và đa công năng, hạn chế phát sinh chi phí không cần thiết.

Mẫu nhà 2 tầng giá 500 triệu

Mẫu nhà 4: Xây nhà ống 2 tầng với 500 triệu chính là sự lựa chọn hầu hết của khách hàng hiện nay với phương án thiết kế đơn giản để tiết kiệm chi phí cũng như thời gian thiết kế thi công. Ngoài vật liệu xây dựng phần thô thì phần hoàn thiện bạn cần chú ý như gạch lát sàn, cửa, thiết bị vệ sinh, đèn chiếu sáng. Đây là một mẫu nhà ví dụ cho bạn với đầy đủ các công năng sử dụng, phục vụ cho gia đình 4 người, gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp kết hợp với phòng ăn, 1 phòng làm việc, 3 phòng ngủ và các phòng vệ sinh, nhà ống 2 tầng quả thực là một mẫu nhà vừa túi tiền, vừa hiện đại, đáng để lựa chọn. 

Xây nhà 2 tầng giá 500 triệu không phát sinh chi phí

Chi tiết từ A – Z cách thiết kế xây nhà 2 tầng giá 500 triệu

Dự trù các khoản chi phí chính:


Xây thô 350 triệu đồng
Sơn nước và lót gạch 30 triệu đồng
Hệ thống toilet và lavabo 10 triệu đồng
Hệ thống cửa sắt 20 triệu đồng
Cửa gỗ và cửa nhôm 15 triệu đồng
Hệ thống đèn chiếu sáng 5 triệu đồng
Giường 15 triệu đồng
Tủ âm tường 30 triệu đồng
Tủ bếp 10 triệu đồng
Bộ salon phòng khách 10 triệu đồng
Rèm cửa 5 triệu đồng
Dự trù tổng cộng khoảng 500 triệu đồng.


Tầng 1: Thiết kế sân vườn kết hợp làm khu vực để xe, phòng khách vừa là khu sinh hoạt chung, kết hợp nhà bếp, toilet.

Tầng 2: Thiết kế 2 phòng ngủ chính, sân thượng kết hợp không gian phơi đồ.
Đối với nhà 2 tầng dạng nhỏ này, gia chủ nên chọn màu chủ đạo là các màu sáng như màu trắng để mở rộng không gian, bên cạnh đó nên tận dụng phía dưới cầu thang đề làm kệ âm tường, tủ lạnh âm tường,…giúp tiết kiệm không gian đáng kể.
Các phòng ngủ nên thiết kế gần gũi với thiên nhiên, bố trí cửa sổ phù hợp, ngoài ra nên tận dụng không gian giếng trời để chiếu sáng hoặc làm nơi phơi đồ.


Đặc biệt, phần mái nhà là vị trí đắc địa mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn thiết kế một mảng sân vườn nhỏ để thư giãn, trồng rau,…

Với các thông tin chi tiết trên sẽ giúp các bạn biết cách xây nhà 2 tầng giá 500 triệu một cách hợp lý nhất, vừa phù hợp với túi tiền gia đình, vừa có một nơi an cư lý tưởng và đẹp mắt! 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm