VietinBank rao bán hàng loạt bất động sản để xử lý nợ xấu

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 16-07-2020, 03:54 | Thị trường 24h

Hàng loạt quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại Hà Nội, Cần Thơ, Kon Tum và Lâm Đồng vừa được VietinBank chào bán đấu giá để xử lý nợ xấu.

4 thửa đất tại khu đô thị mới Phước Trạch - Phước Hải, phường Cửa Đại, TP. Hội An, Quảng Nam vừa được Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) thông báo đấu giá bán. 4 thửa đất này có tổng diện tích sử dụng là hơn 33.049m2. Giá khởi điểm là hơn 496 tỷ đồng. Đây đều là đất có thời hạn sử dụng lâu dài, phục vụ mục đích sản xuất và kinh doanh.



Hàng loạt bất động sản vừa được VietinBank rao bán đấu giá. Ảnh minh họa

Trước đó, VietinBank cũng thông báo bán đấu giá hàng loạt bất động sản tại Hà Nội, Cần Thơ, Lâm Đồng và Kom Tum để xử lý nợ xấu.

Cụ thể, VietinBank chi nhánh Bắc Hưng Yên đấu giá bán toàn bộ quyền sử dụng đất, toàn bộ nhà ở, công trình xây dựng khác gắn liền với thửa đất số 36 tại số 32 phố Yên Phụ, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội. Đây là tài sản bảo đảm cho khoản vay Công ty TNHH Vôi Bình Minh tại ngân hàng.

VietinBank chi nhánh 8 TP.HCM bán đấu giá 2 quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền tại phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ. Những mảnh đất này có diện tích sử dụng gần 7.000m2, giá khởi điểm là 190 tỷ đồng.

VietinBank cũng rao bán toàn bộ rừng cây cao su và tài sản khác gắn liền với đất tại Kon Tum. Giá khởi điểm là 7,8 tỷ đồng. Trong đó có 89,7ha là diện tích vườn cây cao su, 9.539,3m2 là diện tích khu nhà điều hành, các công trình phụ trợ.

3 quyền sử dụng đất tại Lâm Đồng cũng được VietinBank chi nhánh Bảo Lộc bán đấu giá với diện tích lần lượt là 231,5m2, 143,8m2, 146m2. Giá khởi điểm tương ứng của 3 thửa đất lần lượt là 6,2 tỷ đồng, 2,67 tỷ đồng và 2,7 tỷ đồng.

VietinBank đẩy mạnh hoạt động bán đấu giá tài sản đảm bảo trong bối cảnh nợ xấu của ngân hàng có xu hướng gia tăng trong quý 1. 

Khánh Trang

BIDV "đại hạ giá" khoản nợ gồm nhiều bất động sản tại TP.HCM
> Bán hạ giá khoản nợ gồm nhiều bất động sản của một chủ đầu tư tại TP.HCM

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm