Nhà đầu tư có dễ hốt bạc với kênh đầu tư mới?

| 16-07-2020, 05:05 | Thị trường 24h

Mua chung cư rồi cho thuê ở các thị trường tỉnh có phải là kênh đầu tư có tỉ suất lợi nhuận hấp dẫn? “Có hẹn với chuyên gia Bất động sản” #29 của Batdongsan.com.vn sẽ đưa ra câu trả lời cho vấn đề còn bỏ ngỏ này.

Mua chung cư rồi cho thuê là hướng đầu tư lâu dài của giới đầu tư tại các đô thị trọng điểm như Hà Nội, TP.HCM. Khoảng 3 năm gần đây, xu hướng này đã nở rộ ở các thị trường tỉnh, nơi được xem là đô thị vệ tinh của thủ đô như Bắc Ninh, Thái Nguyên, Bắc Giang. Đây đều là những tỉnh phát triển công nghiệp, thương mại và dịch vụ, là điểm sáng trong thu hút FDI cả nước.

Trên thực tế, dù thị trường cho thuê ở các tỉnh đang phát triển trong những năm gần đây thế nhưng, một bộ phận không nhỏ cán bộ, chuyên gia nước ngoài, công nhân kỹ thuật cao làm việc tại các khu công nghiệp vẫn chọn di chuyển hàng ngày từ nơi làm việc về Hà Nội để được hưởng sự đồng bộ trong tiện ích và dịch vụ. Nguyên nhân là thị trường tỉnh khan hiếm trầm trọng nhà ở chất lượng cao. Vấn đề của bài toán cho thuê ở thị trường tỉnh là phải chọn đúng và chọn trúng dự án.

So với việc đầu tư chung cư cho thuê ở Hà Nội, việc đầu tư chung cư cho thuê ở các thị trường đô thị vệ tinh của thủ đô có lợi thế và thách thức như thế nào? Biên độ lợi nhuận của việc đầu tư chung cư thị trường tỉnh ra sao? Dự án bất động sản như thế nào sẽ giải được bài toán đầy thách thức trên thị trường cho thuê? Cần lưu ý gì với các nhà đầu tư đang có ý định đổ tiền vào mô hình chung cư  cho thuê ở các thị trường tỉnh?

Tất cả những vấn đề trên sẽ được chương trình “Có hẹn với chuyên gia bất động sản” # 29 đề cập. Khách mời chuyên gia của chương trình hôm nay là Tiến sĩ Nguyễn Văn Đính, Tổng thư kí Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam. Góc nhìn của chuyên gia sẽ phần nào cung cấp cho các bạn thông tin hữu ích để có các quyết định đúng đắn

Mời các bạn cùng theo dõi chương trình:


Duy Bách

> Nhà đầu tư ôm trái đắng với bất động sản “gà đẻ trứng vàng”
 
Chuyên gia nói gì về những điểm nóng BĐS mới của thị trường?

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm