Hướng bếp được tính như thế nào theo luật phong thủy nhà ở

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 20-07-2020, 08:26 | Thị trường 24h

Bếp được ví như “trái tim” của ngôi nhà nên hướng bếp rất quan trọng, vậy hướng bếp được tính như thế nào là hợp lý? Hãy cùng Propzy tìm câu trả lời nhé!

Hướng bếp được tính như thế nào theo luật phong thủy nhà ở

Đặt bếp hướng nào tốt nhất?

Hướng bếp là gì? Tại sao cách đặt hướng bếp lại quan trọng?

Hướng bếp được tính như thế nào? Theo luật phong thủy nhà ở thì không gian nhà bếp rất quan trọng, cách thiết kế bếp, đặt hướng bếp đều có tác động to lớn đến phong thủy và tài vận của gia chủ. 

Theo lý giải luật phong thủy:


Hướng bếp chính là hướng của các loại thiết bị nhà bếp như: bếp từ, bếp điện từ, bếp ga,… hay những loại bếp nấu phát sinh ra nguồn năng lượng hỏa như lửa, khí nóng, giúp nấu chín thức ăn. Nói cách khác, hướng bếp chính là hướng ngược lại với hướng của người nội trợ đứng nấu bếp.
Những thiết bị nhà bếp đó được tính là vật thể để chọn hướng bếp hợp lý nhất và phù hợp với mệnh của gia chủ

Theo  những lời từ bộ sách cổ phong thủy “Bát trạch minh kính” thì “bếp đặt lên mệnh Mộc hướng dữ thì lành, đặt lên mệnh Mộc hướng lành thì dữ”. Tức là khi đặt bếp ở hướng dữ nhìn về hướng lành sẽ mang vận khí tốt cho ngôi nhà. Nhà bếp thuộc mệnh Hỏa, nên nếu đặt bếp ở hướng “hung” sẽ có tác dụng trấn áp và triệt tiêu nguồn năng lượng tiêu cực, khí vận xấu, mang sinh khí tích cực, khí vấn tốt đến cho ngôi nhà hay còn gọi là “gặp dữ hóa lành”.

Hướng bếp được tính như thế nào?

Luồng hỏa khí từ nhà bếp có thể trấn áp những luồng khí không tốt đến từ bên ngoài, đồng thời cũng có tác dụng điều hòa những luồng khí tốt nhằm cải thiện khí vận toàn căn nhà một cách hiệu quả. 

Đặt bếp hướng nào tốt nhất? Hướng bếp cùng hướng nhà có được không?

Luật phong thủy cho rằng trong 4 hướng Đông, Tây, Nam, Bắc thì hướng Đông được đánh giá là hướng tốt nhất cho phong thủy bếp. Bên cạnh đó, còn có các hướng tốt cho phong thủy nhà bếp như hướng Đông Bắc, hướng Nam và chính Tây. Đặc biệt gia chủ cần lưu ý, các hướng ngoảnh lưng lại với hướng chính căn nhà được xem là hướng tối kỵ mang khí vận xấu để đặt bếp, hay hiểu cách khác là nên đặt hướng bếp cùng hướng nhà. 

Nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào?

2 cách mà gia chủ có thể áp dụng khi chưa biết hướng bếp được tính như thế nào:

 


Gia chủ nên chú ý đến vị trí cửa phòng bếp, thường sẽ phụ thuộc vào cửa chính của căn nhà (ví dụ như Đông cục hay Tây cục), do đó cửa nhà hướng nào thì đặt cửa bếp hướng nấy sẽ hợp phong thủy, hóa giải các khí vấn xấu, tiêu cực. 
Hướng bếp là hướng lưng người nấu, người nấu sẽ quay lưng về hướng nào thì đó chính là hướng bếp. Người mệnh Đông thì bếp thuộc Đông hướng, người mệnh Tây thì bếp phải thuộc Tây hướng. Nếu làm ngược lại, người nấu sẽ hứng chịu sự xung khắc, dễ gặp bệnh tật, đau yếu hoặc tai nạn khi nấu ăn.

 

Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào?

Theo quan niệm phong thủy nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng tốt nhất là hướng Đông Nam của ngôi nhà, mặt bếp hướng về phía Tây Bắc, tối kỵ đặt bếp hướng Tây, Tây nam, Nam sẽ mang lại nhiều tai họa, đau ốm cho gia chủ. 

Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào?

Bên cạnh hướng bếp được đặt như thế nào thì gia chủ cùng nên chú ý quan tâm đến thiết kế bố cục của bếp vì theo bát trạch, nếu hướng nhà không hợp mệnh gia chủ thì có thể lấy hướng bếp để hóa giải phong thủy xấu, mang lại cho gia chủ cuộc sống bình yên, mang đến tài lộc và sự may mắn cho cả gia đình.

Tại sao không nên đặt bếp hướng Tây?

Theo phong thủy nhà ở, hướng Tây thuộc Ngũ hành Kim tương khắc với bếp thuộc Ngũ hành Hỏa không hợp vận mệnh của gia chủ, ảnh hưởng đến tài lộc, đường làm ăn và sức khỏe của gia chủ. Ngoài ra, hướng Tây là hướng mặt trời lặn khiến căn bếp phải “hứng chịu” ánh nắng gay gắt vào buổi trưa chiều, gây nóng bức, hỏa thêm hỏa sẽ không tốt dẫn đến rối loạn trong việc cân bằng Ngũ hành và các dòng khí khiến gia đình dễ xảy ra xung đột, mâu thuẫn triền miên. 

Nhà hướng Tây Nam đặt bếp hướng nào?

Nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào?

Nhiều người thắc mắc rằng hướng bếp được tính như thế nào nên nhà hướng Bắc. Trong luật phong thủy, hướng Bắc thuộc Ngũ hành Thủy mang đến luồng không khí mát lạnh và luồng sinh khí mạnh mẽ nên gia chủ có thể đặt hướng bếp cùng hướng nhà. 

Hướng bếp được tính như thế nào nếu nhà hướng Tây Nam?

Trong luật phong thủy có nói rằng hướng Tây Nam là rất xấu, là cách thượng sơn hạ thủy, gây nên bệnh tật và nghèo túng. Đối với nhà hướng Tây Nam thì trên cơ sở xem hướng bếp theo hướng nhà chúng ta có thể đặt bếp ở hướng Đông Nam và bàn thờ nên đặt ở phía Đông là tốt nhất, có tác dụng hóa giải phong thủy xấu, mang những điều tốt lành đến cho gia đình bạn. 

Hướng bếp được tính như thế nào là hợp phong thủy?

Với các quy tắc đặt hướng bếp tuân thủ quy tắc phong thủy được chia sẻ trên sẽ giúp các bạn biết được hướng bếp được tính như thế nào là hợp lý và cách đặt hướng bếp tốt để mang lại tài lộc, may mắn cho gia đình. 

 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm