Khánh Hòa công bố dự án đầu tiên được bán căn hộ cho người nước ngoài

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 22-07-2020, 06:00 | Thị trường 24h

Tổ hợp công trình hỗn hợp khách sạn, dịch vụ và chung cư Nha Trang Bay (Scenia Bay, số 25-26 Phạm Văn Đồng, TP. Nha Trang) được phép bán cho các tổ chức, cá nhân nước ngoài.

Ngày 21/7, Sở Xây dựng Khánh Hòa đã công bố dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại mà cá nhân, tổ chức nước ngoài được phép sở hữu. Đó là dự án tổ hợp công trình hỗn hợp khách sạn, dịch vụ, chung cư Nha Trang Bay của Công ty CP Nha Trang Bay. Đây là dự án nhà ở đầu tiên ở Khánh Hòa cho phép người nước ngoài được sở hữu căn hộ.



Scenia Bay là dự án đầu tiên ở Khánh Hòa được bán căn hộ cho cá nhân, tổ chức nước ngoài

Sở Xây dựng Khánh Hòa cho biết, dự án này có 704 căn hộ chung cư. Trong đó, cá nhân, tổ chức nước ngoài được sở hữu không quá 30% (tương đương khoảng 211 căn hộ). 

Sở Xây dựng Khánh Hòa cũng yêu cầu chủ đầu tư thông báo ngay trong ngày đến Sở Xây dựng bằng văn bản hoặc bằng thư điện tử sau khi ký hợp đồng với cá nhân, tổ chức nước ngoài. Sở Xây dựng nghiêm cấm các cá nhân, tổ chức nước ngoài mua nhà để bán lại kiếm lời.

Cuối năm 2019, trên địa bàn TP. Nha Trang có một số chủ đầu tư dự án nhà ở bán căn hộ cho người nước ngoài trái pháp luật như: Công ty TNHH Cat Tiger Khareal bán 20 căn hộ tại dự án chung cư Napoleon Castle 1, Công ty CP Thanh Yến bán 45 căn hộ tại dự án trung tâm thương mại Bờ Biển Vàng - Gold Coast, Công ty CP Tư vấn - thương mại - dịch vụ địa ốc Hoàng Quân bán 4 căn hộ cho người Việt Nam mang quốc tịch nước ngoài, bán 7 căn hộ nhà ở xã hội theo giá thương mại cho người nước ngoài tại dự án nhà ở xã hội HQC Nha Trang.

Sở Xây dựng Khánh Hòa đã phát hiện và yêu cầu các chủ đầu tư thanh lý hợp đồng bán sai quy định và thu hồi căn hộ để báo cơ quan thẩm quyền xử lý.

Khánh Trang

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm