Top 8 cách bố trí phòng khách theo phong thuỷ năm 2020

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 7-08-2020, 09:29 | Thị trường 24h

Phòng khách được xem là tâm điểm của ngôi nhà, chính vì vậy các bố trí phòng khách theo phong thuỷ sao cho hợp lý là điều quan trọng mấu chốt nhất.

Hãy cùng Propzy tìm hiểu ngay 8 cách trang trí phòng khách theo phòng thuỷ chuẩn nhất 2020 nhé.

Top 8 cách bố trí phòng khách theo phong thuỷ năm 2020

Bố trí phòng khách theo phong thủy

Cách 1: Bố trí phòng khách theo phong thuỷ: Không nên ngăn cách thành các phòng nhỏ hẹp

Có thể nói phòng khách là “con mắt” của ngôi nhà chính vì vậy bài trí phong khí sao cho đẹp mắt, hợp phong thuỷ là điều vô cùng quan trọng, thể hiện khí chất và gu thẩm mỹ của gia chủ.

Thông thường, phòng khách được trang trí theo thiết kế và phong cách kiến trúc tổng thể của căn nhà. Nhiều người nhận thấy phòng khách quá rộng nên đã tự ý ngăn cách, chia nhỏ thành các phòng chức năng khác, đây là điều kiêng kỵ phong thuỷ nhà ở mà mọi người nên chú ý, đặc biệt cần chú ý 3 điều sau:


Thứ nhất, theo Luật phong thuỷ, việc chia ngăn phòng khách đồng nghĩa với chia dòng từ trường chung của toàn bộ ngôi nhà, điều này khiến gia chủ dễ có cảm giác cô độc trong tư tưởng, rơi vào hoàn cảnh cô đơn.
Thứ hai, chia phòng khách sẽ làm loạn dòng khí vận tốt lưu chuyển vốn đang bình thường, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe gia chủ và các thành viên trong gia đình theo hướng tiêu cực.
Thứ ba, chia phòng khách phá vỡ phần nào thiết kế tổng thể hài hoà sẵn có của ngôi nhà,  dẫn đến phá vỡ kết cấu phong thủy tốt nhà ở đã được định ra từ trước. Một khi phong thủy thay đổi, tài vận, vượng khí cũng sẽ thay đổi.

Theo Luật phong thuỷ, nếu gia chủ sở hữu một phòng khách có không gian quá rộng và muốn ngăn cách nó thành những không gian nhỏ hơn, bạn hãy sử dụng một số vách ngăn hở vì việc sử dụng vách ngăn hở không chỉ làm dòng khí lưu chuyển bình thường, đồng thời vẫn làm cho gia chủ cảm thấy hòa nhập được với cuộc sống gia đình.

Bố trí phòng khách theo phong thủy chuẩn nhất 2020

Cách 2: Kiêng kỵ phong thuỷ nhà ở: Tuyệt đối không nên đặt phòng khách phía sau nhà

Nếu bạn xây dựng phòng khách ở vị trí phía trong hoặc sau nhà sẽ khiến tài lộc đi xuống, khi vận tốt suy tàn, gia chủ dễ gặp khó khăn, trắc trở dẫn đến hao tài, cuộc sống gia đình khó sung túc và gặp nhiều chuyện không may mắn, thuận lợi. Gợi ý cho các gia chủ, đặt cửa lệch là một cách tránh sát khí cũng như “đón” tài lộc vào nhà, hoá giải phong thuỷ xấu khi bố trí phòng khách.

Cách 3: Đừng để vị trí tài lộc lộ ra ngoài khi trang trí phòng khách theo phong thuỷ

Vị trí tài lộc thường đặt ở phòng khách, phải ở một vị trí yên tĩnh, ổn định và không được nằm ở vị trí “động”. Thông thường tài vị nằm ở 3 vị trí sau:


Nếu cửa của ngôi nhà thiết kế ở bên trái, thì tài vị nằm ở góc đối diện bên phải của cửa phòng khách.
Nếu cửa ngôi nhà thiết kế ở bên phải thì tài vị nằm ở góc đối diện phía bên trái của cửa phòng khách.
Nếu cửa của ngôi nhà thiết kế ở giữa thì tài vị nằm ở góc đối diện 2 bên.

Trang trí phòng khách theo phong thủy

Cách 4: Thật tồi tệ nếu bạn biến phòng khách thành một đường thẳng

Phong thủy phòng khách đặc biệt kiêng kỵ cửa trước, cửa sau thành một đường thẳng, vừa vào cửa là có thể nhìn thấy toàn bộ ngôi nhà. Đây là thế “xuyên đường sát”: vượng khí vào nhà sau đó đi thẳng ra sau và nhanh chóng tiêu tán, căn nhà không lưu giữ được luồng khí tích cực cho gia đình.

Cách 5: Tránh việc trang trí phòng khách quá rối mắt, kiêng kỵ đặt ghế đối diện góc phòng

Phòng khách là nơi tụ khí của căn nhà, không nên chứa quá nhiều đồ, càng tối giản càng tốt, đặc biệt là ngay lối đi để tránh nguồn năng lượng tốt bị đình trệ. Mặt khác, phòng khách cũng nên được thiết kế theo hình vuông hoặc hình chữ nhật, và tuyệt đối không để ghế ngồi đối diện với góc phòng. Theo phong thủy nhà ở, nếu ghế ngồi đối diện góc phòng sẽ tạo thành hình cánh cung và mũi tên, làm giảm tài vận cho chủ nhà, thậm chí còn có thể gây ra “sát nghiệp”, tạo ra phong thuỷ xấu cho gia chủ.

Trang trí phòng khách theo phong thủy

Cách 6: Trong cách bố trí phòng khách theo phong thuỷ luôn luôn kiêng kỵ sự u ám

Ánh sáng là đại diện cho yếu tố Hỏa trong Ngũ hành, mang lại sự hài hòa và cân bằng cho không gian, mang lại nguồn vượng khí. Phong thủy phòng khách đại kỵ việc thiếu ánh sáng tự nhiên kể cả những góc khuất cũng cần được bố trí ánh sáng hợp lý và hài hoà.

Cách 7: Nên nhớ, sàn nhà phải bằng phẳng, không lồi lõm khi trang trí phòng khách

Khi bố trí phòng khách theo phong thuỷ, gia chủ nên chú ý sàn nhà cần được xây dựng bằng phẳng hoặc nếu đặt các tấm thảm cũng nên đồng nhất cả căn phòng. Tránh việc xây dựng các kệ để đồ hình cầu thang, cao thấp không bằng nhau. Phong thủy phòng khách đại diện cho vận thế của mỗi thành viên trong gia đình, nếu thiết kế cao thấp khác biệt sẽ khiến vận thế của mỗi người lao đao, lên xuống thất thường.

Những điều kiêng kỵ phong thủy nhà ở

Cách 8: Phong thuỷ phòng khách: Hạn chế bố trí quá nhiều sofa

Các chuyên gia phong thủy nhà ở khuyên rằng, chỉ nên đặt một bộ sofa hoàn chỉnh duy nhất, ngụ ý cả nhà trên dưới một lòng, luôn gắn bó với nhau.

Trên đây là 8 cách bố trí phòng khách theo phong thuỷ chuẩn nhất hiện nay, hy vọng Propzy có thể giúp gia chủ biết cách trang trí phòng khách đẹp nhất và tránh được những điều kiêng kỵ phong thuỷ nhà ở, mang lại nguồn tại vận dồi dào cho gia đình bạn.

Propzy 

 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm