Toàn cảnh tiến độ xây dựng Aqua City của Novaland tháng 8/2020

| 10-08-2020, 07:45 | Thị trường 24h

Là khu đô thị sinh thái thông minh tại Biên Hòa, Đồng Nai, dự án Aqua City có vị trí thuận lợi khi nằm trên trục giao thông nối Đồng Nai với Hồ Chí Minh. Dự án cách sân Golf Long Thành chưa đầy 5km.

Khu vực đang thi công Quảng trường và Bến du thuyền

Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City được chia làm bốn phân khu: The Elite, The Stella, The Grand Villas và The Suite. Với nhiều loại hình sản phẩm sở hữu lâu dài như: shophouse, nhà phố liền kề, biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, biệt thự vườn. Theo đó, các căn nhà phố có diện tích đất khoảng từ 120 m2 – 188,3 m2, tổng diện tích sàn sử dụng dao động từ 216 m2 –262,3 m2; các căn nhà phố thương mại có diện tích đất từ 120 m2 – 187,5 m2, tổng diện tích sàn sử dụng dao động từ 260,3 m2 – 333,8 m2; các căn biệt thự có diện tích đất từ 200 m2 – 375 m2, tổng diện tích sàn sử dụng dao động từ 282,8 m2 – 331,6m2.




Tập đoàn Novaland đặt mục tiêu xây dựng dự án Aqua City thành một đô thị sinh thái thông minh ở phía đông TP.HCM. Với quy mô gần 1.000 ha, được bao quanh bởi hệ thống sông Đồng Nai, sông Buông, sông Trong và các nhánh sông nhỏ, Aqua City sở hữu điều kiện cần cho một đại đô thị ven sông. Tại dự án, nhà quy hoạch bố trí các hạng mục gắn chặt với địa thế sông nước xen lẫn mảng xanh. Với hơn 30 km đường sông và hơn 380 ha mặt nước toàn khu cùng hệ thực vật phong phú, địa thế tự nhiên này được nhà phát triển tôn trọng trong quá trình xây dựng. Các căn biệt thự, nhà phố đều hướng trọng tâm ra hệ thống sông, rạch đa dạng, tạo không gian thoáng đãng, trong lành.

Tận dụng lợi thế sông nước, nhà phát triển cho xây dựng hệ thống tiện ích đa dạng như bến du thuyền, bến thuyền kayak, các công viên cổ thụ lớn, công viên, đường dạo bộ ven sông, khu tập yoga hướng sông… Đây là điểm nhấn tăng giá trị sống cho cư dân và đảm bảo cơ hội sinh lời cho các sản phẩm nhà ở. Với Novaland, mảng xanh là yếu tố không thể thiếu trong dự án. Tại Aqua City, nhà phát triển dành đến 70% diện tích cho cảnh quan xanh, hạ tầng giao thông và tiện ích nội khu hoàn chỉnh… giúp cư dân tránh xa ồn ào khói bụi và tận hưởng trải nghiệm sống như nghỉ dưỡng trong chính căn nhà của mình.






Chia sẻ thêm về định hướng phát triển của dự án, đại diện Novaland cho rằng mô hình đô thị bên sông giàu tiềm năng phát triển ở Việt Nam bởi xu hướng chọn mua nhà gần sông nước vốn xuất phát từ quan niệm phong thủy, nhà gần sông nước sẽ mang lại may mắn, tài lộc. Theo phong thủy, nước giữ vai trò quan trọng trong việc giữ nguồn năng lượng sống tích cực; màu xanh của nước không chỉ mang lại hạnh phúc, sự bình an, cảm giác tĩnh tâm mà còn giúp mỗi người thành công hơn trong cuộc sống, sự nghiệp.

Dưới góc độ khoa học, nhà ở ven sông sẽ được hưởng nhiều loại ion có lợi, có khả năng thanh lọc không khí cao, giúp cư dân tận hưởng môi trường sống xanh cùng bầu không khí trong lành, thoáng đãng, tốt cho sức khỏe. Không chỉ là nguồn huyết mạch để giao thương, sông còn là khoảng không gian xanh mát giúp tô điểm thêm cho bức tranh quy hoạch tổng thể. Trên thế giới, mô hình thành phố, đô thị ven sông vốn được ưa chuộng. Không phải ngẫu nhiên các thành phố lớn đều nằm dọc hai bên bờ một con sông, như London (Anh) có sông Thames hay Paris có sông Seine… Khảo sát quý I/2020 của Jones Lang LaSalle (JLL) cho biết, khu vực châu Á – Thái Bình Dương đang trong giai đoạn trỗi dậy mạnh mẽ của các dự án đô thị ven sông. Loại hình bất động sản này ngày càng trở nên hấp dẫn nhà đầu tư ở phân khúc giải trí, khách sạn và nhà ở.





Dự báo các phân kỳ tiến độ xây dựng Aqua City:


Năm 2020

Về giao thông:

– Đường Hương Lộ 2 lộ giới 60m đi qua khu Aqua City nối từ QL 51 tới Đường Cao Tốc (Hiện ĐỒng Nai xem đây là tuyến giai thông quan trọng nên từ cuối 2019 đã yêu cầu phải gấp rút thực hiện giai đoạn 2). Tiến độ hiện tại đang thi công rất nhanh.
– Cầu Vàm Cái Sứt tháng 9/2020 động thổ – Cây cầu quan trọng nhất trên trục đường Hương Lộ 2, chỉ cần thông cầu thì đường hoàn thành rất nhanh.
– Sân bay quốc tế Long Thành thi công giai đoạn 1 cuối năm 2020.
– Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết động thổ chính thức cuối năm 2020.

Về đô thị:

– Hạ tầng nội khu dự án Aqua City thi công mạnh.
– Bên kia sông Đồng Nai là khu đô thị Vinhomes Grand Park đã hình thành 1/3.
– Khu đô thị Long Hưng, Paradise Riverside, Biên Hòa New City – Đã hoàn thiện hạ tầng giao thông và cư dân bắt đầu dọn về sinh sống.





Năm 2023

Về hạ tầng:

Hạ tầng giao thông xung quanh hoàn thành.

– Đường Hương Lộ 2 chính thức thông xe. Thời gian từ dự án về trung tâm thành phố rút ngắn còn 20 phút. Mặt bằng giá sẽ lên một mặt bằng mới.
– Cầu Đồng Nai 2 nối Hương Lộ 2 dự kiến động thổ.
– Vành Đai 3 đoạn đi qua Quận 9 nối qua Nhơn Trạch dự án khởi công.
– Đường Liên Vùng 4 nối Quận 9 thuộc Hồ Chí Minh qua Long Thành, Đồng Nai dự kiến khởi công.

Về đô thị:

Dự án Aqua City bàn giao nhà toàn khu đô thị cho khách hàng. Tiện ích và cây xanh mọc lên đẹp.

– Các khu đô thị lớn xung quanh sáng đèn rất đẹp.

+ Khu đô thị Long Hưng (227 ha) cư dân về ở đông đúc.
+ Khu đô thị Paradise Riverside (156 ha) cư dân về ở đông đúc.
+ Khu đô thị Biên Hòa New City (92 ha) cư dân về ở đông đúc.
+ Khu đô thị Waterfront City (170 ha) của Nam Long và Keppel Land đang triển khai.







Năm 2025

Về giao thông:

– Sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn 1 hoạt động.
– Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu thông xe.
– Cao tốc Dầu Giây – Long Thành thông xe
– Cầu Đồng Nai 2 nối Aqua City sang Quận 9 khả năng thông xe đúng như quy hoạch.
– Đường Vành Đai 3 thông xe đi ngang Quận 9, thông qua Nhơn Trạch.

Về đô thị:

– Dân cư tại khu đô thị Aqua City và các khu đô thị xung quanh đã dọn về sinh sống đông đúc.

Cận cảnh nhiều phân khu đang được xây dựng rầm rộ












Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm