Đoạn trường những dự án bất động sản tỷ đô tại TP.HCM

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 11-08-2020, 12:19 | Thị trường 24h

TP.HCM được biết đến là nơi “tụ họp” của nhiều dự án bất động sản có vốn đầu tư lên tới cả tỷ USD, nhưng tới thời điểm hiện tại, phần lớn các dự án này vẫn chưa hoàn thành.

Đoạn trường những dự án bất động sản tỷ đô tại TP.HCM

Dự án Empire City đã hoàn thành xây dựng phần thô cụm công trình nhà ở chung cư


Nhiều dự án bất động

Tại Khu đô thị Nam Sài Gòn, dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu công viên Mũi Đèn Đỏ và khu đô thị (tên thương mại là Saigon Peninsula), tọa lạc tại phường Phú Thuận, quận 7 (TP.HCM) có tổng diện tích lên tới hơn 117 ha và vốn đầu tư 6 tỷ USD.

Đây là một trong những siêu dự án được nhiều người kỳ vọng. Bởi khi dự án hoàn thành, bộ mặt đô thị của một khu vực rộng lớn tại TP.HCM sẽ thay đổi, người dân sẽ được sử dụng những tiện ích bậc nhất… Nhưng sau 4 năm khởi công, dự án vẫn nằm “bất động” giữa thị trường đầy biến động.

Cụ thể, khoảng giữa năm 2016, Công ty cổ phần Tập đoàn Sài GònPeninsula đã tổ chức khởi công dự án Saigon Peninsula. Nhưng đến nay, bên trong khu đất được quy hoạch làm trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao, căn hộ cao cấp và biệt thự nghỉ dưỡng… vẫn là bãi đất trống, cỏ mọc cao quá đầu người. Nguyên nhân được cho là dự án chưa được chấp thuận đầu tư.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm