Giá nhà tăng cao, người Hồng Kông sẵn sàng sống trong căn hộ "ma ám"

| 27-06-2019, 15:30 | Thị trường 24h

Nhiều người Hồng Kông cho biết, họ sẵn sàng mua các căn hộ "ma ám" bởi giá thuê nhà và mua nhà quá cao, vượt quá khả năng chi trả.


Bloomberg dẫn kết quả khảo sát của hãng bất động sản REA cho hay, không ít người dân Hồng Kông tính tới việc sống trong những căn hộ "ma ám" khi giá bất động sản liên tục tăng cao. Đơn vị này đã phỏng vấn trên 1.000 người dân tại thành phố này. Kết quả là, có tới trên 50% số người cho biết họ sẵn sàng chi tiền để mua những ngôi nhà "ma ám".

Với người Hồng Kông trước đây, việc sống trong những ngôi nhà ma là điều vô cùng tối kỵ. Tại đặc khu này, nhà ma là nơi từng xảy ra các vụ tử tử, giết người hoặc thiệt mạng do tai nạn.

Giá nhà tăng cao, người Hồng Kông sẵn sàng sống trong căn hộ "ma ám"
Nhiều người Hồng Kông tính "sống chung với ma" do giá thuê nhà quá cao.


(Ảnh: Getty Images)

Trong cùng một khu vực, giá bán căn hộ "ma ám" thường thấp hơn từ 20-30% so với những ngôi nhà bình thường khác. Với người Hồng Kông hiện nay, việc sống trong những ngôi nhà ma không còn là điều quá đáng sợ khi căn hộ 1 phòng ngủ khu nội đô có giá thuê lên đến 2.200 USD/tháng.

Tại Hồng Kông, vấn đề nhà ở luôn là một cuộc khủng hoảng trầm trọng và kéo dài. Theo thông tin từ Reuters, để có thể sở hữu căn hộ 60m2 ở khu trung tâm thành phố, một người lao động lành nghề cần phải miệt mài làm việc trong 2 thập kỷ mới đủ tiền mua.

Kết quả khảo sát của Knight Frank cũng cho thấy, trong tổng số 1,85 triệu cư dân Hồng Kông chỉ có khoảng 20% số người đủ tiền mua căn hộ tầm trung với giá bình quân 1 triệu USD.

Hình ảnh không gian bên trong một căn hộ "ma ám" tại Hồng Kông.


(Ảnh: Reuters)

Business Insider cho hay, vào năm 2017 có khoảng 200.000 người Hồng Kông sống trong các căn hộ "quan tài" rộng chỉ 6m2. Giá thuê khởi điểm của loại nhà ở này là 180 triệu USD mỗi tháng.

Trong 9 năm liền tính thời điểm đầu năm 2019, Hồng Kông vẫn thuộc "top" các thành phố có giá nhà đắt đỏ nhất toàn cầu. Trung bình cứ 5 người Hồng Kông sẽ có 1 người sống dưới mức nghèo khổ.

Tuy vậy, việc cân nhắc sống trong các căn hộ ma đối với người dân đặc khu này không phải là cách duy nhất để khắc phục tình trạng giá thuê nhà, mua nhà quá cao, nằm ngoài khả năng chi trả. Nhiều người vô gia cư đã tới ngủ nhờ tại các cửa hàng McDonald’s (mở cửa 24/7). Những người này được gọi là "McRefugees", tức người tị nạn ở McDonald’s.


(Theo Zing.vn)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm