Nên tin vào phong thủy như nào khi chọn kiểu nhà ở?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 13-08-2020, 09:13 | Thị trường 24h

Việc lựa chọn kiểu nhà ở có nên tin vào các thầy phong thủy không là băn khoăn của nhiều người. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp cho quý độc giả dựa trên những kiến thức vè phong thủy, lý số.


Tại sao khi xây nhà phải xem phong thuỷ?

Nên tin vào phong thủy như nào khi chọn kiểu nhà ở?

Có nên tin vào phong thuỷ không?

Nhiều người hiện nay luôn tự vấn rằng có nên tin vào phong thuỷ hay không trước khi quyết định chọn kiểu nhà ở. Phong thuỷ hoàn toàn không mang tính tín ngưỡng hoặc mê tín dị đoan mà là một phương pháp khoa hoc. Là hệ quả của một tri thức nghiên cứu về các qui luật tương tác của thiên nhiên, môi trường và là phương pháp thay đổi những hiệu ứng tương tác của môi trường lên cuộc sống của con người.

Xây nhà là một trong 3 việc quan trọng của đời người, bên cạnh việc kết hôn dựng vợ gả chồng, chọn nghề nghiệp. Chính vì thế, trước khi xây dựng, bên cạnh ngân sách, thế đất, gia chủ cần chú ý kỹ về phong thủy để gia đạo được yên bình, làm ăn phát đạt.


Mẫu nhà thiết kế bằng kính trong suốt


Có nên tin vào phong thuỷ không?

Khi thiết kế kiểu nhà này, các gia chủ mong muốn không gian nhà ở sẽ trở nên thông thoáng, nhận được nhiều ánh sáng vào cho căn phòng. Về mặt thiết kế, ngôi nhà sẽ trở nên sáng sủa và thoáng mát hơn, nhất là các nhà thuộc các khu vực gần biển hoặc thiếu ánh sáng tự nhiên.

Nhưng theo phong thuỷ thì lại có những điều kiêng kỵ sau:


Kiểu nhà này sẽ làm tăng nhiệt độ căn phòng gây mất cân bằng vận khí trong phong thuỷ, ảnh hưởng đến chu kỳ phong thuỷ tốt từ đó dẫn đến các tình huống “xung đối”, “thiếu ngũ hành”, “loạn âm dương”…khiến tài vận, sức khỏe của gia chủ bị ảnh hưởng.
Thứ hai, không đảm bảo được sự riêng tư cho bản thân và gia đình.

Bạn nên kết hợp với những bộ rèm treo có màu sắc phù hợp với thiết kế. Việc treo rèm sẽ tác động đến việc tự do điều tiết ánh sáng vào trong căn nhà đồng thời mang lại tính thẩm mỹ cao.


Mẫu nhà có thiết kế phòng “hình tròn”


Cách để nhà có chu kỳ phong thuỷ tốt

Theo luật phong thuỷ, hình tròn có tính chất di chuyển, không cố định, còn hình vuông thì tĩnh lặng. Về nhà ở  luôn cần có một sự ổn định, kiên cố và bền vững nên việc xây dựng các căn phòng hình tròn sẽ khiến cuộc sống của bạn bấp bênh, thiếu tính “ổn định” lâu dài.

Cách tốt nhất là bạn có thể phân chia căn phòng thành các phòng có chức năng khác nhau như phòng làm việc hoặc phòng xem phim,… Ngoài ra bạn có thể đặt các “vách tường” nhằm thiết kế lại bố cục.


Nhà ở khu vực nhiều tạp âm


Có nên tin vào phong thuỷ không?

Những ngôi nhà gần sân bay, bến xe, công trường, cầu vượt,…. là những vị trí có giá trị cao. Nhiều người chọn khu vực này mua nhà sau đó sẽ bán lại và giá cao hơn. Tuy nhiên, chỉ xét riêng về phong thủy, nhà ở khu vực này không thật sự tốt.


Về sức khỏe: Việc nghe quá nhiều tiếng ồn tần suất lớn trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí có khả năng dẫn đến điếc hoặc chấn động về tâm lý.
Về vị trí nhà: Các ngôi nhà ở những khu vực như cầu vượt hoặc các con đường cong sẽ dẫn đến các thế “kìm kẹp”, thế “sát”,…làm suy giảm khí vận của cả căn nhà.

Nhà có cột tròn trong nhà


Cột tròn trong nhà có tốt không?

Trong những điều cần tránh khi bố trí nội thất bạn nên chú ý vị trí của cột nhà vì cột nhà có liên quan mật thiết với người trụ cột trong gia đình. Bên cạnh số lượng cột, hình dáng tiết diện cột thì vị trí cột lại càng quan trọng hơn nữa nên phải tìm cách khắc phục cột giữa nhà.

Cột tròn trong nhà nếu ở vị trí trung cung thì sẽ ảnh hưởng rất xấu. Tuy nhiên xét về hình dáng cột, nếu là cột vuông thì mức độ ảnh hưởng sẽ lớn hơn nhiều vì nó có các góc cạnh rất nguy hiểm, nhất định phải tìm cách xử lý cột tròn trong nhà phù hợp. Thường thì những ngôi nhà phong cách truyền thống, tân cổ hoặc cổ điển sẽ sử dụng cột tròn nhưng nhà phong cách hiện đại sẽ thi công cột vuông.


Nhà gần nơi chứa khí độc hại


Cột tròn trong nhà có tốt không?

Những ngôi nhà gần nhà máy, khu công nghiệp, bệnh viện là những nơi chứa nhiều chất độc hại nhất, ảnh hưởng tới sức khỏe lẫn phong thủy.

Theo thuyết phong thủy nhà ở, các loại khí có xu hướng dễ giao hòa nếu chúng gặp nhau. Vì vậy những ngôi nhà ở gần khu vực này, khí độc sẽ lan vào nhà qua nhiều con đường khác nhau, lâu ngày gây ra những vấn đề về sức khỏe như viêm nhiễm, chóng mặt, đau đầu,ung thư,… Cuộc sống sẽ dần dần đi xuống theo chiều hướng xấu.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm