Nối tiếp Bùi Viện, TP.HCM sẽ khai trương Phố Đi Bộ tại Quận 10 dài hơn 100 mét

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 20-08-2020, 08:39 | Thị trường 24h

Nối tiếp sự thành công của phố đi bộ Nguyễn Huệ và Bùi Viện, vào tháng 9 tới, TP Hồ Chí Minh sẽ khai trướng tuyến phố đi bộ và ẩm thực tại quận 10 với chiều dài hơn 100m.


Theo UBND quận 10, tuyến phố đi bộ được thiết kế với chiều dài hơn 100 m, bắt đầu từ ngã ba Nguyễn Lâm - Bà Hạt đến Nguyễn Lâm - Nhật Tảo. Điểm nhấn của tuyến phố đi bộ này là khu  vực xung quanh kỳ đài Quang Trung nằm trên đường Nguyễn Lâm.


Nối tiếp Bùi Viện, TP.HCM sẽ khai trương Phố Đi Bộ tại Quận 10 dài hơn 100 mét

Khu vực tổ chức phố đi bộ quận 10 ngay trước chợ Nguyễn Tri Phương

Theo dự kiến, tại phố đi bộ Quận 10 sẽ có 48 gian hàng ẩm thực, đồ lưu niệm cùng với các hoạt động văn hóa, âm nhạc đường phố, trò chơi... Thời gian mở cửa tuyến phố từ 18 giờ đến 23 giờ mỗi ngày. Vào khung giờ này, tuyến đường Nguyễn Lâm sẽ hạn chế xe ra vào phố đi bộ.


Vị trí tuyến phố đi bộ Quận 10 với chiều dài hơn 100 mét

Về phương án thiết kế phố đi bộ Quận 10 trước đó đã được UBND quận duyệt trong tháng 6. Bắt đầu từ tháng 7 đến tháng 8, quận 10 đã tổ chức triển khai thi công tuyến phố đi bộ, dự kiến đến tháng 9 tới sẽ khánh thành phố đi bộ. Trong tháng 6 và 7, địa phương cũng đã triển khai cho các hộ dân đăng ký kinh doanh và tổ chức xét duyệt, công khai danh sách đối tượng được duyệt.


Khu vực tượng đài Quang Trung được kỳ vọng tạo điểm nhấn cho phố đi bộ ở quận 10

UBND quận 10 cho biết, phố đi bộ ra đời sẽ góp phần tạo không gian vui chơi, mua sắm cho người dân khắp nơi, ngoài ra, tại phố đi bộ này sẽ không cho phép kinh doanh đồ uống có cồn để đảm bảo an ninh trật tự.

Đối tượng kinh doanh tại khu phố sẽ là các đơn vị kinh doanh ẩm thực có thương hiệu, uy tín trong và ngoài quận. Bên cạnh đó, các hộ dân, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường 6, quận 10 cũng được tham gia. Một số ngành hàng khác là quần áo, túi xách, giày dép, đồ thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm… sẽ góp phần làm phong phú thêm cho con phố. Đặc biệt, các gian hàng thức ăn, giải khát sẽ không được kinh doanh thức uống có cồn và thực phẩm tươi sống chưa qua chế biến.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm