Thị trường bất động sản Bắc Giang có điểm nào hấp dẫn giới đầu tư ?

| 28-06-2019, 11:34 | Thị trường 24h

Thị trường bất động sản Bắc Giang trong những năm gần đây luôn phát triển không ngừng, nhất là sự phát triển của các khu công nghiệp cũng kéo theo nhu cầu nhà ở gia tăng dành cho lực lượng lao động nước ngoài tại Bắc Giang.

Sự phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản này cũng nhanh chóng trở thành địa điểm hấp dẫn giới đầu tư bất động sản, là thị trường tiềm năng có khả năng thu lợi nhuận cao khi đầu tư.

1. Tại sao thị trường bất động sản Bắc Giang phát triển mạnh mẽ ?

Tại Bắc Giang trong những năm gần đây luôn có xu thế phát triển không ngừng, đặc biệt sự phát triển nhanh của các khu công nghiệp cũng kéo theo nhu cầu về nhà ở cho lực lượng lao động nước ngoài tại Bắc Giang cũng đang ngày càng gia tăng.

Đây cũng là một trong những lý do trọng điểm khiến cho không ít giới đầu tư bất động sản bắt đầu đổ bộ về Bắc Giang để phát triển những dự án bất động sản cao cấp.

Tính riêng từ đầu năm đến ngày 26/4/2019, ban quản lý các KCN Bắc Giang cấp mới 22 dự án (trong đó có 20 dự án FDI và 02 dự án DDI) với số vốn đăng ký đạt 160,1 triệu USD và 30 tỷ đồng. Cấp điều chỉnh cho 41 dự án, trong đó có 11 dự án FDI tăng vốn với số vốn tăng thêm đạt 150,3 triệu USD. Bắc Giang dần trở thành một trong những thủ phủ công nghiệp lớn của miền Bắc với 6 cụm công nghiệp và khoảng 40 khu công nghiệp vừa và nhỏ.



Theo như ban quản lý các khu công nghiệp tại Bắc Giang cũng cho biết, chiến lược phát triển tới năm 2030 Bắc Giang sẽ định hướng quy hoạch thêm 7 khu công nghiệp mới tại  : Nham Sơn, Yên Lư, Hợp Thịnh, Tân Thịnh – Quang Thịnh – Hương Sơn, Bắc Lũng, Khám Lạng, Xuân Phú với diện tích khoảng 200ha trở lên.

Nếu theo như đúng kế hoạch này thì sẽ có tới hàng triệu lao động cùng với hàng chục nghìn chuyên gia ngoại đến từ các tập đoàn kinh tế hàng đầu tại nước ngoài sẽ đến Bắc Giang để làm việc và sinh sống.

Đặc biệt mới đây, theo thông tin chia sẻ từ ông Choi Joo Ho – TGĐ Tổ hợp Samsung Việt Nam trong buổi tiếp thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngày 14/06/2019, ông Choi cho biết Tập đoàn đã mời gọi một doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc trong lĩnh vực chất bán dẫn đầu tư vào tỉnh Bắc Giang với tổng vốn đầu tư khoảng 500 triệu USD. Theo nguồn tin từ giới đầu tư, khả năng lớn Samsung sẽ xây dựng nhà máy sản xuất Smartphone tiếp theo của mình tại Bắc Giang. Thông tin này càng khiến giới đầu tư Bắc Giang xôn xao và dự báo thị trường BĐS Bắc Giang sẽ nóng hơn bao giờ hết.

2. Bất động sản công nghiệp tại Bắc Giang phát triển kéo theo thị trường bất động sản nói chung “nóng sốt”

Không thể phủ nhận rằng sự phát triển mạnh mẽ của bất động sản công nghiệp tại Bắc Giang phần nào đã kéo theo sự phát triển không ngừng của các phân khúc bất động sản khác trên thị trường.

Theo như khảo sát thị trường thì mỗi nhân sự cao cấp nước ngoài đến làm việc tại Việt Nam sẽ có thời gian lưu trú kéo dài từ 3 tới 5 năm, thu nhập cũng cao tới hơn 2 tỷ đồng mỗi năm, trong đó ngân sách để đầu tư thuê căn hộ trung bình có thể lên tới từ 1.000 – 2.500 USD/tháng.

Chính những yếu tố này cũng tạo thành tệp khách hàng vô cùng tiềm năng cho thị trường bất động sản tại Bắc Giang, mang lại giá trị lợi nhuận cực cao cho các nhà đầu tư và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển ngày càng sôi động và ổn định hơn.



Đặc biệt theo như báo cáo thị trường bất động sản từ Hội Môi giới bất động sản Việt Nam thì lượng tiêu thụ căn hộ chung cư và đất nền tại Bắc Giang tính tới nay luôn đạt thanh khoản cao, tới hơn 60% số lượng mở bán từng đợt.

Sự phát triển kinh tế mạnh mẽ kèm theo chính sách thu hút cũng khuyến khách các chủ đầu tư phát triển dự án bất động sản tại Bắc Giang , khiến nơi đây trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp bất động sản lớn như TNR, Bách Việt, FLC….

Theo đánh giá của các chuyên gia, phân khúc nhà cho chuyên gia nước ngoài thuê đang vô cùng tiềm năng, đặc biệt với phân khúc căn hộ. Mức giá nhà đất tại Bắc Giang hiện đang vẫn có xu hướng tăng cao cùng mức lợi nhuận chênh lệch lớn từ cho thuê, thị trường bất động sản Bắc Giang hứa hẹn vẫn sẽ sôi động trong nhiều năm tới và là kênh tiềm năng cho các nhà đầu tư, đặc biệt là phân khúc cho thuê căn hộ cao cấp.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm