Cân nhắc trước khi ‘xuống tiền’ mua 4 dự án này tại Quận 8

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 18-08-2020, 11:32 | Thị trường 24h

Sở hữu căn hộ tại quận 8 TP. Hồ Chí Minh dễ dàng hơn so với các quận trung tâm do giá trị căn hộ tại quận 8 rẻ hơn khu vực khác. Vì vậy, một số dự án tại quận 8 bị trì hoãn do chủ đầu tư năng lực tài chính kém và pháp lý thiếu minh bạch. 


Dự án căn hộ Asa light của Thái Bảo

Dự án chung cư An Sinh (tên thương mại là Asa Light) toạ lạc trên đường Phạm Thế Hiển, phường 4, quận 8, TP.HCM do Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận 8 (Công ty DVCI quận 8) làm chủ đầu tư. Đơn vị phát triển dự án này là Công ty TNHH SX TM DV Thái Bảo (Công ty Thái Bảo).

Dự án này được xây dựng nhằm mục đích để làm tái định cư cho các hộ ven kênh trong chương trình cải tạo kênh rạch quận 8. Tuy nhiên, Thái Bảo – công ty được công ty dịch vụ công ích quận 8 thuê thực hiện dự án – đã bán theo dạng thương mại tại dự án Asalight. Kết hợp cùng với khả năng tài chính hạn hẹp của chủ đầu tư đã dẫn đến tình trạng dự án bị hoãn thi công từ tầng 4 cách đây 4 năm.

Tuy nhiên, nhiều người trót mua căn hộ tại dự án này đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn khi tiền đã đóng mà nhà chẳng thấy đâu.Nếu bạn đang có dự định mua dự án này nên cân nhắc vì tính pháp lý cũng như tình trạng bê tông để ngoài sương gió 4 năm trời sẽ làm giảm tuổi thọ của dự án và giá trị còn lại của dự án bị giảm khá nhiều.


Cân nhắc trước khi ‘xuống tiền’ mua 4 dự án này tại Quận 8

Khách hàng mua căn hộ tại dự án chung cư Asa Light căng băng rôn tại dự án để phản đối chủ đầu tư.


Căn hộ  Sunshine Avenue: Đất Xanh Đông Nam Bộ ‘hết tiền’, tiếp tục thất hứa trả nợ cho khách hàng

Dự án Sunshine Avenue nằm tại phường 16, quận 8, TP. HCM do Công ty TNHH dịch vụ đầu tư và kinh doanh địa ốc Minh Bình (Công ty Minh Bình) làm chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án là Công ty Cổ phần dịch vụ và đầu tư Đất Xanh Đông Nam Bộ.

Dự án này được xây dựng trên diện tích đất 7.493m2 gồm khối nhà cao 25 tầng (1 tầng hầm). Tổng số căn hộ của dự án này là 639 căn.

Được khởi công vào giữa tháng 3/2018 nhưng đến nay dự án Sunshine Avenue vẫn “án binh bất động” và có dấu hiệu ngưng trệ. Rủi ro khi dự án này được mở bán lại là pháp lý vẫn chưa hoàn thiện sẽ dẫn đến rủi ro ra sổ sau này cho khách hàng.


Đất Xanh Đông Nam Bộ ‘hết tiền’, tiếp tục thất hứa trả nợ cho khách hàng.


Dream Home Palace quận 8

Dream Home Palace tọa lạc tại đường Trịnh Quang Nghị, phường 7, quận 8. Dự án đang thi công cầm chừng đến tầng 13. Kể từ ngày mở bán, xây dựng thì dự án này đã thi công được 4 năm và cũng chính vì lý do này mà giá trị tài sản bị hao hụt khá nhiều. Đối với trường nhà nhà chung cư thì độ bền là điều cần thiết để xác định giá trị ngôi nhà.


Quảng cáo Dự án Dream Home Palace giá 898 triệu đồng/căn, nhưng thực tế không có căn hộ nào giá này.

Dự án Khang Gia Chánh Hưng

Dự án được đầu tư và xây dựng bởi công ty Khang Gia, dự án tọa lạc tại Hồ Thành Biên – sau lưng chợ Phạm Thế Hiển quận 8. Mặc dù dự án đang được hoàn thiện và bàn giao cho cư dân nhưng lý do để khách hàng không nên chọn dự án này vì: Chủ đầu tư gần như là bỏ trốn, dự án đã thi công nhiều năm và gần đây mới hoàn thiện. Chính vì lý do đó mà quý khách hàng không nên sở hữu căn hộ giá rẻ Khang Gia Chánh Hưng dù giá rẻ cỡ nào đi chăng nữa.

Việc sở hữu căn nhà mơ ước là mục tiêu và niềm vui của rất nhiều người. Tuy nhiên, để tránh ‘tiền mất tật mang’ nên tìm hiểu kỹ thông tin về năng lực tài chính, pháp lý dự án và thời gian thi công. Bởi vì đây sẽ là những rủi ro mà quý khách hàng có thể gặp phải khi ‘trót’ dính vào những án giá rẻ với những thông tin thiếu chính xác và chưa được kiểm duyệt trên các mạng xã hội dày đặc như hiện nay.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm