Để đêm đến vận khí tốt cho gia chủ cần lưu ý 3 kiểu góc tài lộc trong nhà

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 21-08-2020, 09:16 | Thị trường 24h

Góc tài lộc sẽ mang đến cho gia chủ luồng vận khí đại cát và hóa giải những yếu tố xấu trong phong thủy giúp gia chủ gặp được may mắn trong cuộc sống.

Để đêm đến vận khí tốt cho gia chủ cần lưu ý 3 kiểu góc tài lộc trong nhà

Vị trí góc tài lộc trong nhà

Vận khí là gì? Tại sao cần có vận khí góc tài lộc trong nhà?

Khí hay vận khí là gì? Vận khí phong thủy nhà ở được hiểu là năng lượng hợp nhất, bao gồm toàn bộ có khả năng lan tỏa và là phần cốt thiếu của thiên, địa, nhân (trời, đất, con người). Bản chất khí vừa mang tính vật chất vừa mang tính siêu hình không cầm nắm được nhưng có thể cảm nhận được nên có thể xem nó là chất liệu của mọi vật và ẩn sau vạn vật.


Góc tài lộc trong nhà với nhiều cây xanh

Vận khí luôn chuyển động không ngừng theo tốc độ nhanh, chậm, ra vào, lên xuống và tạo thành nhiều hình thế khác nhau nên không có hình thái cố định. Quan niệm phong thủy xưa nay cho rằng: “Vạn vật chi sinh, câu đạt nhất khí. Khí chi bạc ác, vạn vật nhược nhất”. Điều này có thể được hiểu là: Vạn vật được sinh ra chỉ cùng từ một thể khí.

Vận khí quyết định đến phong thuỷ tốt hay xấu, có vượng khí hay không của một ngôi nhà, vì vậy để có một luồng vận khí tốt, gia chủ nên có một góc tài lộc trong nhà để đem đến nhiều điều may mắn, đại cát, đại lợi. 


Vị trí nhà giúp tăng vận khí

Theo Luật phong thuỷ, mỗi con đường tượng trưng cho một dòng nước, là nơi “long mạch” di chuyển. Vì thế đường cái được coi là một loại của thủy long, đường quốc lộ (trục chính) được coi là đại thủy (chủ lưu), đường nhỏ hay hẻm lại giống như một nhánh sông. Các chuyên gia phong thuỷ nhà ở cho rằng, đường cạnh nhà càng to càng rộng thì vinh hoa phú quý càng nhiều. Ngoài ra, một ngôi nhà gần những khu đường lớn thường dễ buôn bán, kinh doanh, tài vận cũng nhờ vậy mà tăng lên nhanh chóng. 


Vị trí phía Bắc cao, phía Nam thấp

Vị trí nhà phía Bắc cao phía Nam thấp giúp tăng vận khí

Theo quan niệm người xưa đều lựa chọn hướng Nam là hướng chính của ngôi nhà. Theo quan niệm phong thủy, địa hình xây dựng nhà phía trước thấp, phía sau cao là điềm tốt và luôn mang đến khi vận tốt cho gia chủ, bởi lẽ trước thấp sau cao đồng nghĩa với việc sau khi ở, gia chủ ngày một thăng tiến, có hậu và gặp nhiều thuận lợi trong kinh doanh.

Hướng Nam là hướng mặt trời lên cao, ở giữa cực dương, cũng chính là hướng tượng trưng cho thời kỳ hoàng kim mạnh mẽ nhất của cuộc đời con người. Địa vị xã hội, tiền tài, quyền thế, năng lực lãnh đạo, trí tuệ, tài năng đều có liên quan đến hướng Nam. 

Giải thích theo góc độ khoa học, phía Nam thấp, phía Bắc cao có lợi cho việc đón gió và ánh nắng tự nhiên, tạo nên góc tài lộc trong nhà, giúp gia chủ và gia đình luôn gặp nhiều may mắn.


3 Cách tạo góc tài lộc trong nhà theo Luật phong thuỷ mà bạn có thể áp dụng

Góc tài lộc trong nhà có nhiều ánh sáng và đón gió tốt

Tạo góc đón nhiều luồng gió tự nhiên

Việc đón các luồng gió tự nhiên giúp cân bằng âm dương, mang đến vận khí tài lộc cho gia chủ. Việc ngôi nhà quá kín, âm u mờ mịt, ban ngày ban mặt cũng phải bật đèn sẽ khiến âm khí thịnh, ảnh hưởng đến tinh thần người ở, sức khỏe sa sút và sự nghiệp của gia chủ cũng bị ảnh hưởng xấu.

Trong phong thủy rất chú trọng yếu tố “tàng phong, tụ khí”, tức là gió mang tài lộc đến, tụ lại trong căn nhà, cân bằng âm dương khiến khí vận gia chủ cân bằng, cân bằng tạo tiền đề cho phát triển. 

Góc tài lộc ánh sáng trong nhà 

Ánh sáng là một phần của phong thủy, ánh sáng trong ngôi nhà của bạn, cả tự nhiên và nhân tạo đều ảnh hưởng đến nguồn năng lượng cũng như khí vận của gia chủ. Lý giải theo phong thủy, cho rằng cơ thể con người phản ứng với mọi thứ xung quanh, sẽ nhận được hỗ trợ hoặc thất thoát năng lượng. Vì vậy căn nhà, nơi bạn gắn bó phần lớn cuộc đời sẽ là nơi “tụ và tán” năng lượng cho bản thân.

Trồng cây sau nhà theo phong thuỷ giúp tăng vận khí tốt cho gia chủ

Thiết kế góc cây xanh, mảng xanh trong nhà 

Các mảng xanh sẽ mang lại sinh khí và tài lộc cho ngôi nhà nên một căn nhà có nhiều cây xanh vừa thông gió, thoáng mát sẽ tạo ra sự cân bằng âm dương. Cây xanh tốt cho sức khỏe con người, đồng thời giúp đón vượng khí vào nhà giúp gia chủ làm ăn phát đạt, sức khỏe dồi dào.

Cách tạo góc tài lộc trong nhà theo Luật phong thuỷ

Bên cạnh đó, việc trồng cây sau nhà theo phong thuỷ cũng giúp mang đến những nguồn vượng khí cho gia chủ. Bạn có thể tạo một mảng xanh với các loại dây leo trên tường, hoặc đặt các chậu cây, chậu hoa, trồng cây sau nhà và trước nhà, ở lối ra vào. 

Việc tạo nên một góc tài lộc trong nhà giúp gia đình bạn luôn có vận khí tốt, công việc thuận lợi, sức khoẻ dồi dào và luôn gặp đại cát trong cuộc sống. Hãy áp dụng các cách giúp mang đến vận khí tốt mà Propzy đã chia sẻ trên nhé!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm