Tại sao bất động sản phía Đông Tp HCM lại có sức hấp dẫn lớn với chủ đầu tư ?

| 20-06-2019, 16:44 | Thị trường 24h

Trong vòng vài năm đổ lại đây bất động sản phía Đông Tp HCM đang dần trở thành địa điểm thu hút giới đầu tư, nhất là trong thời điểm quỹ đất TP HCM ngày càng quá tải, quỹ đất vùng trung tâm dần trở nên khan hiếm thì việc di dời thị trường bất động sản ra các khu vực vùng ven cũng trở nên tất yếu.

Sự biến động của xu thế đô thị hóa cũng khiến ngày càng có nhiều người lựa chọn sống ở các khu vực vùng ven, tạo thành làn sóng “di cư ngược” tách khỏi đô thị nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

1. Đô thị vệ tinh đang là hướng phát triển tối ưu của thị trường bất động sản

Xu thế phát triển của thị trường bất động sản hiện nay hướng nhiều tới các sản phẩm đô thị vệ tinh, nhất là trong vài năm đổ lại đây TP HCM laioj là một trong những đô thị chịu áp lực hạ tầng lớn khi nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng cao.

Thực tế dân số tại TP HCM đang ngày càng tăng cũng khiến nhu cầu nhà ở có tỷ lệ tăng trưởng lớn, ngược lại quỹ đất trung tâm để phát triển dự án hạ tầng đô thị lại khan hiếm khiến giá nhà đất ở khu vực trung tâm ngày càng xa tầm với của nhiều người.



Đây cũng là lý do khiến thành phố HCM ngày càng đặt mục tiêu phát triển các đô thị vệ tinh đa trung tâm, mang tính vùng không gian đô thị và vượt ra ngoài ranh giới hành chính.

Theo như kế hoạch đến năm 2025, các đô thị vệ tinh sẽ phát triển theo hướng đa tâm với trung tâm tổng hợp tại khu vực nội thành cũ và các khu đô thị vệ tinh theo bốn hướng Đông, Tây, Nam, Bắc. Việc TP.HCM quyết tâm triển khai 2 chương trình đột phá là liên kết vùng và đô thị vệ tinh đã tiếp thêm động lực cho sự phát triển khu vực bất động sản vùng ven TP.HCM trong hai năm vừa qua. Trong đó, phía Đông TP.HCM được tập trung đầu tư mạnh về hạ tầng giao thông như đường Vành đai 3, cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, sân bay quốc tế Long Thành…

2. Thị trường bất động sản khu Đông đang được đầu tư mạnh về hạ tầng giao thông

Một trong những điểm nhấn thu hút thị trường bất động sản phát triển chính là thị trường đang được đầu tư mạnh về hạ tầng giao thông, trong đó hàng loạt các tuyến cao tốc được xây dựng như cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, Quốc lộ 51, đường 25B mở rộng.

Bên cạnh đó hàng loạt các tuyến đường huyết mạch được đầu tư tới hàng nghìn tỉ đồng cũng được tập trung xây dựng và nâng cấp, trong đó có đường Lý Thái Tổ, đường 319 nối dài, đường 25C, Vành đai 3, cao tốc Bến Lức – Long Thành. Trong tương lai, việc lưu thông và vận chuyển hàng hóa từ Nhơn Trạch đến TP.HCM, thành phố Biên Hòa, đô thị cảng Cái Mép – Thị Vải hay sân bay quốc tế Long Thành… sẽ dễ dàng hơn khi có tuyến monorail TP.HCM – Nhơn Trạch – Long Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và đặc biệt là cầu nối Quận 2, Quận 9 của TP.HCM với Nhơn Trạch.

Những ưu thế về hạ tầng giao thông này cũng là bước đệm phát triển quan trọng cho bất động sản khu Đông ngày càng thu hút nhiều sự chú ý của giới đầu tư, khiến cho giá đất tăng lên nhanh chóng, các sản phẩm bất động sản tiếp tục tăng trưởng nóng với tỉ suất lợi nhuận được rỉ tai nhau trung bình trong một quý có thể đạt gần tới 20%, đặc biệt tại các dự án có vị trí thuận lợi, kết nối hạ tầng giao thông hoàn chỉnh và được đầu tư đồng bộ.

3. Nhiều dự án bất động sản lớn được phát triển thu hút giới đầu tư

Điểm nhấn hấp dẫn của bất động sản khu Đông là đang sở hữu nhiều dự án bất động sản được các chủ đầu tư lớn phát triển, những dự án chính thường nằm trên các tuyến đường huyết mạch hoặc cửa ngõ phía Đông TP HCM.



Đặc biệt những dự án bất động sản được chủ đầu tư chú trọng tới vị trí địa lý tốt, dự án triển khai trên quỹ đất “sạch” và có địa thế phong thủy hội tụ, tạo sức hấp dẫn với không ít giới đầu tư trên thị trường bất động sản cùng khách hàng có nhu cầu ở thực trong nước và nước ngoài.

Tại khu Đông TP HCM cũng có hàng loạt dự án bất động sản trung cấp, cao cấp và hạng sang được triển khai với không gian kiến trúc đa năng, thanh lịch và được đầu tư tổ hợp tiện ích hoàn hảo như một thành phố thu nhỏ với  đầy đủ bến du thuyền, bệnh viện, trung tâm thương mại, trường học, khu ẩm thực, thời trang, giải trí… Những tiện ích vượt trội và không gian sống an lành của khu đô thị mới tại khu Đông TP HCM mang đến cho cư dân môi trường sống tiện nghi hiện đại gắn với môi trường sinh thái sông Đồng Nai, hình thành khu đô thị vệ tinh TP.HCM hiện đại và sầm uất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm