Tòa tháp đôi được phủ xanh tại quận 4 – Không gian sống của người thành đạt

| 24-08-2020, 02:08 | Thị trường 24h

“Khi ngồi trên ban công và nhìn ra ngoài, bạn chỉ nhìn thấy những bức tường xung quanh. Nhưng nếu ban công có một bức tường phủ nhiều loại cây xanh khác nhau, bạn sẽ cảm thấy giảm căng thẳng rất nhiều”.

Đây là chia sẻ mang tính chiêm nghiệm của Veera Sekaran - chuyên gia vườn treo nổi tiếng, phụ trách mảng xanh cho những khu vườn của sân bay Changi (Singapore), nhà sáng lập Greenology, chuyên các ý tưởng về phủ xanh đô thị.

Nhu cầu về không gian sống xanh tại các đô thị lớn

Giữa bối cảnh đô thị hóa và bê tông hóa, con người đang mất kết nối với trái đất và môi trường xung quanh. Những công trình dày đặc tại trung tâm thành phố tạo áp lực khiến môi trường ô nhiễm, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tinh thần và thể chất của cư dân.

Theo kết quả quan trắc từ tháng 4 đến tháng 6 vừa qua tại 30 điểm thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và đồng bằng sông Cửu Long: không khí tiếp tục ô nhiễm bởi bụi lơ lửng (TSP) và tiếng ồn. Tỷ lệ giá trị TSP từ 15,6 - 30,5% và tỷ lệ giá trị LAeq (mức áp suất tiếng ồn) từ 56,7 - 68,5% vượt chuẩn Việt Nam. Con số này khiến cư dân không tránh khỏi cảm giác băn khoăn lo lắng.

Tòa tháp đôi được phủ xanh tại Sunshine Horizon

Là một trong những nhà phát triển đô thị lớn tại Việt Nam, Sunshine Group đề cao triết lý nhân sinh, kiến tạo những công trình xanh cùng môi trường sống kết nối với thiên nhiên. Điển hình là Sunshine Horizon – tòa tháp đôi biểu tượng tại Quận 4 trên mặt tiền Tôn Thất Thuyết vừa được Sunshine Group công bố, với mong muốn kiến tạo thiên đường resort nhiệt đới dành cho giới tinh hoa.



Sunshine Horizon – công trình tháp đôi độc đáo mang tính biểu tượng tại Quận 4

Đầu tiên, không gian sống xanh đến từ vị trí. Ba mặt của dự án bao bọc bởi các dòng sông, tạo lớp đệm sinh thái điều hòa không khí. Vẻ đẹp bình yên của dòng sông và nguồn oxy tươi mới giúp cư dân bắt đầu một ngày mới năng động.

Thứ hai, kiến trúc và cảnh quan được phát triển theo phong cách nghỉ dưỡng trong toàn quần thể. Bên trong dự án là hệ thực vật đa dạng, từ cây lấy bóng mát đến các loại cây nhỏ và dây leo, tạo nên những khu vườn nhiệt đới tươi tốt, giúp cư dân tĩnh lặng giữa thiên nhiên.



Diện tích cây xanh và mặt nước lớn có tác dụng điều hòa không khí 

Thứ ba, kiến trúc xanh mặt đứng góp phần tăng sự độc đáo cho Sunshine Horizon. Tòa tháp đôi được phủ xanh theo chiều thẳng đứng bởi những khu vườn ngoài ban công căn hộ. Nơi đây trồng nhiều loại cây cảnh, dây leo, tạo nên những khu vườn nhỏ nằm trong khu vườn lớn của dự án – giá trị kép về mảng xanh sinh thái cho cộng đồng cư dân thành đạt.


Mảng xanh sinh thái tại khu vườn ngoài ban công căn hộ Sunshine Horizon

Không gian xanh theo chiều thẳng đứng của Sunshine Horizon còn tạo điểm nhấn nổi bật ở tầng mái với vườn dạo bộ trên không, vườn cảnh quan, đường dạo chân mây, vườn yoga trên mái… tạo nên thiên đường nghỉ dưỡng nhiệt đới độc đáo.

Tiện ích 5 sao và công nghệ thông minh nâng tầm cuộc sống xanh

Không gian sống xanh tại dự án được nâng lên tầm cao mới cùng với công nghệ thông minh 4.0 và hàng loạt tiện ích sang trọng như: hồ bơi vô cực, sàn tắm nắng, Gym & Fitness center, siêu thị S-mart, Sport Bar, hầm rượu vang, Cigar Lounge, nhà hàng cao cấp, khu vui chơi trẻ em, phòng đọc sách… đã tạo nên phong cách sống chuẩn resort 5 sao, mang đến kỳ nghỉ dưỡng mỗi ngày cho cộng đồng cư dân tinh hoa.



Hồ bơi vô cực với tầm nhìn thu trọn nhịp sống sôi động của thành phố

Điều làm nên sự khác biệt của Sunshine Horizon đó là chủ đầu tư kiến tạo lõi sinh thái xanh cùng với hệ tiện ích đẳng cấp, kết hợp công nghệ thông minh 4.0 vận hành trên nền tảng vạn vật kết nối internet và trí tuệ nhân tạo ngay trong lòng trung tâm năng động của TP.HCM, giúp cư dân tận hưởng cuộc sống thảnh thơi, tiện lợi.

Trước tiên, trải nghiệm công nghệ xuất phát từ bên trong căn hộ thông minh. Những chủ nhân bận rộn khi đang trên xe về nhà sau một ngày làm việc có thể điều khiển các thiết bị điện tử bằng một nút chạm trên điện thoại. Hệ thống thông minh tự động làm nhiệm vụ sẵn sàng chào đón gia chủ: Đèn bật sẵn ấm áp, điều hòa phòng khách ở chế độ dễ chịu, rèm cửa tự động mở, nước nóng phòng tắm được chuẩn bị…

Công nghệ thông minh còn có mặt khắp nơi trong nội khu, giúp cuộc sống cư dân thêm an toàn, tiện lợi. Đó là hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID, camera và thiết bị cảm biến thông minh, bãi đỗ xe tự động định vị và giữ chỗ vị trí đậu xe gần nhất…

Sunshine Horizon còn tạo dấu ấn nổi bật khi thiết lập tuyến phố shopping - ẩm thực - giải trí đầu tiên tại Quận 4. Đây sẽ là không gian trải nghiệm cuộc sống thời thượng không chỉ riêng cư dân tương lai tại Sunshine Horizon mà còn của cư dân thành phố. 

Với đầy đủ các yếu tố phát triển bền vững và kiến tạo bởi chủ đầu tư có kinh nghiệm dày dặn trong phát triển các dự án xanh, Sunshine Horizon hứa hẹn sẽ trở thành một kiến trúc biểu tượng tại Quận 4, đại diện cho phong cách sống mới, tiện nghi, giúp mỗi ngày của cư dân là một kỳ nghỉ dưỡng đẳng cấp và khác biệt. 

Bảo Lâm


Tòa tháp đôi được phủ xanh tại quận 4 – Không gian sống của người thành đạt
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm