Đầu tư sinh lời như thế nào để có lợi nhất?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 24-08-2020, 05:28 | Thị trường 24h

Đầu tư sinh lời từ tiền nhàn rỗi không phải là điều dễ dàng! Bạn đang băn khoăn nên mua nhà cho thuê hay gửi tiền vào ngân hàng để hưởng lãi suất?

Đầu tư sinh lời như thế nào để có lợi nhất?

Đầu tư sinh lời từ tiền nhàn rỗi

Đầu tư sinh lời tư tiền nhàn rỗi, dễ hay khó?

Nhiều người quan niệm rằng, có tiền mà không kinh doanh, đem đi mua nhà là không thông minh, vì đem một cọc tiền đi mua nhà là “tiền chết”, không còn khả năng sản sinh lợi nhuận. Nhưng lại có các ý kiến trái chiều khác rằng tiền nếu dùng đúng cách sẽ lại đẻ ra tiền, mua nhà nếu biết tính toán vẫn sẽ đẻ ra nhà.

Bên cạnh việc mua nhà, mua căn hộ cho thuê, không ít người chọn phương án gửi tiền vào ngân hàng để hưởng lãi suất hàng tháng, vừa an toàn vừa ổn định, ít rủi ro hơn.

Cách đầu tư sinh lời từ tiền nhàn rỗi hiệu quả nhất

Chiến lược cho bạn nếu muốn dùng tiền nhàn rỗi để mua nhà: 

Chiến lược 1: Hãy “tự lực cánh sinh”, có bao nhiêu mua bấy nhiêu, hoặc là mượn bạn bè họ hàng. Vay ngân hàng nên được xem là giải pháp cuối cùng và nếu có vay thì nên vay ít nhất có thể. Với lần đầu tiên này, bạn nên chọn những căn nhà cũ để có mức giá thấp, phù hợp với điều kiện tài chính, đừng vội vàng chọn những căn nhà quá to, quá hiện đại nhé. 
Chiến lược 2: Dùng chiêu “lấy tiền túi trái bỏ qua túi phải”. Tức là khi đã mua được căn nhà đầu tiên, tiếp đó hãy tiết kiệm 1 khoản kha khá và bắt đầu mua căn thứ 2 với giá trung bình hơn, bạn có thể vay ngân hàng đến 70% giá trị căn hộ. Sau khi có căn thứ 2 “ngon hơn”, bạn có thể cho thuê lại căn thứ 1 để kiếm lợi nhuận, và cuối cùng bạn đã có 2 căn nhà, 1 căn để ở, 1 căn cho thuê. 

Nên mua nhà như thế nào từ số tiền nhàn rỗi

Chiến lược 3: “Đừng tiếc nuối! Hãy để cái cũ ra đi dọn đường cho cái mới đến”. Nếu có cơ hội mua được một căn nhà cao cấp với mức giá “hời” thì hãy mua ngay đi, bằng cách bán 1 trong 2 căn nhà trên để mua căn có giá trị hơn. Và đến đây, bạn vẫn có trong tay 2 căn nhà nhưng với giá trị cao gấp 3 lần so với việc giữ lại căn cũ.
Chiến lược cuối cùng: Bạn không nên dừng lại ở con số 2, tiếp theo bạn đã có trong tay khá nhiều tiền nhàn rỗi từ 3 chiến lược trên đúng không, hãy tiếp tục mua nhà để cho thuê, bạn sẽ bất ngờ với khả năng sinh lời của nó. 

Có nên gửi tiền vào ngân hàng khi lạm phát biến động không ngừng?

Đầu tư sinh lời từ tiền nhàn rỗi bằng việc gửi tiền vào ngân hàng để hưởng lãi suất

Gửi tiền vào ngân hàng là một trong những cách đầu tư sinh lời từ tiền nhàn rỗi được nhiều người áp dụng nhờ vào tính an toàn và bền vững của nó. Tuy nhiên, một vấn đề mà những người gửi tiền ngân hàng nên biết đó là tình trạng lạm phát. Ví dụ nếu mức lạm phát là 3% (bằng một nửa mức lãi suất 6% của ngân hàng đưa ra), nghĩa là bạn sẽ bị thâm hụt tới 60 triệu đồng. Do đó, số tiền lãi thu về sau một năm của bạn sẽ phải dùng một nửa để chi trả cho lạm phát. 

Hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng là một kênh đầu tư an toàn, không gặp nhiều rủi ro và đỡ phải đau đầu khi nghĩ tới vấn đề mất vốn. Tuy nhiên đó được xem là kênh đầu tư kém hiệu quả nhất trong số các kênh khác. 

Vậy tiền nhàn rỗi có nên mua nhà cho thuê không?

Đầu tư sinh lời từ tiền nhàn rỗi bằng việc mua nhà cho thuê có tốt không?

Một cách đầu tư sinh lời từ tiền nhàn rỗi khác đó là mua nhà cho thuê. Theo lời khuyên của các chuyên gia bất động sản thì việc đầu tư mua những căn hộ hay căn nhà trong tầm giá từ 2 tỷ đổ xuống rồi cho người khác thuê là một giải pháp đầu tư sinh lời khá thành công. 

Tuy nhiên, khi mua nhà cho thuê, bạn nên ưu tiên chọn những căn đã hoàn thiện 100% để tránh những rủi ro, tranh chấp có thể xảy ra. Việc mua những căn nhà đã hoàn thiện giúp bạn cho thuê một cách nhanh chóng mà không cần thời gian chờ đợi để sửa chữa, bảo đảm sinh lời ngay khi mua. Đặc biệt khi đầu tư căn hộ cho thuê, người mua cần chọn những căn hộ có chủ đầu tư tốt, có danh tiếng trên thị trường, vị trí sống thuận tiện và đảm bảo an ninh thì sẽ được giá thuê cao hơn, lợi nhuận gấp nhiều lần. Bên cạnh đó, chọn những dự án có môi trường sống tốt dịch vụ khép kín & chất lượng cao, đặc biệt là môi trường xung quanh dự án. Thông thường những dự án có môi trường sống tốt đảm bảo tính thanh khoản cũng như giá cho thuê luôn tốt hơn vì thu hút được nhiều khách hàng cao cấp quan tâm.

Và bạn cần nắm rõ 5 nguyên tắc đầu tư nhà cho thuê từ tiền nhàn rỗi dưới đây:

– Đầu tư nhiều tiền thì lợi nhuận trong dài hạn cao hơn là đầu tư ít tiền. Đây là nguyên tắc của sự logic.

– Đầu tư ít tiền nhưng lợi nhuận cao, cũng đồng nghĩa với rủi ro cao.

– Việc chênh giá đi thuê và cho thuê có được duy trì trong thời gian dài? (nếu các bạn biết làm điều đó, chủ nhà cũng biết làm điều đó)

– Rủi ro trong việc cho thuê lại là gì? Chi phí bảo trì, chi phí quản lý, chi phí an ninh là bao nhiêu?

– Xác định chi phí cho việc tìm kiếm khách hàng 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm