Cơ hội “vàng” đầu tư bất động sản Long Thành nửa cuối năm 2020

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 27-08-2020, 10:20 | Thị trường 24h

Từ những chuyển động tích cực của thị trường bất động sản Long Thành trong thời gian qua cùng nhiều tiềm năng phát triển của khu vực, các chuyên gia nhận định, thị trường bất động sản Long Thành sẽ tiếp tục sôi động trong nửa cuối năm 2020, nhất là phân khúc đất nền, nhà phố ở những vị trí kết nối thuận tiện đến sân bay quốc tế Long Thành.



Nhận diện được tiềm năng phát triển của Long Thành (Đồng Nai), nhiều khách hàng đã dịch chuyển
về đây tìm kiếm những sản phẩm bất động sản để đầu tư lẫn ở thực.

Bất động sản vẫn là kênh hút vốn

Qua khảo sát thị trường mới đây của Batdongsan.com.vn, sức hút của kênh đầu tư bất động sản vẫn giữ ngôi đầu, chiếm 29%, tỷ lệ này cao hơn nhiều so với các kênh đầu tư khác như gửi tiền tiết kiệm (24%), vàng (17%), chứng khoán (12%).

Đáng chú ý, phân khúc đất nền và nhà phố tại các tỉnh lân cận thành phố như Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An… được quan tâm hơn hết và có tỷ lệ hấp thụ tốt nhất, nguyên nhân do nơi đây còn nhiều quỹ đất, hệ thống giao thông được mở rộng và phát triển, mức giá còn mềm so với trung tâm thành phố. Cụ thể, theo khảo sát của JLL, trong quý 2/2020, phân khúc nhà phố tại TP.HCM có mức giá cao kỷ lục, 127 triệu đồng/ m2, trong khi ở thị trường vùng ven lại được bán với giá tốt hơn nhưng khoảng cách di chuyển vào thành phố ngày càng được rút ngắn.

Thực tế, bất động sản vùng ven không chỉ hấp dẫn những khách hàng có nhu cầu ở thực mà những nhà đầu tư giàu kinh nghiệm cũng lựa chọn thị thường này làm kênh trú ẩn, dù đầu tư bằng hình thức lướt sóng hay trung hạn đều mang lại giá trị lợi nhuận cao do những khu vực này hiện rất nhộn nhịp và đang trên đà phát triển mạnh. Dự báo, trong khoảng 5 năm tới, bất động sản các địa phương lân cận sẽ bùng nổ mạnh mẽ hơn nữa, càng về sau giá trị bất động sản chắc chắn càng lớn nên đối với những khách hàng có tiềm lực tài chính mạnh thì đầu tư dài hạn sẽ mang lại nguồn lợi nhuận rất lớn. 


Những dự án bất động sản được đầu tư bài bản, có vị trí gần sân bay quốc tế Long Thành
đang có sức hút lớn đến đông đảo khách hàng. Trong ảnh là dự án Century City
được phát triển bởi Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh.

Anh Quang (TP.HCM), cho biết trước đây anh đã đầu tư một lô đất tại Đồng Nai với giá chưa đến 1 tỷ đồng, đến thời điểm khoảng một năm sau, nhiều người đã chào mua với giá gấp đôi nhưng anh vẫn chưa bán ra, vì giá trị sản phẩm chắc chắn sẽ tăng cao hơn nữa, anh Quang dự báo.

Anh Bảy, khách hàng chuyên tìm kiếm những dự án bất động sản tiềm năng cũng cho biết, trong 2 năm trở lại đây anh không còn mặn mà với sản phẩm bất động sản tại TP.HCM nữa, thay vào đó anh đã chuyển hướng về các tỉnh lân cận để có nhiều sự lựa chọn hơn, mức giá mềm, tính thanh khoản cao.

Dù thị trường vùng ven đang có nhiều cơ hội phát triển, tuy nhiên các chuyên gia cũng lưu ý, nhà đầu tư cần tìm hiểu rõ thị trường, thông tin dự án cũng như khả năng tăng giá, hiệu suất sinh lời và tính thanh khoản dự án mang lại.

Thị trường Long Thành là “cực nóng”

Với lợi thế tiếp giáp phía Đông TP.HCM, một loạt hệ thống giao thông được mở rộng và phát triển như cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, Biên Hòa – Vũng Tàu, Bến Lức – Long Thành, Dầu Giây – Liên Khương; quốc lộ 51; Vành đai 4; đại lộ Bắc Sơn – Long Thành cùng mạng lưới giao thông bằng đường thủy và đường sắt, bất động sản Long Thành đã trở thành tâm điểm của thị trường. Đặc biệt, sự hình thành của sân bay Long Thành tầm cỡ hàng đầu Đông Nam Á mới thực sự là “mồi lửa” tạo đột phá mạnh mẽ cho thị trường bất động sản khu vực.

Đón trước xu hướng phát triển của thị trường, nhiều doanh nghiệp lớn đã dịch chuyển về Long Thành để đầu tư xây dựng các khu dân cư, khu đô thị. Góp mặt vào vùng đất tiềm năng này, Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh cũng đã giới thiệu ra thị trường dự án Century City vào cuối tháng 6. Sở hữu nhiều lợi thế vượt trội và được quy hoạch bài bản, Century City được đánh giá là một trong những dự án nổi bật của khu vực.



Sở hữu vị trí chiến lược cùng hàng loạt tiện ích hiện đại, Century City trở thành 
điểm sáng của “thành phố sân bay”

Khi quỹ đất tại những trục đường lớn kết nối thẳng đến sân bay quốc tế Long Thành không còn nhiều thì Century City lại “chiếm lĩnh” được vị trí đắt giá. Dự án nằm trên hai mặt tiền ĐT 769 và đường Cầu Mên, tiếp giáp đại lộ Bắc Sơn – Long Thành, là cửa ngõ kết nối trực tiếp sân bay và các khu công nghiệp lớn trên địa bàn. Như vậy, khi sân bay Long Thành được đưa vào khởi công vào tháng 10 tới đây, chắc chắn giá trị dự án sẽ tăng dựng đứng hơn nữa.

Bên cạnh đó, Century City còn được đầu tư chỉnh chu khi tái hiện một vùng trời Tây thu nhỏ tại Long Thành và có đến 50 tiện ích nội khu lẫn liên kết vùng. Trong đó, có các tiện ích độc đáo vừa đáp ứng nhu cầu giải trí vừa thỏa mãn đam mê khám phá và check - in cho cư dân và cả du khách như trung tâm thương mại - hội nghị, công viên kỳ quan tái hiện các kiến trúc nổi tiếng thế giới, quảng trường 12 cung hoàng đạo.

Trước sự chuyển động “chóng mặt” của thị trường bất động sản Long Thành nhưng mức giá chưa vượt ngưỡng quá cao, đây là thời điểm “vàng” để nhà đầu tư xuống tiền, đón sóng thị trường để chốt lời vào thời điểm thích hợp hoặc “làm của để dành”, vừa có thể sở hữu với mục đích ở thực.

Hiền Thanh


Cơ hội “vàng” đầu tư bất động sản Long Thành nửa cuối năm 2020
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm