Căn hộ cao cấp tại trung tâm Hà Nội tăng giá mạnh đem đến cơ hội nào cho chủ đầu tư

| 13-06-2019, 16:56 | Thị trường 24h

Từ đầu năm 2019 tới nay phân khúc căn hộ cao cấp tại khu vực trung tâm Hà Nội đang có xu hướng tăng giá khá lớn, nhất là với những căn hộ cao cấp nằm ở vị trí đất vàng tại các quận như Ba Đình, Tây Hồ, Đống Đa.

Nhiều chuyên gia bất động sản cũng đánh giá, trong thời điểm quỹ đất trung tâm đang dần cạn kiệt như hiện nay, nguồn cung đất sạch khan hiếm thì những dự án bất động sản cao cấp có vị trí đắc địa trong tương lai sẽ tiếp tục tăng giá.

1. Bất động sản cao cấp liên tục tăng giá

Mặc dù tại một số quận vùng ven như Hà Đông, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm vẫn đang giậm chân tại chỗ hay có xu hướng giảm nhẹ về giá cả thì phân khúc căn hộ cao cấp ở những khu vực trung tâm lại đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Điều này chúng ta có thể thấy được trong những năm qua, chẳng hạn 2011-2012, căn hộ Mandarin Garden ở Trung Hòa Nhân Chính với giá 35 triệu đồng/m2, đầu năm 2019 căn hộ đã lên tới 52 triệu đồng/m2. Theo đó, giá bán sơ cấp nhiều năm trước chỉ đạt 30-35 triệu đồng/m2 thì nay giá chào bán thành công dao động từ 45-55 triệu đồng/m2.



Ngoài ra còn những căn hộ thuộc các dự án trung tâm tại khu vực Ba Đình hay Thụy Khê Tây Hồ cũng đều có dấu hiệu tăng giá khá lớn. Cụ thể, Hanoi Aqua Central (Ba Đình) chào bán năm 2017 với giá 50-92 triệu đồng/m2 nay đang được rao bán với giá 60-92 triệu đồng/m2; Sun Grand City Thụy Khê (Tây Hồ), giá trên thị trường sơ cấp năm 2017 là 48-106 triệu đồng/m2 nay chào bán lên tới 62-118 triệu đồng/m2; Hoàng Thành Tower (Hai Bà Trưng), giá tăng từ 65-75 triệu đồng/m2 năm 2011 lên 72-102 triệu đồng/m2 năm 2019; Golden Weslake (Tây Hồ), giá tăng từ 37-48 triệu đồng/m2 năm 2009 nay tăng lên 52-75 triệu đồng/m2.

Điều này cho thấy xu hướng các căn hộ cao cấp tại trung tâm Hà Nội đang có xu hướng tăng cao, nhất là những căn hộ đạt chuẩn hạng A nằm ở những quận trung tâm vẫn còn tiếp tục có khả năng tăng giá khá lớn trong tương lai do nguồn cung khan hiếm, quỹ đất tại các khu vực trung tâm cũng ngày càng cạn kiệt.

2. Các căn hộ trung tâm tại Hà Nội đang có mức giá chuyển nhượng cao

Điều quan trọng là những dự án căn hộ hạng A ở khu vực trung tâm cũng chỉ thực sự tăng giá trị thật sau khi dự án đã được đi vào hoạt động từ 2 tới 3 năm, trong đó yếu tố tăng giá căn hộ chủ yếu dựa trên các tiêu chí về chất lượng tòa nhà, đối tượng cư dân trong tòa nhà cùng với chất lượng quản lý vận hành của tòa nhà đó. Những yếu tố này sẽ hình thành được tập khách thuê nhà cực tốt và mang lại mức giá tốt khi cho thuê dự án.

Bên cạnh việc các căn hộ cao cấp hạng A tại trung tâm Hà Nội liên tục tăng giá cũng kéo theo mức giá chuyển nhượng căn hộ trên thị trường đạt được mức cao ngất ngưởng, chẳng hạn dự án Hanoi Aqua Central, giá cho thuê căn hộ 3 ngủ chưa đầy đủ nội thất dao động từ 25-28 triệu đồng/tháng, với căn 3 ngủ đã full nội thất giá thuê dao động từ 45-65 triệu đồng/tháng. Hay tại Hoàng Thành Tower, giá thuê căn 1 ngủ full nội thất thiết lập ở mức 32-41 triệu đồng/tháng, căn 2 ngủ là 40-46 triệu đồng/tháng, căn 3 ngủ 48-61 triệu đồng/tháng. Tại Golden West Lake, căn 1 ngủ full nội thất giá thuê từ 15-19 triệu đồng/tháng, căn 2 ngủ là 20-34 triệu đồng/tháng, căn 3 ngủ là 32-60 triệu đồng/tháng.

3. Nguồn cung mới đang khan hiếm trầm trọng

Mặc dù những căn hộ trung tâm đang có xu hướng tăng giá cao, nhưng trên thị trường nguồn cung căn hộ lại không còn nhiều. Chúng ta đều có thể thấy được những dự án bất động sản cao cấp có mức tăng giá mạnh đều nằm ở những vị trí “đất vàng” của khu vực trung tâm Hà Nội, mà ở những khu vực này thì quỹ đất hầu như đều đã cạn kiệt, vì vậy nguồn cung căn hộ cao cấp mới đều vô cùng khan hiếm.



Sự khan hiếm của căn hộ cao cấp có thể thấy rõ trên thị trường, trong suốt quý 1 năm 2019 toàn thị trường bất động sản tại Hà Nội chỉ có khoảng 200 căn hộ cao cấp được tung ra, nguồn hàng cũng chủ yếu đến từ các dự án cũ mở bán giai đoạn tiếp theo như The Golden Armor, Liễu Giai Tower…

 Trong quý 2 năm 2019 thì nguồn cung căn hộ hạng A cũng chỉ có thêm dự án Lancaster tại phố Núi Trúc (Ba Đình) chính thức tung quỹ căn hộ riêng và giới hạn. Được biết, tòa nhà này đã đi vào hoạt động ổn định và khai thác cho thuê từ năm 2013.

Theo các chuyên gia bất động sản đánh giá, phân khúc bất động sản cao cấp đang có nhiều triển vọng phát triển tích cực do nhu cầu nâng cấp nhà ở từ các hộ gia đình khá giả ngày càng gia tăng, nhu cầu đầu tư của người nước ngoài cũng tăng trưởng mạnh mẽ.

Đứng trước thực trạng thị trường này, các chủ đầu tư ngoài việc cần nắm bắt tình hình thị trường thì còn cần có giải pháp tối ưu quản lý dự án bất động sản hiệu quả, ứng dụng phần mềm hiện đại vào quản lý bất động sản nhằm tăng giá trị cho tòa nhà, gia tăng khả năng tăng giá cho dự án bất động sản của mình, không chỉ tạo tiềm năng tăng giá trong tương lai mà còn hứa hẹn khả năng thanh khoản cao.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm