Môi giới BĐS tại Mỹ đã làm gì để bán được nhà trong đại dịch?

| 4-09-2020, 03:16 | Thị trường 24h

Câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại tọa đàm “Kinh nghiệm của các nhà môi giới BĐS tại Mỹ trong đại dịch” do Batdongsan.com.vn tổ chức vào ngày 16/9 tới. Đây là sự kiện tọa đàm trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam kết nối với các nhà môi giới tại Mỹ, dành cho các nhà đầu tư, nhà môi giới quan tâm tới hoạt động và cách thức kinh doanh/ đầu tư bất động sản tại Mỹ.

Năm 2020, COVID-19 đã gây thiệt hại nặng nề tới kinh tế toàn cầu, trong đó bất động sản cũng là một lĩnh vực chịu nhiều ảnh hưởng. Nhiều dự án phải lùi kế hoạch ra hàng, mở bán, giao dịch tạm thời “đóng băng”, thị trường bị gián đoạn, mất ổn định tăng trưởng trong cả ngắn và dài hạn. Khi kinh tế khủng hoảng vì dịch bệnh, tâm lý thủ tiền bao trùm thị trường, hành vi tiêu dùng của người dân cũng thay đổi, nhất là với những tài sản lớn như bất động sản. Ngoài ra, lệnh giãn cách xã hội khi dịch bùng phát cũng gián tiếp khiến thị trường tê liệt khi doanh nghiệp, môi giới không thể tiếp cận trực tiếp với khách hàng, khó có cơ hội chốt giao dịch.

Theo thống kê từ Cục Quản lý đăng ký kinh doanh - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 7 tháng đầu năm 2020 đã có tới 63.461 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường (tăng 10,9% so với cùng kỳ 2019), trong đó, số lượng doanh nghiệp tạm dừng kinh doanh ngành BĐS khá lớn với 927 doanh nghiệp, tăng 98,5% so với cùng kỳ năm 2019. Bên cạnh đó, có khoảng 80% sàn giao dịch BĐS đóng cửa hoặc tạm ngừng hoạt động, không phát sinh giao dịch, nhiều cá nhân môi giới bất động sản thất nghiệp. Hiện tại, dù nguồn cầu trên thị trường vẫn rất lớn, nhưng nếu dịch bệnh tiếp tục kéo dài, sẽ còn nhiều doanh nghiệp, môi giới bất động sản tiếp tục đối mặt với các khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng, khơi thông dòng chảy giao dịch.

Thấu hiểu và đồng hành với các nhà kinh doanh và môi giới BĐS trong giai đoạn chuyển mình cùng vượt qua khó khăn này, Batdongsan.com.vn tổ chức chuỗi sự kiện trực tuyến ADAPT 2 CHANGE (Thay đổi để thích ứng). Sự kiện mang đến các thông tin tổng quan về thị trường BĐS tại các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các nước được nhà đầu tư BĐS Việt Nam quan. Đồng thời với góc nhìn và tiếng nói của “người trong cuộc”, là các nhà kinh doanh BĐS tại chính các quốc gia này, sự kiện sẽ giúp cho các nhà môi giới, đầu tư và kinh doanh BĐS tại Việt Nam có thêm thông tin, góc nhìn đa chiều hơn về thị trường BĐS, từ đó có những hướng đi và quyết định đúng đắn trong giai đoạn này. 


Theo thống kê của Hiệp hội Bất động sản Hoa Kỳ (NAR), Việt Nam đứng thứ 6 trong số các quốc gia có nhiều người mua nhà nhất tại Mỹ và nằm trong danh sách 10 quốc gia có công dân mua nhà đất tại Mỹ nhiều nhất trong 5 năm liên tiếp, từ năm 2013 – 2018. Trong vài tháng gần đây, Mỹ là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch nhưng thị trường BĐS tại đây đang có những dấu hiệu phục hồi khá tích cực, đặc biệt ở phân khúc bất động sản nhà ở. Tính trong tháng 7/2020, giá nhà trung bình tại Mỹ đã tăng 8,5% so với năm trước, đạt mức cao nhất lịch sử với 349.000 USD*. 

Do đó, tại buổi tọa đàm trực tuyến số đầu tiên, Batdongsan.com.vn lựa chọn kết nối với Mỹ - một thị trường vốn đã quen thuộc với các nhà đầu tư BĐS Việt Nam. Buổi tọa đàm có sự tham gia của các Diễn giả:

Ông Nguyễn Quốc Anh – Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn
Bà Liễu Nguyễn, Đại sứ toàn cầu tại Việt Nam, Indonesia, Campuchia Hiệp Hội môi giới BĐS Mỹ NAR
Tiến sĩ Lawrence Yun - Trưởng Bộ phận kinh tế, Phó chủ tịch cấp cao BP nghiên cứu thị trường Hiệp hội Môi giới BĐS Hoa Kỳ
Đại diện của Hiệp hội BĐS Hoa Kỳ (NAR) và Hiệp hội Chuyên gia BĐS người Việt tại Hoa Kỳ (VNARP)

Với chủ đề “Kinh nghiệm của các nhà môi giới BĐS tại Mỹ trong đại dịch”, trong buổi tọa đàm, các diễn giả sẽ thảo luận, giao lưu trực tuyến với các nhà kinh doanh BĐS Việt Nam để cùng tìm hiểu các vấn đề đang được quan tâm hiện nay như: Bức tranh toàn cảnh thị trường BĐS với những thông tin cập nhật về thị trường Mỹ; các đơn vị kinh doanh BĐS Mỹ đã thay đổi thế nào để thích ứng với điều kiện dịch Covid-19; Bài học nào rút ra cho Nhà môi giới Việt nam từ kinh nghiệm được áp dụng thực tiễn tại các nước. 

Bên cạnh đó, những phân tích – nhận định về xu hướng, cơ hội đầu tư BĐS Mỹ từ chuyên gia BĐS cũng sẽ mang tới cho khán giả nhiều thông tin hữu ích.

Tọa đàm “Kinh nghiệm của các nhà môi giới BĐS tại Mỹ trong đại dịch” sẽ được tổ chức trực tuyến qua phần mềm Zoom kết nối 3 đầu cầu tại Washington DC, California và Hà Nội. Cụ thể:

• Tại Hà Nội: 09:00 - 10:30, ngày 16/09/2020
• Tại Washington DC: 22:00 - 23:30, ngày 15/09/2020
• Tại California: 19:00 - 20:30, ngày 15/09/2020

* Theo dõi, cập nhật thường xuyên thông tin sự kiện tại link sau:
http://bit.ly/Talkshow_Aadapt2Change 

BBT


Môi giới BĐS tại Mỹ đã làm gì để bán được nhà trong đại dịch?
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm