BIDV đại hạ giá trung tâm tiệc cưới ở TP.HCM để thu hồi nợ

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 5-09-2020, 19:10 | Thị trường 24h

Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) thông báo tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất và công trình xây dựng trên đất là Trung tâm hội nghị tiệc cưới Crystal Palace tại lô C17-1-2, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM với giá khởi điểm 356 tỷ đồng.

Mức giá trên chưa bao gồm thuế GTGT và các chi phí liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu/sử dụng tài sản, phí đăng kí và các chi phí khác (nếu có) khi thực hiện mua tài sản sẽ do người trúng đấu giá chi trả.

Trước đó, cuối năm 2019, trung tâm tiệc cưới này đã được rao bán với giá 535 tỷ đồng, nếu thuê là 36 tỷ đồng/tháng.

BIDV đại hạ giá trung tâm tiệc cưới ở TP.HCM để thu hồi nợ

Trung tâm hội nghị tiệc cưới Crystal Palace đang được BIDV đấu giá.


Được biết, Trung tâm tiệc cưới này được Tập đoàn Khải Vy xây trên khu đất rộng 2.675m2 tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Quận 7, TP.HCM).

Với mức đầu tư hơn 580 tỷ đồng, trung tâm hội nghị tiệc cưới và khách sạn MerPerle Crystal Palace có quy mô 2 tầng hầm, 8 tầng nổi và sân thượng được bao gồm gồm 4 phòng tiệc cưới sức chứa hơn 1.500 khách, cùng 80 phòng khách sạn chuẩn 4 sao. Trung tâm này đã được khai trương vào tháng 10/2015 và có thời hạn sử dụng đến năm 2058.

Được biết, chủ của Trung tâm tiệc cưới Crystal Palace là Công ty CP Tập đoàn Khải Vy (Công ty Khải Vy).

Công ty CP Tập đoàn Khải Vy được vợ chồng doanh nhân Đoàn Văn Trang và Mai Thị Mai thành lập vào tháng 5/2000, tiền thân là Nhà máy Chế biến gỗ Duyên Hải.

Ban đầu, Công ty Khải Vy tập trung ở lĩnh vực sản xuất đồ gỗ, sau đó tham vọng mở rộng thêm lĩnh vực kinh doanh, phát triển thành mô hình tập đoàn đa ngành. Năm 2007, Tập đoàn Khải Vy còn đầu tư 3 triệu USD vào lĩnh vực trồng rừng ở Đắk Nông với quy mô trên 3.000 ha. Quy mô nhân sự của tập đoàn này được giới thiệu là đạt tới 6.000 người tại thời điểm cuối năm 2017. 

Bên cạnh đó, Tập đoàn Khải Vy cũng cụ thể hóa mục tiêu trở thành tập đoàn đa ngành bằng việc thành lập các doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản, du lịch và khách sạn như: Công ty CP Bất động sản Khải Thịnh, Công ty CP Hòn Tằm Biển Nha Trang. 

Khải Vy được biết đến là chủ đầu tư nhiều dự án lớn như: Khu du lịch nghỉ dưỡng trên đảo Hòn Tằm có diện tích 114 ha, tổng vốn đầu tư 42 triệu USD, với 49 bungalow và 15 căn villa; Trung Tâm Hội Nghị Tiệc Cưới và Khách sạn MerPerle Crystal Palace tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM); Khu dân cư và thương mại hỗn hợp Khải Vy (tại phường Phú Thuận, quận 7, TP.HCM) có tổng mức đầu tư dự kiến lên tới 8.231 tỷ đồng, phát triển trên diện tích 77.354,8 m2, chia làm 2 khu thấp tầng với 120 nền biệt thự - nhà liền kề và 8 khối căn hộ cao tầng...

Quy mô vốn điều lệ của Khải Vy cũng nhiều lần thay đổi. Theo giấy đăng ký kinh doanh vào cuối tháng 12/2010, Công ty có vốn điều lệ là 80 tỷ đồng, do vợ chồng ông Trang nắm giữ 98,5%. Đặc biệt, từ đầu năm 2018 tới nay, vốn điều lệ của Công ty từ mức hơn 713,1 tỷ đồng giảm xuống chỉ còn 358,76 tỷ đồng. Cùng với đó, ông Trang cũng thoái lui khỏi nhiều doanh nghiệp trong hệ sinh thái của Khải Vy. 

Người thay thế ông Trang giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật của Khải Vy là ông Nguyễn Quốc Bảo (sinh năm 1960). Được biết, ông Nguyễn Quốc Bảo cũng đảm nhiệm vai trò đại diện cho nhiều công ty khác trong "hệ sinh thái" của Khải Vy như: CTCP Đầu tư và Phát triển Khải Vy, CTCP Merperle Đà Lạt, Công ty TNHH Thương mại và sản xuất duyên hải.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm