Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (31/8-5/9/2020)

| 7-09-2020, 03:09 | Thị trường 24h

Nhiều nhà đầu tư đang tiếp tục bắt đáy thị trường trong khi không ít người đã bỏ lỡ cơ hội thu lời tiền tỷ... là những thông tin đáng chú ý nhất của thị trường bất động sản tuần qua.

Tin bất động sản nổi bật

- Covid-19 tái phát, giới đầu tư vào cuộc “bắt đáy” thị trường? Trong bối cảnh thị trường bất động sản càng thêm khó khăn do dịch Covid-19 tái phát, nhiều nhà đầu tư cho rằng thị trường ở nhiều khu vực có thể đã chạm đáy. Họ bắt đầu săn lùng những sản phẩm bị rao bán cắt lỗ thời điểm này. Một trong những điểm ngắm của không ít nhà đầu tư là thị trường Đà Nẵng bởi so với Hà Nội, TP.HCM, nhịp thị trường của Đà Nẵng đang thoái trào sớm hơn. Giá đất nền 1 số khu vực tại đây đã giảm mạnh so với đỉnh sóng những năm trước. Đơn cử khu đất nền FPT, nhiều vị trí, giá đã giảm 15-30% so với cao điểm là quý 4/2019. Một số khu vực đất nền ven sông Cổ Cò, cũng ghi nhận mức giá giảm 10-20% so với cùng kì năm ngoái. 

- BĐS giảm nhiệt, khó khăn với dân đầu tư, cơ hội cho người mua ở thực: Theo tìm hiểu của Batdongsan.com.vn, thị trường đang có nhiều nhà đầu tư mua dự án thanh toán theo tiến độ lâm vào cảnh khó khăn do không xoay kịp tiền để thanh toán theo kỳ hạn hay trả góp gốc và lãi hàng tháng cho ngân hàng. Lúc này, việc ôm hi vọng bán lời là không thể, nhiều nhà đầu tư chọn cách rao bán căn hộ ngang bằng giá khi mua từ chủ đầu tư nhưng cũng rất khó kiếm người mua. Đây cũng là cơ hội tốt cho những người mua ở thực có thể tiếp cận dự án tốt với giá phải chăng.

- Giá BĐS chỉ giảm ở giao dịch thứ cấp, khó giảm ở thị trường sơ cấp: Xu hướng chờ giảm giá đang bao trùm thị trường bất động sản. Tuy nhiên, xu hướng này chỉ diễn ra với các sản phẩm giao dịch thứ cấp do dân đầu tư mắc cạn. Ở thị trường sơ cấp, giá khó giảm sâu vì chủ đầu tư còn nhiều áp lực chi phí. Theo báo cáo thị trường tháng 7/2020 của Batdongsan.com.vn, bất chấp nhu cầu tìm mua đã giảm gần 7% so với tháng trước, giá bán loại hình chung cư tại TP.HCM vẫn tiếp tục tăng thêm 0,6% so với tháng 6 và tăng gần 7,5% nếu so với cùng thời điểm này năm 2019. Hiện giá căn hộ trung bình tại TP.HCM đã vào mức 43,5 triệu/m2 và đang có xu hướng tăng thêm trong các quý tới đây.

- Cửa vẫn sáng cho thị trường căn hộ TP.HCM: Theo dữ liệu lớn (big data) của Batdongsan.com.vn, bất chấp thị trường đang đối mặt với ảnh hưởng của dịch bệnh, mức độ quan tâm căn hộ chung cư tại TP.HCM vẫn gia tăng trên mọi phân khúc, trong đó lượng tìm kiếm cao nhất là loại hình căn hộ cao cấp. Cụ thể, trong quý 2/2020, lượng quan tâm tìm mua chung cư tại TP.HCM tăng gần 32%, trong đó căn hộ bình dân tăng 33%, căn hộ cao cấp tăng đến 38%, dẫn đầu thị trường về lượng sản phẩm được tìm kiếm. Riêng trong tháng 7/2020 thời điểm dịch Covid-19 tái bùng phát, nhu cầu tìm mua căn hộ trung cấp cũng chỉ giảm 7%, bình dân giảm 8%, riêng căn hộ cao cấp gần như không hề chịu ảnh hưởng khi mức độ quan tâm chỉ giảm chưa đến 1% so với quý 2 trước đó. 


Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (31/8-5/9/2020)

Thị trường căn hộ tại TP.HCM vẫn có nhiều điểm sáng tích cực dù dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp

Thông tin quy hoạch, dự án mới

- Bắc Ninh có thêm 2 khu đô thị mới rộng hơn 500ha: UBND tỉnh Bắc Ninh vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết khu đô thị tại TP. Bắc Ninh và huyện Quế Võ. Tổng diện tích nghiên cứu quy hoạch khoảng 500ha, thuộc địa phận phường Vũ Ninh, xã Kim Chân, TP. Bắc Ninh và xã Phương Liễu, xã Đại Xuân, huyện Quế Võ. Dân số dự kiến khoảng 30.000 người (hiện nay đang là 6.000 người).

- Phú Yên sẽ có thêm khu đô thị gần 3.700 tỷ đồng: UBND tỉnh Phú Yên vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị Ngọc Lãng, xã Bình Ngọc, TP. Tuy Hòa. Dự án có một mặt giáp với đường Nguyễn Tất Thành (Quốc lộ 1 cũ) và sát cầu Đà Rằng, hai mặt giáp sông Đà Rằng và sông Chùa. Dự án sẽ được tổ chức đấu thầu để lựa chọn nhà đầu tư. Dự kiến, tổng mức đầu tư vào khoảng hơn 3.690 tỷ đồng.

- Đồng Nai sắp có thêm một khu đô thị và một cụm công nghiệp: Tỉnh Đồng Nai vừa phê duyệt quy hoạch Khu dân cư đô thị The Lake tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch và Cụm công nghiệp Xuân Hưng tại huyện Xuân Lộc. Cụ thể, nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu dân cư đô thị The Lake tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch vừa được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt. Khu vực lập quy hoạch có diện tích khoảng 35,2ha. Dân số dự kiến khoảng 5.000 - 5.500 người. Chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Đầu tư thương mại xuất nhập khẩu 3L Sài Gòn. 

- Cuối năm 2020, khởi công xây dựng 4 khu tái định cư tại Biên Hòa: 4/8 khu tái định cư (TĐC) phục vụ người dân có đất bị thu hồi khi thực hiện các dự án tại TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai sẽ được khởi công xây dựng vào cuối năm 2020. Cụ thể, 4 khu tái định cư này gồm: Khu TĐC tại phường Bình Đa; Khu TĐC Thống Nhất và Tân Mai 2; Khu TĐC tại 2 phường Thống Nhất và Tân Mai; Khu TĐC tại phường Tam Hiệp. Theo quy hoạch, 8 khu TĐC tại TP. Biên Hòa có diện tích hơn 130ha.    

- Điều chỉnh 7 dự án tái định cư phục vụ Khu Công nghệ cao TP.HCM: UBND TP.HCM vừa chấp thuận chủ trương điều chỉnh, bổ sung mục tiêu sử dụng với 7 dự án tái định cư. Cụ thể, mục tiêu ban đầu là phục vụ Khu Công nghệ cao, nay được điều chỉnh thành phục vụ tái định cư dự án Khu Công nghệ cao và các dự án chỉnh trang đô thị, công ích sử dụng vốn ngân sách hoặc có nguồn gốc từ ngân sách.

TH


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm