Hồng Kông tiếp tục giữ "ngôi vương" về giá thuê văn phòng

| 28-06-2019, 19:00 | Thị trường 24h

Giá chào bán căn hộ trung tâm TP.HCM lên tới 28 tỷ đồng khiến bà Tươi "đi từ bất ngờ đến choáng váng". So với căn biệt thự rộng thênh thang mà gia đình bà đang ở tại quận 7, mức giá này đắt hơn cả tỷ đồng.


Gia đình bà Tươi đang sinh sống trong căn biệt thự thuộc khu Him Lam Kênh Tẻ tại quận 7, TP.HCM. Khu vực này được xem là vùng ngoại ô TP.HCM song chỉ cách quận 1 và chợ Bến Thành khoảng 4-5km. Nữ khách hàng này năm 2009 đã chi 5,7 tỷ đồng mua nền đất rộng 200m2, sau đó bỏ thêm 7 tỷ nữa để xây biệt thự 1 hầm 4 lầu. Như vậy, cách đây cả thập kỷ, tổng giá trị biệt thự ngoại ô là 12,7 tỷ đồng. Trên thị trường hiện nay, căn biệt thự bà Tươi có giá 26-27 tỷ đồng.

Thời gian gần đây, bà Tươi tìm mua căn hộ trung tâm TP.HCM để chuyển về sinh sống cho tiện lợi cũng như đảm bảo an ninh. Tuy nhiên, bà vô cùng bất ngờ, thậm chí là choáng váng khi biết giá căn hộ hạng sang khu Ba Son (quận 1) lên tới 280 triệu đồng/m2.

Người mua chia sẻ, vì từng ở biệt thự rộng rãi có nhiều đồ đạc nên muốn mua căn 3 ngủ, diện tích tối thiểu 100m2. Thế nhưng, để sở hữu căn hộ như vậy, khách hàng phải chi tới 28 tỷ đồng. Bà Tươi chia sẻ: "Hóa ra căn biệt thự cả nghìn m2 của tôi có giá còn thấp hơn căn hộ 100m2 ở trung tâm quận 1. Tôi hoang mang tột độ".

Hồng Kông tiếp tục giữ "ngôi vương" về giá thuê văn phòng
Phối cảnh dự án căn hộ trung tâm TP.HCM có giá 280 triệu đồng/m2, đắt


hơn biệt thự ngoại ô.

Đang sinh sống trong căn biệt thự trị giá 13 tỷ đồng thuộc dự án khép kín tại quận 9, ông Hải vẫn quyết định mua căn hộ 3 phòng ngủ ở đường Cô Bắc với giá 7.000 USD/m2 nhằm tiếp cận được các dịch vụ tiện ích tốt hơn, đồng thời thay đổi môi trường học tập, vui chơi cho các con.

Tổng trị giá căn chung cư này xấp xỉ 15 tỷ đồng, đắt hơn 2 tỷ so với căn biệt thự ở quận 9 của gia đình ông Hải. Khách mua cho biết: "Thật may tôi vẫn có điều kiện tài chính giữ lại căn biệt thự để cuối tuần cả nhà về đó nghỉ ngơi. Nếu phải bán căn biệt thự 500m2 để mua căn hộ chưa đầy 100m2 thì quả là nan giải".

Tình trạng căn hộ trung tâm Sài Gòn có giá đắt ngang ngửa hoặc đắt hơn biệt thự, nhà phố ngoại ô diễn ra phổ biến trong 2 quý đầu năm 2019 bởi mặt bằng giá mới của nhà chung cư đạt mức cao kỷ lục. Từ cuối năm ngoái, thị trường TP.HCM đã xuất hiện dòng sản phẩm căn hộ có giá dao động từ 7.000-10.000/m2. Đặc biệt, sản phẩm gắn mác hạng sang, siêu sang với giá 168-280 triệu đồng/m2 lần đầu tiên xuất hiện trong nửa đầu năm nay tại đô thị này.

Ông Nguyễn Mạc Hoài Nam, Tổng giám đốc Công ty tư vấn đầu tư Nam Phát cho rằng, trong bối cảnh khan hiếm quỹ đất đẹp, giá bán căn hộ trung tâm TP.HCM nằm ngoài dự báo thông thường. Cùng với đó, TP.HCM đang hạn chế cấp phép dự án nhà ở cao tầng mới trong những năm 2018 - 2020.

Chưa kể, sau các cơn sốt đất trong 3 năm qua, mặt bằng giá đất Sài Gòn thiết lập mức cao ngất ngưởng. Do đó, giá căn hộ trung tâm TP.HCM ngày càng đắt đỏ. Hơn nữa, những dự án này được phát triển bởi các chủ đầu tư lớn, sản phẩm đạt nhiều chuẩn mực, tiêu chuẩn cao chưa từng nên giá bán bị đẩy lên mức cao kỷ lục.

Theo CEO của Nam Phát, giới nhà giàu, siêu giàu là khách hàng chính của căn hộ vùng lõi trung tâm Sài Gòn. Đối với họ, biệt thự và nhà phố ngoại thành là căn nhà thứ 2, thứ 3. Hiện thị trường địa ốc TP.HCM đang phân hóa mạnh ở phân khúc từ cao cấp tới hạng sang với giá bán đạt mức cao chưa từng có.

Trong khi đó, căn hộ trung cấp xa trung tâm hơn một chút là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của tầng lớp trung lưu. Chung cư bình dân và nhà giá rẻ ở rất xa trung tâm (khoảng trên 10km) được người trẻ có thu nhập ổn định ưa chuộng.


(Theo Vnexpress)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm