Tại "thiên đường" quán xá Sài Gòn, có những quán vỉa hè nào không thể không nhắc đến?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 11-09-2020, 11:31 | Thị trường 24h

Ẩm thực đường phố quả thật là nét đặc sắc của Sài Gòn, cứ hễ có chút thời gian rảnh là người Sài Gòn lại lân la ở các hàng quán ven đường quen thuộc. Bên cạnh sự đa dạng, ngon miệng mà cái cảm giác ăn ở phố xá như vậy mang lại rất nhiều điều thú vị. Chỉ cần đánh dạo vài vòng là bạn sẽ bắt gặp ngay 10 hàng quán vỉa hè siêu ngon sau đây. Và đặc biệt những quán này nổi tiếng lúc nào cũng đông nghẹt khách, bít cả lối về.

1. Gỏi khô bò công viên Lê Văn Tám


Thời gian: 12h – 22h
Địa chỉ: Công viên Lê Văn Tám, cổng đường Hai Bà Trưng, Quận 3


Tại "thiên đường" quán xá Sài Gòn, có những quán vỉa hè nào không thể không nhắc đến?


Tín đồ gỏi khô bò không ai mà không biết đến xe gỏi lừng danh này. Là một chiếc xe nhỏ đậu trên đường Hai Bà Trưng được trưng bày nguyên liệu trong một chiếc tủ kính cực kỳ bắt mắt mà lại đảm bảo vệ sinh lắm. Hộp gỏi tại đây khá nhiều có khô bò đen, đu đủ bào sợi, đậu phộng, bánh mì giòn, rau, phía trên là phần sốt hảo hạng.

Trộn đều tất cả lại cực kỳ thấm ăn là xuýt xoa ngay. Quán rất đông khách nhưng bạn yên tâm không có bị chờ lâu luôn nè, cô chủ làm quen nên đôi tay thoăn thoắt, vài phút là có ngay cho bạn mang đi. Đối diện công viên Lê Văn Tám nên mua một hộp rồi qua đó ‘chiến’ liền luôn nào.

2. Xôi Bà Chiểu


Thời gian: 17h – 23h30
Địa chỉ: Chợ Bà Chiểu, Bùi Hữu Nghĩa, P.1, Quận Bình Thạnh



Có bạn nào đang ngán cơm chuyển qua thèm xôi không ta. Nếu vậy thì nhớ thử ngay xôi Bà Chiểu nha, hàng này lâu lắm rồi mà chưa bao giờ hết nhiệt. Hộp xôi ú nụ luôn, xôi nóng mềm dẻo thơm nếp. Có hai loại cho bạn lựa chọn là gà và xá xíu, thịt ở đây ướp rất thấm gia vị, miếng thịt vẫn còn mọng nước bên trong không khô. Dưới đáy hộp có lót miếng lá chuối vừa vệ sinh, vừa tạo khoảng cách với hộp nhựa.

3. Quán milo dì Mũi


Thời gian: 12h30
Địa chỉ: Đối Diện 19 Nguyễn Khắc Nhu, Phường Cô Giang, Quận 1




Nếu mà hỏi ở Sài Gòn đi đâu tìm milo trân châu thần thánh thì nhất định phải ghé dì Mũi rồi. Dì Mũi bán ở đây khá lâu, chỗ bán của dì là một chiếc xe đẩy siêu to chứa đầy đủ các nguyên liệu. Ly milo của dì khá to gồm có milo, sữa đặc và trân châu.

Khác với một số quán, trân châu tại đây là do tự tay dì làm, mềm mềm dai dai được ướp lạnh trong một chiếc thùng riêng. Khi mua, trân châu dì cho vào tới tận nửa ly, nhiều hơn so với những chỗ khác. Cô Mũi rất thân thiện, cởi mở nên hàng quán của dì lúc nào cũng tấp nập khách ra vào.

4. Bánh mì chảo cô Lệ


Thời gian: 6h – 14h
Địa chỉ: Lô D Chung Cư Nguyễn Thiện Thuật, Phường 1, Quận 3




Là một món dễ ăn và phổ biến nên bánh mì chảo nhanh chóng chiếm được lòng giới trẻ. Bánh mì chảo cô Lệ thì quá hot rồi nằm trong chung cư Nguyễn Thiệt Thuật, tới khu này hỏi cô Lệ là ai cũng biết luôn đó.

Bánh mì chảo của cô đặc biệt kết hợp cả trứng ốp la và trứng đánh trong cùng phần ăn. Một phần đầy đủ gồm có xúc xích, phô mai, hành tây, cá hộp, bánh mì mang ra thì nóng giòn chấm kèm với nước sốt chua ngọt sẽ khiến mọi tín đồ sành ăn mê mẩn.

5. Ốc cô Hằng


Thời gian: 17h – 23h
Địa chỉ: Hẻm 185 Nguyễn Văn Cừ, Quận 5





Lần nào ghé qua cũng phải xếp hàng chờ hết nè nhưng mà chủ quán nói chuyện cute lắm nên không khó chịu tí nào đâu. Nhiều khi đứng xếp hàng lại ‘đặc sản’ nơi đây luôn. Menu tại quán có đầy đủ các loại ốc được chế biển theo 1001 kiểu như xào me, xào bơ, rang muối, luộc,… rất hấp dẫn.

Thịt ốc tươi, chắc dữ lắm ăn kèm với nước mắm đậm đà. Ta nói ăn tới đâu là ghiền tới đó. Bình dân mà chất lượng ổn áp vậy ai mà bỏ qua cho được chứ.

6. Bánh tráng cô Năm


Thời gian: 15h – 22h.
Địa chỉ: 58 Lê Thị Hồng, Phường 7, Quận Gò Vấp




Là một món ăn chơi hot số một trong lòng giới trẻ Sài Gòn. Ắt hẳn cái tên bánh tráng dì Năm đã là một địa điểm quá quen thuộc của các tín đồ ăn vặt. Quán dì Năm toạ lạc tại quận Gò Vấp, khách đến mua luôn trong trạng thái xếp thành hàng dài và chờ khá lâu. Nhưng ai hay mua thì sẽ rõ dù chờ lâu nhưng không nỡ giận được vì cô chủ quá ư là dễ thương, vui tính.

Bánh tráng ở đây được chia ra cụ thể từng nguyên liệu gồm xoài, bánh tráng, trứng, nước sốt đều được bỏ riêng từng bịch, khi nào ăn thì khách tự trộn tránh tình trạng yểu bánh. Trứng cút ở đây tới tận 5 quả à nha. Quán còn chu đáo chuẩn bị bao tay để khách trộn nữa. Ai tới đây cũng mua liền một lúc tới mấy bịch luôn đó. Nhất là mấy anh shipper toàn cầm 10 đến 15 bịch.

7. Phá lấu lòng bò 30 năm


Thời gian: 14h
Địa chỉ: Trước cổng chợ chợ Bình Tây Quận 5, TP.HCM




Có bạn nào mê phá lấu không ta, nghĩ tới việc ngồi ăn chén phá lấu chấm bánh mì là ‘đê mê’ rồi á. Có quán phá lấu lòng bò người Hoa hơn 30 năm tại Sài Gòn nhưng chưa bao giờ vắng khách luôn nè. Phá lấu tại đây được nấu với nước dừa tươi và một số loại nguyên liệu gia truyền.

Một chén đầy đủ có gan, phèo non, lá mía,…kèm với chén nước chấm tắc. Phải thốt lên hai chữ tuyệt vời. Bạn gọi tới đây chủ quán cắt tới đó nên lúc nào cũng nóng hổi luôn.

8. Mì trộn muối ớt Cô Có


Thời gian: 13h – 22h
Địa chỉ: 39 Trần Kế Xương, Phường 7, Quận Phú Nhuận





Quán nằm trên đường Trần Kế Xương, quận Phú Nhuận, quá ư là nổi tiếng nên khách đông lắm luôn. Không phải tự nhiên đông như vậy đâu, vì ở đây có món mì trộn siêu cấp thơm ngon. Mì được trộn theo công thức đặc biệt của quán ăn kèm với tương ớt. Còn về phần nước soup chính là cực phẩm, nhìn vô thấy toàn topping thịt bò, trứng hồng đào, tôm nguyên con, chả. Nước dùng ngọt từ những nguyên liệu này tiết ra nên thanh cực. Nhớ đến đã thèm lắm rồi.

9. Cơm Tấm Ty Mập


Thời gian: 7h – 19h
Địa chỉ: 537 Lê Văn Lương, Phường Tân Hưng, Quận 7




Người Việt mình là mê nhất món này nè, cơm tấm sườn bì chả ăn tới đâu ghiền ngay tới đó. Ai ở khu quận 7 chắc đều biết đến Ty Mập lúc nào cũng tấp nập khách ra vô. Bởi ở đây có miếng sườn nướng đỉnh cao, sườn ướp đậm vị nước nhỏ lửa trên than hồng, miếng thịt chín đều không khô bên ngoài cháy xem ăn là bao mê. Nước mắm pha vừa miệng, không quá ngọt.

10. Trà đào “Bố Già” Nhà hát Thành phố


Thời gian: 19h – 23h
Địa chỉ: 7 Công Trường Lam Sơn, Quận 1




Gọi là tiệm trà đào cũng không hẳn vì chỗ này không có xe cũng chẳng có kệ cụ thể nhưng mình tin bạn sẽ phải òa lên vì mức độ đông khủng khiếp luôn đó. Giới trẻ thì ắt đã quá quen thuộc với trà sữa hay trà đào Nhà hát rồi. Một ly trà đơn giản thôi nhưng chẳng hiểu sao lại bị cuốn hút đến vậy.

Cứ ra quận 1 là muốn ra ngay mua một ly. Nước ở đây pha cảm nhận rất rõ vị đào nha nhưng bạn nào quen nhạt thì chắc sẽ thấy hơi ngọt một chút đo. Nhưng lát nữa đá tan ra là vừa ngay thôi. Trà đào ‘Bố Già’ có hẳn một ekip đứng bán luôn nha, người pha, người tính tiền nên siêu nhanh gọn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm