Hàng loạt dự án bất động sản mới tại Tp HCM được triển khai – Chủ đầu tư cần làm gì để tăng sức cạnh tranh ?

| 29-06-2019, 11:18 | Thị trường 24h

Tính tới thời điểm hiện tại sau khoảng thời gian trầm lắng đã có hàng loạt các dự án bất động sản mới tại Tp HCM đang chuẩn bị được triển khai, các dự án thuộc nhiều phân khúc khác nhau cũng được doanh nghiệp giới thiệu ra mắt trên thị trường, hứa hẹn sẽ mang tới nguồn cung đa dạng cho thị trường bất động sản Tp HCM và khởi động lại thị trường.

1. Nhiều dự án bất động sản đồng loạt ra mắt

Theo như khảo sát sơ bộ qua 10 chủ đầu tư lớn trong 2 quý đầu năm 2019 thì số lượng dự án có căn hộ được bàn giao cũng chỉ đếm được trên đầu ngón tay , chưa kể có không ít các chủ đầu tư lớn như  Đất Xanh, TTC Land, Him Lam, LDG cho biết không có sản phẩm. Chỉ một số ít doanh nghiệp khác như Hưng Thịnh, Nam Long, Khang Điền, Novaland bàn giao một số dự án thuộc quận 9, Tân Phú, Bình Chánh, Thủ Đức.

Nhưng hiện nay thị trường bất động sản cũng đón nhận thông tin có một loạt các dự án mới được nhiều chủ đầu tư giới thiệu, trong đó các dự án bất động sản đều thuộc các phân khúc khác nhau từ bất động sản nghỉ dưỡng, căn hộ, biệt thự trung, cao cấp…. hay những dòng sản phẩm khác.



Cụ thể vừa qua  chủ đầu tư Novaland cũng cho ra mắt tới  9 dự án nhà ở, biệt thự, shophouse…, du lịch nghỉ dưỡng tại TP HCM và các tỉnh lân cận với số lượng ước tính khoảng 3.000 sản phẩm. 6 dự án nhà ở tại TP HCM được giới thiệu như The Manhattan (quận 1), The Palace (quận 2), Golf view Residence (quận 9), Palm Marina (quạn 9), Victory Park (Tân Phú) và một dự án tại Đồng Nai là Aqua City.

Ngoài ra Novaland còn ra mắt mô hình đô thị du lịch nghỉ dưỡng lớn là NovaWorld Phan Thiết (Bình Thuận), NovaWorld Hồ Tràm (Bà Rịa – Vũng Tàu). Trong đó, NovaWorld Phan Thiết có quy mô gần 1.000 ha còn NovaWorld Hồ Tràm giai đoạn 1 khoảng 100 ha.

Bên cạnh đó nhiều chủ đầu tư lớn khác cũng cho ra mắt nhiều dự án căn hộ tại quận 1, quận 9 bao gồm cả phân khúc hạng sang lẫn phân khúc căn hộ tầm trung. Các dự án bất động sản chủ yếu tập trung tại những điểm giao thông trọng điểm hoặc nơi mới hoàn thiện cơ sở hạ tầng chất lượng góp phần gia tăng mặt bằng giá cho phân khúc căn hộ hạng sang tại Tp HCM.

Báo cáo mới nhất của DKRA Việt Nam chỉ ra trong quý I năm nay, các căn hộ hạng sang tại trung tâm TP HCM đã xác lập kỷ lục giá mới so với năm trước. Giá bán cao nhất tại quận 1 lên tới 334 triệu đồng/2, phá đỉnh cũ 220 triệu đồng/m2.

Bên cạnh những dự án bất động sản mới được ra mắt thì Tp HCM còn có tới 130 dự án căn hộ khác cũng được cập nhật và bổ sung vào kế hoạch phát triển nhà ở, trong đó thành phố cũng có 126 dự án nhà ở thương mại cùng 4 dự án nhà ở xã hội nằm trong khu vực nội thành.

2. Thị trường bất động sản đang thiếu sản phẩm bình dân và tăng sức cạnh tranh

Việc ra mắt hàng loạt các dự án bất động sản mới, trong đó hầu hết là các dòng sản phẩm bất động sản hạng sang, trung cấp và cao cấp đã khiến thị trường bất động sản Tp HCM thiếu các dòng sản phẩm bình dân, khiến thực trạng thị trường có dấu hiệu khan hiếm căn hộ giá rẻ.

Theo như nghiên cứu thị trường vừa qua, chính phủ cũng nhận định thị trường bất động sản đang thiếu thốn phân khúc nhà ở xã hội cùng nhà ở hạng thấp phù hợp với nhu cầu của phần đông người dân, vì vậy từ phía chính quyền nhà nước cũng sẽ tiếp tục khuyến khích phân bổ nguồn vốn cho các dự án phát triển nhà ở thương mại giá thấp, nhà ở xã hội cùng nhà cho thuê mà không có bất động sản cao cấp.

Chính hiệp hội bất động sản Tp HCM sau khi nghiên cứu thị trường cũng đưa ra khuyến nghị các doanh nghiệp cần chú trọng nhiều hơn vào phân khúc thị trường nhà ở cỡ vừa và nhỏ với 1-2 phòng ngủ, có giá bán vừa túi tiền của người dân. Đây cũng là phân khúc bất động sản có tính thanh khoản cao và khả năng bền vững lớn.

Điều quan trọng là các doanh nghiệp nên tham gia các chương trình xây dựng lại chung cư cũ hư hỏng nặng; chương trình chỉnh trang nhà trên và ven kênh rạch của thành phố; chương trình nhà ở xã hội của thành phố.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm