Top 17 địa điểm chạy bộ lý tưởng và mát mẻ tại TP.Hồ Chí Minh

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 14-09-2020, 08:29 | Thị trường 24h

Dưới đây là danh sách các địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM mà bạn nên biết.

Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Khu đô thị Sala tại Q.2

Địa chỉ: 10 Đường Mai Chí Thọ, Thủ Thiêm, Quận 2, Hồ Chí Minh

Hiện nay khu đô thị Sala là một trong những khu vực lý tưởng nhất để luyện tập chạy bộ. Nơi đây vừa yên tĩnh, không khí trong lành lại có nhiều route chạy phù hợp với nhiều cự ly từ 1km, 2km đến 6km hoặc nhiều hơn. Bạn hoàn toàn có thể tập chạy buổi sáng hoặc buổi tối và thậm chí là buổi trưa ở Sala với cự ly ngắn và cự ly dài khác nhau.


Top 17 địa điểm chạy bộ lý tưởng và mát mẻ tại TP.Hồ Chí Minh

Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Khu Thảo Điền tại Q.2

Địa chỉ: Phường Thảo Điền, Quận 2

Thảo Điền là một trong những khu đô thị mới của Thành phố Hồ Chí Minh, với lượng dân cư còn khá ít và tập trung rất nhiều người nước ngoài sống, làm việc tại Việt Nam. Khu dân cư tại Thảo Điền rất văn minh, lịch sử. Vì mật độ dân cư ở đây không đông đúc nên các con đường đều rất sạch, rộng và trống trải, an toàn cho việc tập chạy bộ.


Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Thạnh Mỹ Lợi tại Q.2

Địa chỉ: Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2

Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi nằm liền kề Thủ Thiêm Quận 2 và cách không xa khu đô thị Sala. Dân cư tại khu vực này hiện còn ít, trong khi đó khoảng xanh rất nhiều và có đường bờ sông Sài Gòn rất mát mẻ, vô cùng lý tưởng cho việc chạy bộ vào sáng sớm hoặc buổi chiều tối với cự ly đa dạng: từ 1km - 7km. Bạn có thể chạy bộ từ đoạn chân cầu qua đảo Kim Cương đi sâu vô khu dân cư Thủ Thiêm Dragon. 


Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Công viên Vinhomes Central Park tại Bình Thạnh

Địa chỉ: 208A đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh

Cùng với khu đô thị Sala, công viên Vinhomes Central Park là một địa điểm luyện tập mới khá lý tưởng cho bạn luyện tập buổi sáng hoặc buổi tối đều được. Công viên có không gian xanh tuyệt vời, bên trong có những cây cầu nhỏ xinh và nhiều cảnh đẹp thú vị cùng tầm nhìn ra bờ sông Sài Gòn, nên bạn sẽ không thấy chán khi chạy ở đây. Công viên Vinhomes Central Park cũng là điểm thích hợp cho luyện tập cự ly dài nếu bạn nào muốn đổi gió.


Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Khu đô thị Phú Mỹ Hưng tại Q.7

Địa chỉ: Phú Mỹ Hưng, Quận 7

Là một địa điểm ở quận 7, Phú Mỹ Hưng lý tưởng cho luyện tập các bài chạy đa dạng từ chạy dài, chạy cầu Phú Mỹ hay chạy ngắn… Route chạy ở đây cũng khá đa dạng, đi qua hồ Bán Nguyệt, cầu Ánh Sao, đường Tân Trào, v.v… Đây cũng là địa điểm thường xuyên tổ chức các sự kiện chạy bộ thú vị, thu hút rất nhiều bạn tham gia.

Để luyện tập chạy bộ tại Phú Mỹ Hưng thì bạn có thể tập buổi tối, buổi sáng trong ngày hoặc cuối tuần đều được. Lưu ý nếu tập buổi tối thì không nên leo cầu Phú Mỹ vì trên cầu rất nguy hiểm do thường có nhiều xe tải, ô tô lớn.


Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Công viên Celadon City tại Q. Tân Phú

Địa chỉ: số 88 Đường N1, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú

Đây là công viên nội khu dành cho cư dân ở dự án Celedon City, Tân Phú. Tuy nhiên, công viên này vẫn mở cửa cho mọi người vào để tập luyện thể thao. Công viên khá rộng có hồ, ghế đá ven hồ rất thơ mộng luôn. Khi chạy bộ tại đây, bạn có thể thử sức ở nhiều cự ly khác nhau theo đường tròn quanh hồ hoặc chạy thẳng theo dọc các con đường.


Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Khu Công viên 23/9 tại Quận 1

Địa chỉ: Lê Lợi, Quận 1

Công viên 23/9 có diện tích khoảng 173.000m2 và nằm ngay trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, cách chợ Bến Thành vài bước chân. Công viên 23/9 có khuôn viên khá đẹp, đường chạy thoáng mát và đặc biệt bạn sẽ được gặp rất nhiều du khách nước ngoài khi chạy bộ ở đây.


Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Khu vực Dinh Thống Nhất tại Quận 1

Địa chỉ: 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Nghé, Quận 1

Nằm ngay trung tâm thành phố, Dinh Thống Nhất là địa diểm chạy bộ lý tưởng cho các bạn ở khu vực quận 1, 3, và khách du lịch. Chạy bộ tại Dinh Thống Nhất phù hợp cho các bạn chạy cự ly ngắn, vòng quay dài 1.5km, đường chạy bằng phẳng, vắng người.


Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Khu công viên Tao Đàn tại Quận 1

Địa chỉ: Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1

Công viên Tao Đàn đông vui hơn hẳn bên Dinh Thống Nhất. Bên đây luôn luôn tấp nập người tập thể dục bất kể sáng tối do không gian xanh mát bao phủ. Đa phần mọi người đến đây đi bộ, tập múa, khiêu vũ, hít xà đơn.


Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Công viên Lê Văn Tám tại Quận 1

Địa chỉ: Võ Thị Sáu, Đa Kao, Quận 1

Đường chạy tại công viên Lê Văn Tám rợp bóng cây xanh, phù hợp để luyện tập chạy trong mùa nắng nóng. Tất nhiên, buổi sáng và buổi tối tại công viên cũng thu hút rất đông người dân đến chạy bộ, chơi thể thao.


Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Phố đi bộ Nguyễn Huệ tại Quận 1

Địa chỉ: Nguyễn Huệ, Quận 1

Phố đi bộ Nguyễn Huệ với đường chạy thẳng, dài, thu hút đông đảo người dân tập chạy vào buổi sáng trong bầu không khí mát mẻ. Tuy nhiên, vào những giờ khác trong ngày, khu vực này rất đông người dân tụ tập nên việc tập chạy bộ sẽ gặp nhiều khó khăn.


Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Sân vận động Hoa Lư tại Quận 1

Địa chỉ: 2 Đinh Tiên Hoàng, Đa Kao, Quận 1

Đây cũng là sân chơi quen thuộc của các nhóm chạy ở Tp.HCM. Đường chạy quanh sân vận động có cự ly chuẩn 400m được tối ưu cho các buổi chạy tốc độ, interval.


Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Công viên Gia Định tại Gò Vấp

Địa chỉ: Hoàng Minh Giám, Gò Vấp

Công viên Gia Định là địa điểm đóng quân của các nhóm chạy bộ hàng đầu tại TP.HCM. Khu vực này có thể nói là rất nhiều cây xanh mát mẻ nên bạn có thể chạy bộ vào bất cứ thời gian nào trong ngày.


Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Công viên Lê Thị Riêng tại Quận 10

Địa chỉ: 875 Cách Mạng Tháng Tám, P. 15, Quận 10

Công viên Lê Thị Riêng tuy chỉ có diện tích khoảng 80.000m2 nhưng lại là một trong những công viên có lượng khách đến mỗi ngày đông nhất thành phố. Chạy bộ ở công viên Lê Thị Riêng có nhiều cây xanh, không khí thoáng mát và trong lành.


Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Nhà Thi Đấu Phú Thọ tại Quận 11

Địa chỉ: 219, Lý Thường Kiệt, Phường 15, Quận 11

Nếu bạn sợ dơ giày, hãy chuyển qua chạy ở nhà thi đấu Phú Thọ, nằm ngay kế bên trường đua Phú Thọ. Đường chạy ở đây được lót xi măng bằng phẳng, không lo sình bùn trong mùa mưa.


Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Công viên Đầm Sen tại Quận 11

Địa chỉ: Số 3 Hòa Bình, Phường 3, Quận 11

Công viên Đầm Sen là khu vực chạy bộ yêu thích của rất đông cư dân địa phương vào mỗi sáng sớm. Ưu điểm khi chạy ở Đầm Sen là khung cảnh xanh tươi, mát mẻ. Đường chạy được phủ bóng cây xanh hai bên tạo cảm giác thư thái dễ chịu.


Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Bờ Kè Hoàng Sa - Trường Sa

Đường chạy hai bên bờ kè kênh Nhiêu Lộc là địa điểm chạy đường dài lý tưởng trong thành phố. Tổng cự ly cho hai chiều đi và về có thể lên đến 17km, nhưng bạn có thể tuỳ chỉnh cự ly tuỳ vào điểm khởi đầu và xuất phát của mình.


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm