Cập nhật giá thuê Shophouse Grand World Phú Quốc 2020

| 22-09-2020, 03:14 | Thị trường 24h

Giá thuê shophouse Grand World Phú Quốc đang là một trong những đề tài cực HOT tại thị trường đầu tư bất động sản Phú Quốc hiện nay. Bởi lẽ, dự án Grand World Phú Quốc là một trong những tâm điểm hút giới địa ốc thời điểm này. Nhất là khi những hình ảnh hoàn thiện từng khu của dự án Grand World Phú Quốc lần lượt được ra mắt nhà đầu tư. Một bức tranh phồn hoa, sầm uất của Bắc đảo Phú Quốc đang hiện hữu trước mắt giới địa ốc.

Nắm được thông tin giá cho thuê shophouse Grand World Phú Quốc sẽ phần nào giúp nhà đầu tư có thêm cơ sở để đưa ra quyết định có nên đầu tư vào dự án hay không.


Giá thuê Shophouse Grand World Phú Quốc là bao nhiêu?

Để giúp khách hàng có thể tính toán ra khi đầu từ vao shophouse tại Grand World Phú Quốc, lợi nhuận thu về là bao nhiêu thì chủ đầu tư đã đưa ra những khoản tính toán dự kiến. Khách hàng có thể thông qua đó để hình dung và dự trù xem lợi nhuận đầu tư vào dự án là bao nhiêu.

Mức giá cho thuê shophouse chủ đầu tư đưa ra với quỹ căn hiện tại từ 36 triệu VND – 71 triệu VND/tháng. Với giá cho thuê này, trung bình mỗi m2 shophouse có thể cho thuê với giá từ 145.396 VND – 272.468 VND/m2/tháng (7,7 USD – 11,5USD/m2/tháng). Quý vị có thể so sánh giá thuê này với một dự án quanh khu vực, cùng phân khúc để có thêm cơ sở đánh giá như bảng dưới đây.


Có thể thấy, với bảng giá thuê shophouse một số dự án và khu vực của Phú Quốc với giá thuê shophouse Grand World Phú Quốc trên, quý vị có thể thấy chủ đầu tư Grand World đang đưa ra được mức giá thuê khá cao, vượt trội so với khu vực. Không phải dự án nào cũng tự tin để đưa ra mức giá cho thuê shophouse cao như vậy, nhất là đối với Phú Quốc – một thành phố đang trong giai đoạn phát triển và nâng cấp hạ tầng dịch vụ du lịch, còn cần thời gian để thích ứng.

NHỮNG CÂU HỎI QUAN TRỌNG VỀ GIÁ THUÊ SHOPHOUSE GRAND WORLD PHÚ QUỐC

Câu hỏi: Thời hạn của Hợp đồng Thuê (HĐT) trong khoảng bao lâu? Khách chỉ ký HĐT trong 3 năm có được không?

  • Trả lời: Thời hạn của HĐT là tối thiểu 3 năm (hoặc 5 năm với khách lớn có thương hiệu, giá trị đầu tư cửa hàng cao)

Câu hỏi: Biểu mẫu HĐT có khác với mẫu đang áp dụng cho khách thuê TTTM không?

  • Trả lời: Biểu mẫu HĐT cơ bản giống với HĐT áp dụng cho khách thuê TTTM, trừ những điều khoản đặc thu về vận hành shophouse. Đại lý sẽ được cung cấp mẫu HĐT và các điều khoản thương mại cụ thể.

Câu hỏi: Giá thuê tính theo đơn giá m2 hay cả căn?

  • Trả lời: Giá thuê được tính theo đơn giá m2

Câu hỏi: Phí dịch vụ chủ shop trả hay người thuê trả?

  • Trả lời: CĐT thuê bên thứ ba (VCR) làm công ty quản lý thực hiện dịch vụ. Chủ shop đóng trước 1 năm PDV cho CĐT theo HĐ mua bán. Chủ shop thu PDV của khách thuê theo quy định HĐT. Mức phí dịch vụ đã được quy định trong Hợp đồng mua bán. Chủ nhà có thể uỷ quyền cho khách thuê trả luôn cho Ban Quản lý.

Câu hỏi: Sau 2 năm miễn phí thì giá thuê là bao nhiêu, điều kiện tăng giá thuê như thế nào?

  • Trả lời: Năm 3, đàm phán giá theo uỷ quyền của chủ nhà. Trường hợp HĐ 5 năm, năm 4, 5 tính theo giá thị trường và tăng không quá 10% so với giá năm 3.

Cầu hỏi: Tiền đặt cọc ứng với từng khung giá thuê là bao nhiêu?

  • Trả lời: Tiền đặt cọc được tính tương đương 3% giá trị HĐMB trước thuế

Câu hỏi: Khách thuê đóng Theo tiến độ hay đóng ngay 1 năm cộng với cọc 3% luôn?

  • Trả lời: Khách thuê đóng cọc luôn 3% giá trị HĐMB trước thuế. Tiền thuê miễn phí 2 năm đầu. Các năm sau đó, tiền thuê trả hàng tháng.

Câu hỏi: Chính sách tái ký và yêu cầu nâng cấp hình ảnh sau 3 năm hoạt động cụ thể như thế nào? Hay chỉ 3 năm theo cam kết với chủ Shophouse rồi hoàn trả lại chủ?

  • Trả lời: Sau 3 năm, khách thuê có thể tái ký theo mức giá thương lượng vs chủ nhà, đối chiếu với thông lệ thị trường và tăng không quá 10% so với năm 3.

Câu hỏi: Nếu thuê trên 1 căn có được giảm giá thuê không?

  • Trả lời: Tiền thuê không thay đổi trong trường hợp khách chỉ thuê 1 căn, trừ trường hợp của khách lớn sẽ có thỏa thuận điều kiện riêng.

Câu hỏi: Tất cả chủ shop đều ủy quyền cho VCR cho thuê có đúng không? Nếu không, VCR cần phải cung cấp danh sách các shop cần cho thuê.

  • Trả lời: 90% các chủ shophouse ủy quyền VCR cho thuê, 10% còn lại tự doanh. VCR sẽ có bẳng danh sách cho thuê của từng căn và bảng giá

Câu hỏi: Gói hỗ trợ nội thất 6%/ giá trị căn hộ. Vậy giá trị căn hộ là giá thực mua hay giá bán cho Vinhomes công bố?

  • Trả lời: Gói hỗ trợ nội thất tương đương 6%/ giá trị căn hộ tại thời điểm ký HĐMB (không bao gồm VAT).

Câu hỏi: Việc giải ngân gói hỗ trợ nội thất này như thế nào? Chuyển khoản ngay sau khi khách ký HĐT và đặt cọc? Có được cấn trừ vào tiền cọc không? Hay phải sau khi khách thực tế thi công thì mới chuyển tiền? Khách cần hồ sơ gì để được giải ngân số tiền này?

  • Trả lời: Khách thuê sẽ nhận được gói hỗ trợ nội thất nếu khách thuê hoàn thiện thi công và khai trương hoạt động của shop trong vòng 8 tháng kể từ ngày Bàn giao theo xác nhận kiểm tra của CĐT/BQL. Khách thuê hoàn thiện thi công và khai trương sau thời hạn trên sẽ không nhận được gói nội thất.

Khách thuê thi công xong, nghiệm thu và chuyển các chứng từ kê chi phí về cho Kế toán làm cơ sở chi trả. Gói hỗ trợ sẽ không khấu trừ vào tiền cọc vì cọc khách thuê đã nộp tại thời điểm nhận nhà.

Câu hỏi: Nếu chủ Shop uỷ quyền cho VRC tìm khách thuê nhưng trong 8 tháng kể từ ngày nhận bàn giao Shop mà VRC chưa tìm được khách thuê thì có bị mất gói hỗ trợ nội thất 6% không?

  • Trả lời: Điều kiện chi trả gói hỗ trợ nội thất đã ghi rõ trong HD mua bán, khi khách có khách thuê hoặc tự doanh khai trương và đi vào hoạt động vào ngày khai trương của dự án

Câu hỏi: Trong quá trình kinh doanh, nếu khách thuê thay đổi, nâng cấp concept thì có được hỗ trợ phần nào từ gói nội thất của CĐT không?

  • Trả lời: CĐT đã có gói hỗ trợ nội thất ban đầu trị giá 6% giá trị HĐ mua bán trước thuế nên trong quá trình kinh doanh, nếu khách muốn thay đổi, nâng cấp concept thì khách thuê sẽ tự chi trả.

Câu hỏi: Trong quá trình kinh doanh, nếu chủ nhà bán thay đổi pháp nhân thì có ảnh hưởng đến khách thuê hay không?

  • Trả lời: VCR đã có điều kiện trong HĐT là nếu có thay đổi pháp nhân của chủ sở hữu shophouse thì sẽ chuyển giao toàn bộ quyền và nghĩa vụ cho chủ nhà mới. Do đó, quyền lợi của khách thuê sẽ không bị ảnh hưởng.

Câu hỏi: Trong quá trình kinh doanh muốn chuyển giao cho bên thuê khác được không (vẫn giữ nguyên concept, thương hiệu và mục đích sử dụng)? Có thể chuyển nhượng cho một thương hiệu khác thuê không?

  • Trả lời: Việc chuyển giao cho bên thuê khác sẽ cần xin phê duyệt của BQL, BQL căn cứ trên quy hoạch ngành hàng, thương hiệu để trả lời.

Câu hỏi: Khách có thể tận dụng khu vực các tầng trên để cho bên thứ 3 thuê lại kinh doanh mặt hàng khác song song với gian hàng của khách được không?

  • Trả lời: Khách có thể tận dụng khu vực các tầng trên để cho bên thứ 3 thuê lại kinh doanh mặt hàng khác. Tuy nhiên, cần có thỏa thuận 3 bên về vận hành chung riêng, tiền thuê.

Câu hỏi: Điều kiện thuê có thể linh hoạt theo hình thức chia sẻ doanh thu theo lượng footfall đến khách sạn vào mùa thấp điểm và cao điểm, như đã áp dụng tại các gian hàng VAP trong khu KS Vinpearl không?

  • Trả lời: Khách thuê đã được miễn phí tiền thuê 2 năm và có sự hỗ trợ của VCR về vận hành, marketing, logistics, vv. nên VCR sẽ không áp dụng hình thức chia sẻ doanh thu đối với các khách thuê.

Câu hỏi: Nếu khách du lịch không đến Grandworld đông và khách thuê không bán được thì CĐT sẽ cam kết hỗ trợ thế nào? Chủ đầu tư có cam kết hỗ trợ giảm giá thuê để chia sẻ khó khăn với khách thuê không?

  • Trả lời: CĐT đã hỗ trợ khách thuê bằng nhiều hình thức để đảm bảo giảm rủi ro cho khách thuê khi đầu tư vào dự án Grand World như: đầu tư vào các điểm nhấn lớn để thu hút khách, thực hiện các chương trình marketing đồng hành, miễn phí giá thuê trong 2 năm, bố trí các tuyến xe bus đưa đón khách, …

Câu hỏi: Trường hợp khách thuê thanh lý trước hạn thì chế tài xử lý như thế nào (cụ thể là tiền cọc)?

  • Trả lời: Bên Thuê sẽ cam kết không chấm dứt HĐT trong vòng 2 năm đầu, trường hợp vi phạm cam kết, Bên Thuê có trách nhiệm hoàn trả lại cho Bên Cho Thuê khoản Tiền hỗ trợ tương ứng với giá trị khấu hao còn lại của gói hỗ trợ nội thất trong thời gian kinh doanh bị chấm dứt trước hạn. Trường hợp Bên Thuê chậm trả, Bên Thuê phải trả cho Bên cho Thuê khoản tiền lãi bằng 0,05%/ngày tương ứng với số tiền và thời gian chậm thanh toán.

Ngoài ra, Bên Thuê cũng sẽ không được trả lại khoản tiền đặt cọc ban đầu và phải thông báo cho Bên Cho Thuê trước 3 tháng.

Cập nhật giá thuê Shophouse Grand World Phú Quốc 2020
Từ khoá : phú quốc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm