Đến Sài Gòn vào mùa mưa, đừng bỏ quên 10 quán lẩu bò dưới đây

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 2-10-2020, 18:36 | Thị trường 24h

Nhiều người “mê” món lẩu bò vì cái ngon, cái ngọt, cái bùi và dậy mùi thơm của nước lèo kết hợp với những nguyên liệu bình dân như: pín, gân, tủy hay óc bò,… Vị ngọt thanh từ nước hầm xương, thơm nức mùi bò từ nồi lẩu cũng đủ để làm người ta cảm thấy ấm áp những ngày mưa.

Là một trong những món đặc sản ở Đà Lạt, món lẩu bò thu hút đông đảo các “thực thần” bởi nồi nước lẩu sôi sùng sục đưa mùi thơm phức, thưởng thức miếng thịt bò ngọt chắc bạn sẽ quên ngay cái đói, cái lạnh. Chính vì lý do đó mà khi món lẩu bò vừa “đáp cánh” đến Sài Gòn đã gây sốt cộng đồng yêu ẩm thực. Hãy cùng chúng tôi vòng quanh Sài Gòn tìm những quán lẩu bò ngon, giá cả phải chăng nhé!

1. Lẩu Bò Cô Thảo – Hồ Thị Kỷ, Quận 10


Địa chỉ: 84/10 Hồ Thị Kỷ, Quận 10, Tp. HCM
Giờ mở cửa: 10:00 – 00:00


Đến Sài Gòn vào mùa mưa, đừng bỏ quên 10 quán lẩu bò dưới đây





Lẩu Bò Cô Thảo chính là cái tên đầu tiên được kể đến trong danh sách này. Nơi đây được biết đến là một trong những quán cung cấp những món lẩu ngon của Sài Gòn hiện nay. Nước lẩu ở Lẩu Bò Cô Thảo ngon và rất đậm đà. Ở đây bán cả các món nướng, xào nhưng đặc biệt vẫn có lẩu là ngon nhất. Một nồi lẩu ở đây được cho khá là nhiều thịt với đầy đủ các bộ phận của con bò: thịt tươi, gân, bò viên, lá xách, gan, tim… và cả móng bò.

2. Lẩu Bò Xuân Mai – Nguyễn Thị Nhỏ, Quận 6


Địa chỉ: 63/3 Nguyễn Thị Nhỏ, Phường 2, Quận 6, Tp. HCM
Giờ mở cửa: 06:00 – 22:00





Lẩu Bò Xuân Mai là địa chỉ tiếp theo thường xuyên được khách hàng lui tới mỗi khi có nhu cầu thưởng thức lẩu bò. Đây là quán lẩu đã có tiếng từ rất lâu với một lượng khách đến đây khá đông và bạn hoàn toàn có thể yên tâm về phần chất lượng. Chỗ nào đông khách thì đương nhiên món ăn ở đó sẽ rất ngon.

Quán Lẩu Bò Xuân Mai chuyên phục vụ những món lẩu ngon, đậm đà và nhiều món ăn thuần Việt được chế biến hấp dẫn hợp khẩu vị với nhiều người. Nồi lẩu vừa chất lượng lại vừa có giá rẻ, đồ ăn trong lẩu rất nhiều nước lèo và bánh phở thì ngon, thịt bò mềm, bò viên cũng mềm không dai không nát, nước lẩu ngọt thanh rất hợp với khẩu vị người miền Nam.

3. Lẩu Bò Quang Khải – Hồ Hảo Hớn, Quận 1


Địa chỉ: 60 Hồ Hảo Hớn, Quận 1, Tp. HCM
Giờ mở cửa: 15:00 – 24:00



Các tín đồ ẩm thực chắc hẳn không còn xa lạ với cái tên lẩu bò Quang Khải – nơi được mọi người truyền tai nhau rằng có món lẩu bò ngon nức tiếng. Lẩu bò ở đây vị đậm đà, không bị ám mùi, cũng không quá nặng vị bột ngọt. Ngoài ra, tủ bò chiên trứng, lá sách, lòng bò xào… cũng là những món đáng thử.

Cảm giác hừng hực, đầy khí thế, cái nóng hổi, cay nồng rồi cái sần sật khi nhai những miếng pín bò, gân, lá sách, đuôi bò khiến cho cánh mày râu hết lời ca tụng món ăn này như món ăn “đẳng cấp” thể hiện hết mình.

4. Lẩu Bò Hoàng Hiệp – Bình Quới – Q.Bình Thạnh


Địa chỉ: 182 Bình Quới, Phường 28, Quận Bình Thạnh, Tp. HCM
Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00




Lẩu bò Hoàng Hiệp nằm ở cạnh bờ sông nên thoáng mát, giá cả thì bình dân, món ăn cũng khá ngon, phục vụ tốt. Những ngày mưa thì hầu như số lượng thực khách đến với quán lẩu bò Hoàng Hiệp càng đông hơn.

Việc được thưởng thức hương vị nóng sốt của món lẩu bò trong tiết trời se lạnh quả thật là điều gì đó rất hợp lý trong nguyên tắc dinh dưỡng. Với món lẩu này, bạn có thể ăn cùng mì, bún hoặc phở để thưởng thức được trọn vẹn hương vị “tinh túy” của món lẩu bò rất riêng của lẩu bò Hoàng Hiệp.

5. Lẩu Bò Tí Chuột – Cống Quỳnh, Quận 1


Địa chỉ: 21 Cống Quỳnh Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Giờ mở cửa: 11:00 – 3:00




Lẩu Bò Tí Chuột cũng là một cái tên quen thuộc ngon – bổ – rẻ ở TP. HCM. Bề ngoài nhìn quán có vẻ bình dân nhưng đã là cái tên khá quen thuộc trong “cẩm nang ăn uống” của các vị khách sành ẩm thực.

Đến đây, gọi món lẩu bò thực khách sẽ thưởng thức được độ bùi của tim bò và bò vò viên, độ giòn của móng bò và lá mía, vị béo của óc bò và lá xách. Đi kèm theo đó là đuôi bò, lòng bò, thịt thăn, củ cải trắng, nấm rơm, hành tây, khoai môn cùng rất nhiều loại rau. Đặc biệt, tại đây còn có cả trứng vịt lộn để thực khách nào thích món này sẽ bỏ thêm khi nồi lẩu đã sôi sùng sục. Những nguyên liệu này đã góp phần giúp cho nước súp của nồi lẩu ngọt thanh tự nhiên.

6. Lẩu Bò A Khén – Hòa Hưng, Quận 10


Địa chỉ: 91/2 Hòa Hưng , Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
Giờ mở cửa:17:00 – 23:00






Hòa Hưng vốn được biết đến là khu vực có khá nhiều quán lẩu bò ngon nức tiếng, đặc biệt là quán bán bò nướng ngói, lẩu đuôi bò, xí quách bò các loại. Phần lớn các quán ở đây buổi tối khá đông, ngồi ra cả vỉa hè, không gian cũng khá thoáng mát. Và nhắc đến quán lẩu bò ở Hòa Hưng chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Lẩu Bò A Khén.

Lẩu Bò A Khén được cho khá nhiều thịt với đầy đủ gân, lòng, gan, bò viên, sách và thịt bò. Lẩu ở đây có đầy đủ loại nhỏ, vừa và to với các mức giá khác nhau tùy thuộc vào số thành viên. Tuy nhiên, nhìn chung thì giá cả ở đây tương đối rẻ, xứng đáng với chất lượng đồ ăn mà bạn nhận được. Ngoài lẩu ra còn có mấy món nướng cũng vô cùng hấp dẫn như bò nướng, phèo nướng, nhũ nướng, bò nướng phô mai, nạm bò hấp, lòng bò hấp gừng, cánh gà chiên nước mắm,…

7. Lẩu Bò Hai Tín – Trần Não, Quận 2


Địa chỉ: 60 Trần Não, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

Khi được hỏi về những quán lẩu bò ngon nhất TP.HCM thì chắc hẳn cái tên được nhắc nhiều không kém chính là Lẩu Bò Hai Tín.

Cũng giống như nhiều quán lẩu bò khác, Lẩu Bò Hai Tín cũng sẽ khiến bạn hài lòng từ nước lẩu, thịt bò cho đến những thứ nhúng lẩu đi kèm. Bạn có thể chọn thịt bò, đuôi bò, nạm bò,… tùy thuộc vào sở thích của từng người. Đặc biệt, mặc dù giá cả rất bình dân nhưng bạn vẫn có được một nồi lẩu đầy ắp nguyên liệu, nêm nếm vừa ăn không có cảm giác đậm vị bột ngọt.

Bên cạnh lẩu bò thì quán Lẩu Bò Hai Tín cũng có nhiều món ăn hấp dẫn khác cho bạn lựa chọn như óc bò hấp, gân đuôi bò hấp, lá sách xào sa tế, bắp bò hấp, bắp bò xào rau răm, bê hấp cuốn bánh tráng,…

8. Lẩu Đuôi Bò A Tài – Cách Mạng Tháng Tám, Quận 3


Địa chỉ: Hẻm 372 Cách Mạng Tháng 8, P. 10, Quận 3, TP. HCM

Sẽ thật thiếu sót nếu như chúng ta bỏ qua quán Lẩu Đuôi Bò A Tài ở quận 3. Quán theo phong cách bình dân nhưng không gian quán sạch sẽ, rộng rãi và thoáng mát, nếu ngồi ngoài sân sẽ có mái che, quán phục vụ khá nhanh.

Lẩu ở đây chỉ có một size thế nên bạn không cần mất quá nhiều thời gian để lựa chọn, chỉ cần chờ khoảng 15 phút là có ngay. Lẩu ở Lẩu Đuôi Bò A Tài rất nhiều, được nấu trong nồi đất tạo nên sự khác biệt so với nhiều quán khác, bao gồm thịt, đuôi bò, khăn lông, gan,… Nước lẩu vừa miệng, không bị ngọt hay nhạt quá, độ cay cũng vừa miệng, nếu ai thích ăn cay có thể cho thêm sa tế. Rau, đậu hũ và mì ở đây cho khá nhiều nên bạn có thể ăn thoải mái mà không cần phải gọi thêm.

9. Lẩu Bò Hoàng Thu – Quận 10 & Quận 11


CN 1: 84/1 Hồ Thị Kỷ, Quận 10, Tp. HCM
CN2: 260-262 Minh Phụng, Phường 2, Quận 11 (Góc ngã tư Đường 3/2 và Minh Phụng)
Giờ mở cửa: 9h -1h sáng mỗi ngày

Hương vị lẩu bò Hoàng Thu đã chinh phục được nhiều thực khách khó tính nên hầu như quán đông khách mọi ngày. Việc được thưởng thức hương vị nóng sốt của món lẩu bò trong tiết trời lành lạnh quả thật là điều rất hợp lý.

Nét hấp dẫn đầu tiên trong món lẩu bò của Hoàng Thu là sự đa dạng trong nguyên liệu chế biến. Đến đây, gọi món lẩu bò thực khách sẽ thưởng thức được độ bùi của tim bò và bò vò viên, độ giòn của móng bò và lá mía, vị béo của óc bò và lá xách. Đi kèm theo đó là đuôi bò, lòng bò, thịt thăn, củ cải trắng, nấm rơm, hành tây, khoai môn cùng rất nhiều loại rau. Đặc biệt, tại đây còn có cả trứng vịt lộn để thực khách nào thích món này sẽ bỏ thêm khi nồi lẩu đã sôi sùng sục. Những nguyên liệu này đã góp phần giúp cho nước súp của nồi lẩu ngọt thanh tự nhiên.

Ngoài món lẩu, quán còn phục vụ món bò nướng, gân bò xào lăn,… Món ăn ngon, hợp vệ sinh nhưng giá nổi lẩu nhỏ khoảng 3 người ăn chỉ 150.000 đồng.

10. Lẩu Bò Nhà Gỗ – Lý Thái Tổ, Quận 3


Địa chỉ: 162 Lý Thái Tổ, P. 1, Quận 3, TP. HCM.

Ai mê đắm mê đuối món Lẩu bò khi đến Đà Lạt thì giờ yên tâm, ở Sài Gòn có một quán Lẩu bò với hương vị và phong cách rất giống. Quán rất đông khách với phần lẩu 200k/2 người ăn là bao no. Đặc biệt lẩu bò ở đây chỉ có nạm và dựng bò chứ không bỏ nhiều món như các nơi khác.

Điểm cực kì ưng ở món lẩu ở đây chính là nước dùng sánh và không bị hôi bò xíu nào, chuẩn công thức Ba Toa, được ninh với xương trong vòng 20 giờ nên vị ngọt thanh. Một phần lẩu chủ yếu có giò gân và các loại thịt nạm. Giò hầm mềm, phần da dai dai, còn nạm có nạc mỡ hài hoà, không quá ngấy cũng không quá khô, chấm với tí chao là xuất sắc.

11. Lẩu Bò Khu Nhà Cháy – Đoàn Văn Bơ, Quận 4


Địa chỉ: Chung Cư Đoàn Văn Bơ, Đoàn Văn Bơ, Quận 4
Mở cửa: 15h – 3h sáng

Quán lẩu bò này theo đúng nghĩa là quán ăn nhậu nhưng ko xô bồ, menu có rất nhiều món cho bạn lựa chọn: gà, ếch, heo, bò, cá,… nhưng khiến thực khách mê nhất là lẩu bò ở đây. Nước lẩu ngon lạ lùng, nước dùng thì trong vắt, ban đầu có thể bạn sẽ thấy hơi nhạt một xí nhưng dùng càng lâu sẽ càng đậm đà hơn. Ăn kèm còn có đậu hủ non trắng phau béo mềm, tàu hủ ki giòn thơm, rau cải được cho khá nhiều. Ngoài lẩu bò, còn đa dạng các món như trứng gà non cháy tỏi và đậu hủ chiên xả ớt.

12. Lẩu bò xí quách Tư Lê – Hoàng Sa, Quận 3


Địa chỉ: 735 Hoàng Sa, Phường 9, Quận 3

Gọi là lẩu xí quách nhưng rất chất lượng, mỗi nồi lẩu có 3 cục xí quách lớn, cùng rất nhiều thịt gân sụn bao quanh. Nước dùng đậm đà, thịt bò mềm, gân vẫn giữ lại độ độ dai dai, tủy trong mấy cây xí quách béo ngậy. Bạn muốn dằn bụng có thể dùng chung với mì vắt hoặc mì gói nhé!

Mách nhỏ các bạn nào muốn thưởng thức được nồi lẩu xí quách, thì bạn nên chắc chắn có mặt trước 6h chiều, trễ hơn là không còn đâu.

13. Lẩu Bò Giáo Toàn – Linh Xuân, Thủ Đức


Địa chỉ: 218 quốc lộ 1K Linh Xuân, Thủ Đức

Với những ai thích hương vị nhẹ nhàng, thanh đạm thì lẩu bò Giáo Toàn sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. Nước lẩu hầu như không bỏ các gia vị như hồi, xả hay ngũ vị hương, cà ri chỉ đơn thuần nước dùng trong veo, thơm mùi bò và chút mùi hành, vị rất đậm đà theo kiểu miền Nam.

Thịt bò cắt lát mỏng, gân được hầm vừa đến nên ăn còn giòn, không bị bở, mùi bò thơm vẫn còn chứ không phải khử sạch, gân ăn rất ngon. Đặc biệt nhất là ở đây lẩu bò ăn cùng với nước mắm nêm cay ơi là cay ngon xuất sắc, thêm nữa quán rất biết chiều lòng khách khi cho thêm 2 cái bánh tráng chấm với nước mắm trong khi đợi lẩu. Món lẩu bò có giá từ 200k/nồi cho 3 người ăn.

14. Lẩu bò Nghĩa Địa – Nguyễn Thị Định, Quận 2


Địa chỉ: 498 Nguyễn Thị Định, Quận 2

Ăn lẩu tại nghĩa địa có lẽ là một điều không tưởng đối với nhiều người bởi nơi chốn có phần quá đặc biệt. Nơi đây, bàn ghế được kê sát những ngôi mộ cùng cảm giác lành lạnh của khu nghĩa trang sẽ khiến không ít người cảm thấy rờn rợn.

Tuy nhiên nếu bỏ qua cái cảm giác lạnh lẽo của không gian hãi hùng, bạn sẽ chẳng ngần ngại lựa chọn lẩu bò nghĩa địa cho một tối ấm bụng đâu bởi quán có chất lượng khá ổn cùng mức giá bình dân.

Chỉ 130k là bạn đã được thưởng thức nồi lẩu nóng hổi siêu hoành tráng, có khá nhiều thức ăn kèm như: thịt bò, gân bò, thịt thăn, lòng bò, tàu hủ, khoai môn… cùng một rổ rau xanh, ba vắt mì trứng. Vị nước lẩu ngọt ngon đậm đà, rõ vị xương hầm thơm ngất ngây.

Món lẩu bò chưa bao giờ hấp dẫn hơn khi đến với các địa chỉ trên. Dù bạn là người khó tính cũng phải gật đầu công nhận vì sự tuyệt vời của món lẩu bò. Hãy tới thưởng thức, húp xì xụp và tự mình cảm nhận nhé!

Danh sách quán lẩu bò:

1. Lẩu Bò Cô Thảo – Hồ Thị Kỷ, Quận 10
2. Lẩu Bò Xuân Mai – Nguyễn Thị Nhỏ, Quận 6
3. Lẩu Bò Quang Khải – Hồ Hảo Hớn, Quận 1
4. Lẩu Bò Hoàng Hiệp – Bình Quới – Q.Bình Thạnh
5. Lẩu Bò Tí Chuột – Cống Quỳnh, Quận 1
6. Lẩu Bò A Khén – Hòa Hưng, Quận 10
7. Lẩu Bò Hai Tín – Trần Não, Quận 2
8. Lẩu Đuôi Bò A Tài – Cách Mạng Tháng Tám, Quận 3
9. Lẩu Bò Hoàng Thu – Quận 10 & Quận 11
10. Lẩu Bò Nhà Gỗ – Lý Thái Tổ, Quận 3
11. Lẩu Bò Khu Nhà Cháy – Đoàn Văn Bơ, Quận 4
12. Lẩu bò xí quách Tư Lê – Hoàng Sa, Quận 3
13. Lẩu Bò Giáo Toàn – Linh Xuân, Thủ Đức
14. Lẩu bò Nghĩa Địa – Nguyễn Thị Định, Quận 2

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm