Hơn 1.100 căn hộ tái định cư tại Thủ Thiêm bị chuyển đổi trái phép

| 30-06-2019, 21:19 | Thị trường 24h

Kết luận của Thanh tra Chính phủ chỉ rõ sai phạm của TPHCM trong việc thanh lý hợp đồng đầu tư dự án 1.330 căn hộ tái định cư tại Thủ Thiêm khi chưa có ý kiến chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ.

Tại Thông báo số 1041 của Thanh tra Chính phủ ngày 26/6/2019 kết luận về công tác quản lý nhà nước và thực hiện pháp luật trong quy hoạch, quản lý xây dựng, đất đai tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm , Quận 2, TPHCM, dự án New City được chủ đầu tư là Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại Thuận Việt thay đổi thiết kế từ nhà ở tái định cư sang nhà ở thương mại và chuyển nhượng 1.122 căn hộ cho người mua.


Hơn 1.100 căn hộ tái định cư tại Thủ Thiêm bị chuyển đổi trái phép

Dự án New City Thủ Thiêm bị chuyển đổi trái phép từ nhà ở tái định cư sang thương mại


Đồng thời, UBND TPHCM đã thanh lý hợp đồng xây dựng khu tái định cư khi chưa có ý kiến chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ về giao đất là không đúng quy định tại Điểm I, khoản 2, Điều 118 Luật Đất đai năm 2013.

Dự án New City ban đầu có quy mô 1.330 căn hộ, toạ lạc tại mặt tiền đại lộ Mai Chí Thọ có vị trí đắc địa trong số các dự án tái định cư khu vực Thủ Thiêm, Quận 2. Đến năm 2016, UBND TPHCM chấp thuận cho Công ty Thuận Việt tiếp nhận lại để kinh doanh thương mại. Khi chưa được Thủ tướng Chính phủ cho phép, chủ đầu tư tự ý điều chỉnh quy mô còn 1.128 căn hộ so với thiết kế ban đầu.

Mức giá giao dịch khi mở bán dự án vào khoảng 50 triệu/m2. Mặc dù Công ty Thuận Việt chưa chứng minh được pháp lý của dự án nhưng rất nhiều người mua đã chuyển về đây sinh sống. Cư dân luôn trong tình trạng bất an, bị chủ đầu tư ép buộc nộp thêm tiền sử dụng đất vì chuyển từ dự án tái định cư sang nhà ở thương mại, khiến phát sinh nhiều vấn đề tranh chấp, lùm xùm và những ý kiến trái chiều suốt một thời gian dài./.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm