Với số vốn 2-3 tỷ đồng, nên chọn đầu tư nhà mặt phố hay chung cư?

| 5-10-2020, 09:55 | Thị trường 24h / Kiến thức

Với các sản phẩm bất động sản đa dạng, nhiều phân khúc khác nhau như căn hộ chung cư, đất nền, biệt thự, nhà phố,…, các nhà đầu tư và gia đình có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhu cầu, tiềm lực tài chính, góc nhìn kinh doanh.


Với số vốn 2-3 tỷ đồng, nên chọn đầu tư nhà mặt phố hay chung cư?

1. Đầu tư căn hộ chung cư

Thị trường căn hộ chung cư trong những năm gần đây có sự tăng trưởng nhanh, nhất là tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh – các thành phố có nhiều tiện ích thu hút nhu cầu của người mua.

Với mức vốn khoảng 2 – 3 tỷ đồng, bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình những căn hộ chung cư thuộc phân khúc trung cấp và cao cấp tại các khu vực có cơ sở giao thông tốt, cách trung tâm khoảng 5 – 10 phút di chuyển.

Hoặc tầm tài chính này, nếu bạn muốn mua căn hộ tại khu vực trung tâm hoặc cao cấp hơn, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ thêm của ngân hàng. Hiện nay, nhiều ngân hàng hỗ trợ vay lên đến 70% giá trị của sản phẩm với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Hiện nay, nhu cầu thuê căn hộ ở các thành phố rất lớn. Nếu đầu tư căn hộ chung cư cho thuê thì khả năng sinh lời sẽ khá ổn định. Tỷ suất sinh lời từ cho thuê căn hộ chung cư sẽ ở mức 7 – 9%/năm. Tốc độ tăng giá của căn hộ trung cấp hoặc cao cấp sẽ không cao bằng nhà phố. Tuy nhiên, phân khúc căn hộ giá rẻ – trung bình sẽ có nhiều cơ hội hơn nhưng tỷ suất sinh lời lại chỉ khoảng 5 – 6%/năm.

2. Đầu tư nhà phố

Phân khúc nhà phố trước giờ vẫn thu hút nhiều nhà đầu tư vì nhu cầu lúc nào cũng có nhưng nguồn cung ngày càng hạn hẹp. So với chung cư, nhà phố có giá trị sử dụng cao hơn, đây là loại hình mà người sở hữu có thể vừa ở, vừa kinh doanh hoặc cho thuê với giá cao.

Với số tiền 2 – 3 tỷ, bạn có thể nghĩ đến việc mua một căn nhà phố tại khu vực nội thành, tuy nhiên, khả năng là chỉ mua được những căn nhà trong hẻm với diện tích khoảng 100 mét vuông đổ lại.

Mặt bằng bán lẻ tại các thành phố lớn đang rất hot, giá thuê tăng cao, do đó, nguồn thu hàng tháng đảm bảo sẽ cao hơn so với các loại hình khác. Hơn nữa, tính pháp lý của loại hình nhà phố đảm bảo được sự rõ ràng và đầy đủ hơn so với loại hình đầu tư đất nền.

Hiệu suất sinh lời từ việc cho thuê nhà phố ổn định khoảng 6%/năm, giá tăng tối thiểu khoảng 5 – 7%/năm.

3. Nên đầu tư nhà phố hay căn hộ chung cư?

Việc lựa chọn mua nhà phố hay chung cư sẽ tùy thuộc vào mục đích sử dụng của bạn. Nếu một người muốn mua nhà với mục đích để ở, không đặt nặng việc mua nhà sinh lời thì nghiêng về căn hộ chung cư hơn vì loại hình này phù hợp với những cá nhân yêu thích sự thoải mái cùng các hệ thống dịch vụ, tiện ích khá tiện. Nhất là đối với cặp vợ chồng trẻ, họ muốn tìm kiếm một ngôi nhà đảm bảo an ninh, có bảo vệ 24/24,…

Còn đối với nhu cầu vừa ở, vừa có thể cho thuê thì họ lại thích đầu tư vào nhà phố, loại hình này giúp họ có thể tạo ra doanh thu hàng tháng. Thêm vào đó, với nhiều người lớn tuổi, họ thường không thích ở chung cư bởi nhiều tình huống bất tiện liên quan đến di chuyển, đi lại,…

Do giá trị của nhà phố ngày càng tăng vì dù nhà to hay nhỏ thì vẫn là tài sản vô cùng giá trị để lại cho con cháu. Theo thời gian, giá trị của nhà phố sẽ chỉ có tăng chứ không có giảm.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm