Chủ tịch Vinaconex: Cái Giá là dự án trọng điểm, có thể bán vốn tại Splendora nếu được giá

| 1-07-2019, 11:28 | Thị trường 24h

Tại phiên họp thường niên 2019 của Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex, HNX: VCG), ông Đào Ngọc Thanh, Chủ tịch HĐQT chia sẻ về 2 dự án lớn của doanh nghiệp.

Với Khu đô thị Cái Giá tại Quảng Ninh, ông Thanh cho biết đây là "dự án đặc biệt quan trọng" và "cái hay của dự án là xin được cả trăm ha tại Cát Bà với sổ đỏ vĩnh viễn, đây là điều hiếm".

Dự án Cái Giá (Khu đô thị Du lịch Cái Giá) có quy mô 172 ha với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 300 triệu USD và giai đoạn 2 là 300 triệu USD. Dự án nằm tại cửa ngõ trung tâm khu du lịch đảo Cát Bà, nhìn ra vịnh Cái Giỏ, vịnh Tùng Thu và ngay cạnh vịnh Hạ Long. Chủ đầu tư của dự án là CTCP Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex (Vinaconex - ITC, HNX: VCR).

Theo chia sẻ của ông Thanh với Người Đồng Hành trước đó, công ty đã nộp đủ tiền sử dụng đất cho UBND TP Hải Phòng và đang trình thông qua Quy hoạch 1/500. Ông Thanh đánh giá Cái Giá là dự án tiềm năng để phát triển du lịch, công ty sẽ phối hợp với đối tác ngoại để triển khai hình thức bán và thuê lại.

Chủ tịch Vinaconex: Cái Giá là dự án trọng điểm, có thể bán vốn tại Splendora nếu được giá

Cái Giá là một trong 2 dự án trọng tâm của Vinaconex. Ảnh: CĐT.

Dự án thứ 2 mà ông Thanh đề cập là Splendora. Vị Chủ tịch Vinaconex cho biết đây là dự án có thể đạt giá trị tỷ USD. Toàn bộ 200 ha đất tại dự án đã được giải phóng mặt bằng xong, “chỉ còn lại việc xây và bán”. Ông cho biết có thể sẽ bán vốn tại dự án Splendora nếu được giá.

Splendora là dự án do CTCP An Khánh - JVC sở hữu, trong đó CTCP Địa ốc Phú Long và Vinaconex chia nhau nắm 50% vốn. Tại buổi chia sẻ đầu tháng 4, ông Thanh cho biết 2 phía cổ đông đang có những bất đồng về quy hoạch dự án nên chưa thể triển khai.

Chia sẻ thêm tại phiên họp đại hội, ông Nguyễn Quang Trung - Thành viên HĐQT Vinaconex, Tổng giám đốc An Khánh - JVC cho biết An Khánh - JVC đang lỗ luỹ kế 1.600 tỷ, âm vốn chủ sở hữu hơn 1.000 tỷ đồng. Doanh nghiệp đang nợ 6.000 tỷ và một số khoản khác khoảng 1.600 tỷ đồng. Ông Trung khẳng định dự án là tiềm năng nhưng để có thể thực hiện cần nội lực tài chính để làm hạ tầng, phát triển mở rộng quy mô. Vị này ước tính cần tăng vốn cho doanh nghiệp khoảng 1.000 - 2.000 tỷ đồng.

Splendora là dự án có tổng diện tích 264 ha, trong đó giai đoạn 1 đã triển khai xây dựng 47 ha với công trình 317 căn biệt thự, 236 căn liên kề và 496 căn hộ chung cư. Giai đoạn 2, công ty sẽ triển khai phần diện tích còn lại với hạ tầng gồm biệt thự, nhà liền kề, chung cư, hỗn hợp nhà cao tầng, trường học và công cộng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm