Phạt Ebino Pù Luông Resort & Spa 40 triệu đồng vì xây dựng không phép

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 13-10-2020, 10:16 | Thị trường 24h

Ngày 6/10, ông Võ Minh Khoa – Chủ tịch UBND huyện Bá Thước (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị vừa xử phạt 40 triệu đồng với chủ đầu tư xây dựng công trình nhà điều hành, nhà hàng kết hợp khách sạn lưu trú 3 tầng, có diện tích mặt sàn 320m2 không phép tại thôn Đôn, xã Thành Lâm.

"Trong vòng 60 ngày, chủ đầu tư phải hoàn thiện các loại thủ tục, các loại giấy theo quy định của pháp luật, lúc nào đủ điều kiện thì hoạt động trở lại. Nếu không hoàn tiện được thủ tục thì sẽ bị cưỡng chế theo quy định. Chủ đầu tư đã dừng thi công, hợp tác tốt với chính quyền và đang làm các thủ tục” – ông Khoa cho biết thêm.

Trước đó, Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật có các bài viết: “Chuyện tày trời ở Pù Luông” và “Chính quyền vào cuộc vụ công trình không phép tại Pù Luông”. Nội dung các bài viết phản ánh, trên thửa đất số 338, tờ bản đồ số 16 của ông Bùi Văn Nguyên (có địa chỉ thường trú tại Hòa Bình), ở thôn Đôn, xã Thành Lâm, huyện Bá Thước đã hình thành một công trình dạng nhà điều hành, nhà hàng kết hợp khách sạn lưu trú 3 tầng, với diện tích mặt sàn 320m2.

Phạt Ebino Pù Luông Resort & Spa 40 triệu đồng vì xây dựng không phép

Công trình không phép được chủ đầu tư xây dựng tại KBTTN Pù Luông. Ảnh: Người đưa tin.


Thửa đất xây dựng công trình trên nằm tại vùng đệm của Khu bảo tồn thiên nhiên (KBTTN) Pù Luông. Chủ đầu tư xây dựng công trình này khi chưa có giấy phép xây dựng, chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chưa có đánh giá tác động môi trường …

Dự án này có tên là Ebino Pù Luông Resort & Spa. Chủ đầu tư là công ty Cổ phần bất động sản và du lịch Ebino, có địa chỉ trụ sở chính tại thôn Đôn, xã Thành Lâm, huyện Bá Thước.

Dù chưa có giấy phép xây dựng, nhưng hàng chục công nhân đang tiến hành xây dựng công trình một cách công khai, rầm rộ giữa ban ngày. Xung quanh khuôn viên của công trình, chủ đầu tư cho dựng hàng chục tấm biển quảng cáo cỡ lớn được dựng lên để quảng bá cho dự án.

Ông Lương Văn Thuân – Chủ tịch UBND xã Thành Lâm thông tin, khoảng tháng 4/2020, xã phát hiện tại thửa đất của gia đình ông Bùi Văn Nguyên (nhận chuyển nhượng từ các hộ dân) tiến hành xây dựng công trình với diện tích mặt sàn 320m2.

Dù chưa chuyên đổi mục đích sử dụng đất, chưa có giấy phép xây dựng, nhưng chủ đầu tư vẫn xây dựng được công trình đồ sộ tại KBTTN Pù Luông. Ảnh: Người đưa tin.


Thời điểm kiểm tra, chủ nhân thửa đất không xuất trình được bất kỳ hồ sơ pháp lý gì của cơ quan Nhà nước cho phép thực hiện dự án. Xã đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng, ra quyết định tạm đình chỉ công trình trên.

Tháng 5/2020, chính quyền địa phương tiếp tục phát hiện gia đình ông Nguyên không chấp hành quyết định tạm đình chỉ của UBND xã Thành Lâm, cho công nhân xây dựng công trình. Nhận thấy việc vi phạm là nghiêm trọng, vượt quá thẩm quyền nên xã Thành Lâm đã làm báo cáo gửi UBND huyện Bá Thước qua phòng Kinh tế hạ tầng.

Thời điểm nhận được phản ánh của PV, ông Võ Minh Khoa cho biết: “Huyện sẽ cho kiểm tra, xử lý nghiêm vụ việc. Nếu công trình xây dựng không có đầy đủ thủ tục thì sẽ cho đình chỉ, cưỡng chế đập bỏ”. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm