Sau 3 tháng bàn giao, cư dân căn hộ Marina Tower sắp được cấp sổ hồng

| 15-10-2020, 08:45 | Thị trường 24h

Khu căn hộ Marina Tower đã bàn giao nhà cho khách hàng vào tháng 6/2020.

Theo thông báo, người dân đã sở hữu các căn hộ tại khu căn hộ Marina Tower sẽ nộp các thủ tục theo hướng dẫn cụ thể để cung cấp cho cơ quan Nhà nước theo quy định. Thời gian hoàn thành từ 3 – 6 tháng tùy theo tiến độ xử lý công việc của cơ quan Nhà nước.

Số liệu của đơn vị này cho biết, có khoảng 820 khách hàng sở hữu nhà ở và các cửa hàng thương mại (shophouse) được thông báo để nộp hồ sơ cấp sổ hồng. Việc cấp sổ hồng này được thực hiện khá nhanh chóng, chỉ vỏn vẹn 3 tháng sau khi hoàn thành việc bàn giao nhà cho khách hàng trong tháng 6/2020 vừa qua.

Ông Toàn Minh Hiệp, Tổng giám đốc công ty CP Đầu tư xây dựng Đại Thịnh Phát, đơn vị thành viên của LDG Group, chủ đầu tư dự án cho biết: “Chúng tôi đã và đang nỗ lực hết sức để hoàn thành cam kết hoàn thiện các thủ tục pháp lý cho khách hàng. Việc cấp chứng nhận lần này được đánh giá là khá nhanh chóng so với nhiều dự án cùng địa bàn”.

Sau 3 tháng bàn giao, cư dân căn hộ Marina Tower sắp được cấp sổ hồng
Marina Tower trở thành tổ ấm an cư của nhiều hộ gia đình.

Chị Nguyễn Phan Ngọc Ánh, khách hàng sở hữu căn hộ tại đây vui mừng chia sẻ: “Mua nhiều chung cư nhưng chưa thấy khu căn hộ nào nhanh ra sổ như ở đây. Tôi thấy đây là tín hiệu mừng vì chủ đầu tư đã thực hiện hoàn thành cam kết với khách hàng. Có sổ hồng rồi thì yên tâm và giao dịch cũng thuận lợi hơn”.

Được biết, hiện khu căn hộ Marina Tower đã đi vào hoạt động ổn định. Người dân nhận nhà và chuyển về đây sinh sống đạt hơn 80% (tỷ lệ khá cao). Trong đó, nhiều cộng đồng dân cư đã thành lập các hội mua bán, trao đổi hàng hóa và các cửa hàng kinh doanh đã đi vào hoạt động.

Anh Hùng Long- kinh doanh shophouse cho biết: “Từ khi chung cư đi vào hoạt động, khu vực này trở nên đông đúc, nhộn nhịp. Các hàng quán và hoạt động kinh doanh cũng phát triển hơn. So với trước đây, khu vực này giờ trở thành một phường đô thị thu nhỏ”.


Hiện Marina Tower có tính thanh khoản cao tại khu vực Bắc Sài Gòn.

Theo đánh giá, đây là khu căn hộ đang có tính thanh khoản khá cao. Trước đây, người dân mua có mức giá chỉ khoảng 18 – 20 triệu/m2 thì nay giá thị trường đang ở mức 25 – 29 triệu/m2. Giá nhà thuê khoảng 4 – 5 triệu/căn 1 phòng ngủ và 6 – 8 triệu/căn 2 phòng ngủ (tùy theo có trang bị nội thất hay không).

Việc chủ đầu tư dự án nhanh chóng hoàn thành việc trình hồ sơ cấp sổ hồng cho người dân là một trong những tín hiệu tích cực cho người dân trong bối cảnh nhiều dự án đang nợ sổ hồng của người dân ở khu vực TP.HCM và lân cận. 

Một luật sư cho hay: “Việc chậm ra sổ cho khách hàng thường do các chủ đầu tư thế chấp sổ dự án cho ngân hàng và không kịp giải chấp hoặc do vấn đề pháp lý không đảm bảo. Do đó, nếu chủ đầu tư nào sớm ra được sổ hồng cho người dân thì đó là một tín hiệu cho thấy chủ đầu tư có tiềm lực tài chính tốt và tình trạng pháp lý dự án hoàn thiện”. 

TRÚC MAI

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm