Vì sao nhà ở khu trung tâm TP.HCM đắt đỏ vẫn hút khách?

| 1-07-2019, 19:30 | Thị trường 24h

Tuy giá bán cao kỷ lục nhưng nhà ở khu trung tâm TP.HCM vẫn được giới siêu giàu săn mua bởi những ưu điểm vượt trội mà loại tài sản này mang lại cho chủ sở hữu.


Ông Nguyễn Mạc Hoài Nam, Tổng giám đốc Công ty tư vấn đầu tư Nam Phát cho rằng, để trả lời câu hỏi vì sao nhà ở khu trung tâm TP.HCM vẫn được lùng mua dù giá đắt kỷ lục, cần nhìn nhận ở nhiều góc độ khác nhau. Phân khúc bất động sản này không chỉ chịu tác động bởi sở thích cá biệt và túi tiền "không đáy" của giới thượng lưu mà còn thể hiện rõ khoảng cách giữa khu lõi trung tâm và vùng ngoại ô rất lớn.

Theo ông Nam, hạn chế lớn nhất của nhà ở khu trung tâm Sài Gòn là mức giá quá cao, vượt quá khả năng chi trả của phần lớn người dân. Thế nhưng, bất động sản trung tâm lại sở hữu hàng loạt ưu điểm vượt trội. Chuyên gia này chỉ ra 6 lý do khiến nhà ở vùng lõi Sài Gòn luôn nằm đầu danh sách chọn mua của tầng lớp siêu giàu.

Nhà ở khu trung tâm TP.HCM - công cụ "tiết kiệm vạn năng"

Khu vực trung tâm TP.HCM là nơi các cơ quan, sở ngành, doanh nghiệp đặt trụ sở làm việc. Thế nên, nếu sống ở ngoại ô thì thời gian di chuyển tới nơi làm việc sẽ dài hơn. Tại đô thị này, lực hút hướng tâm rất lớn bởi dòng người hàng ngày tới sở làm. Có thể nói, thời gian chết trên quãng đường đi làm mỗi ngày là sự lãng phí vô cùng lớn. Làm việc nơi trung tâm TP, ở nhà ngoại thành, kẹt xe mỗi ngày sẽ khiến bạn lãng phí thời gian, công sức, thậm chí chịu nhiều căng thẳng, áp lực không tốt cho sức khỏe. Do đó, nhà ở khu trung tâm được đánh giá là công cụ "tiết kiệm vạn năng".

Tiện ích phong phú, chất lượng dịch vụ cao gấp nhiều lần

Các tiện ích bệnh viện, trường học, ngân hàng, thương mại, tài chính, vui chơi giải trí cho cha mẹ và con cái tại ở khu trung tâm đa dạng, phong phú và chất lượng cao hơn hẳn so với vùng ven, ngoại thành. Đặc biệt, hệ thống trường học trung tâm có tiêu chuẩn vượt trội. Đa số các trường tiểu học, THCS, THPT tại trung tâm là trường tốt, trường điểm nên các bậc cha mẹ sẵn sàng mua nhà nội đô dù giá đắt tới đâu.

Nhà ở khu trung tâm TP.HCM là hàng hiếm được giới siêu giàu săn mua.


(Ảnh minh họa, nguồn: Hà Nội mới)

Trật tự an ninh được đảm bảo ở mức cao nhất

Vấn đề an ninh trật tự khu trung tâm Sài Gòn luôn được đảm bảo ở mức cao nhất, chuẩn mực vượt trội hơn so với ngoại thành. Là bộ mặt của thành phố nên vấn đề vệ sinh môi trường cũng được chú trọng hơn. Tại khu vực này sẽ không có chuyện nhà máy xả thải bừa bãi hoặc nhà dân nằm cạnh bãi rác trong khi ở ngoại thành lại khá phổ biến. Bên cạnh đó, hệ thống điện nước trung tâm cũng ít bị ngắt hơn so với ngoại ô. Ngoài ra, môi trường làm việc cũng rất tốt khi hầu hết công việc chất xám, lương cao thường tập trung ở đây.

Bất động sản trung tâm là hàng hiếm

Với số lượng hạn chế, nhà đất trung tâm Sài Gòn luôn giữ thế "độc nhất vô nhị" và có giá trị vượt thời gian. Nhà ở trung tâm đối với hầu hết thị trường địa ốc trên thế giới là bất động sản đáng giá nhất trong mọi chu kỳ sốt nóng. Đồng thời, đây cũng là tài sản trong mơ của rất nhiều người. Mục tiêu của phần lớn người thành đạt trong xã hội là mua nhà trung tâm khi có nhiều tiền. Đặc biệt, với người ít tiền hơn, họ chấp nhận ở nhà ổ chuột khu trung tâm nhưng thuận tiện mọi bề hơn là ở ngoại ô kém phát triển, tốn thời gian di chuyển...

Suất đầu tư đa năng nhất

Bất động sản sở hữu vị trí đắc địa ở khu vực nội đô hội tụ đầy đủ những ưu điểm vượt trội về giá trị thương mại, đầu tư, khai thác cho thuê, chống trượt giá, tích lũy tài sản... Do đó, nhà ở khu trung tâm được xem là kênh đầu tư đa năng nhất. Minh chứng là, giá thuê chung cư tại quận 1 tuy đắt đỏ hơn quận 12, quận 9, Thủ Đức nhưng vẫn cho thuê dễ hơn.

Định vị mức độ giàu có của giới thượng lưu

Đối với tầng lớp thượng lưu, nhà ở khu trung tâm TP.HCM không chỉ là bất động sản thông thường mà còn là món trang sức thể hiện đẳng cấp, độ giàu có của họ. Thậm chí, việc sở hữu nhà ở vùng lõi trung tâm được xem như giấy thông hành để chủ sở hữu gia nhập tầng lớp siêu giàu trong xã hội. Bất động sản trung tâm đô thị vì thế ảnh hưởng không nhỏ tới giá trị thương hiệu cá nhân của chủ sở hữu.


(Theo Vnexpress)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm