CapitaLand hoàn tất thương vụ thâu tóm, thành tập đoàn BĐS lớn bậc nhất châu Á

| 3-07-2019, 08:20 | Thị trường 24h

Tập đoàn CapitaLand (Singapore) cho biết đã hoàn tất giao dịch với Temasek để mua lại tất cả cổ phiếu đã phát hành của Ascendas Pte Ltd và Singbridge Pte. Ltd. Thương vụ này giúp tạo ra một trong những tập đoàn bất động sản đa ngành lớn nhất châu Á với giá trị tài sản tài sản hơn 123 tỷ đôla Singapore.

Trước đó, đa số cổ đông tại CapitaLand đã chấp thuận việc này, tại cuộc họp ĐHCĐ bất thường tổ chức ngày 12/4.

Sau khi hoàn thành việc mua 2 công ty trên, CapitaLand sẽ hoạt động như một thực thể hợp nhất từ ngày 1/7.

CapitaLand hoàn tất thương vụ thâu tóm, thành tập đoàn BĐS lớn bậc nhất châu Á

CapitaLand đã hoàn tất thâu tóm . Ảnh: Reuters.

Ông Lee Chee Koon, Giám đốc điều hành CapitaLand, cho biết với việc mở rộng này, doanh nghiệp của ông sở hữu những lợi thế nhất định tại cả 4 thị trường cốt lõi là Singapore, Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam, đồng thời có thể giúp tạo ra quy mô lớn hơn tại các thị trường phát triển.

"Việc đa dạng hoá danh mục đầu tư ở các khu kinh tế, khu công nghiệp... cũng tạo ra lợi thế cạnh tranh", ông nói thêm.

Trước đó,ngày 14/1, CapitaLand đã đồng ý mua 2 công ty bất động sản với giá 11 tỷ đôla Singapore, tương đương 8,1 tỷ USD. Theo thoả thuận, tập đoàn này sẽ thâu tóm 2 đơn vị thuộc chi nhánh Ascendas-Singbridge Group của công ty nhà nước Temasek.

Mục tiêu của tập đoàn này là tập trung hơn vào các thị trường mới, tăng cường sự hiện diện tại các thị trường cốt lõi. Được thành lập năm 1974, Temasek là một trong 2 cônng ty đầu tư chính của Singapore, với danh mục đầu tư toàn cầu trị giá 308 tỷ USD tính đến 31/3/2018.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm