Những điểm nóng bất động sản nghỉ dưỡng nào thu hút nhà đầu tư trong năm 2019 ?

| 7-07-2019, 07:57 | Thị trường 24h

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong thời gian gần đây đang có sự dịch chuyển rõ rệt về đầu tư, trong đó những thị trường “nóng” như Nha Trang hay Đà Nẵng đang là thị trường có xu thế hạ nhiệt dần để nhường tên tuổi cho những thị trường bất động sản nghỉ dưỡng khác mới mẻ hơn.

1. Những thị trường ven biển “chạm đỉnh” dần hạ nhiệt

Tính từ đầu năm 2019 tới nay có không ít thị trường bất động sản ven biển như Đà Nẵng hay Nha Trang đều lâm vào tình trạng “chạm đỉnh” về nhu cầu bất động sản, trong đó những bất động sản có vị trí tốt, gần biển và nằm trên khu vực đường lớn như Trần Phú (Nha Trang) đã có thể chạm ngưỡng 500 triệu đồng/m2 trong khi trên trục đường Võ Nguyên Giáp (Đà Nẵng) thì giá bất động sản cũng đã vượt qua mức 400 triệu đồng/m2. Giá căn hộ khách sạn tại hai thị trường này cũng chạm ngưỡng 40-70 triệu đồng/m2.



Điều quan trọng là thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại những thành phố này trong vài năm về trước đã vô cùng nóng sốt, vì vậy ở thời điểm này những bất động sản này đã dần đi vào tình trạng bão hòa, rất khó có thể mang tới tỉ suất lợi nhuận đủ hấp dẫn đối với những nhà đầu tư địa ốc có tham vọng.



Bên cạnh đó có một quy luật tất yếu vẫn thường xuất hiện tại những thị trường bất động sản bão hòa chính là dòng tiền đầu tư sẽ có xu hướng tiến sang các thị trường bất động sản khác tiềm năng hơn, vì vậy  các thành phố biển mới nổi lên trên bản đồ du lịch Việt Nam, chỉ đi sau tốc độ phát triển của Nha Trang, Đà Nẵng vài năm, đang được giới đầu tư dành sự quan tâm lớn.

Nếu như đầu năm 2019, thị trường bất động sản khu vực Mũi Né – Phan Thiết – Bình Thuận, Ninh Thuận, Bà Rịa Vũng Tàu…lên cơn sốt thì đến giữa năm nay thành phố Quy Nhơn (Bình Định) cũng tăng trưởng nóng. Chính nhờ sự tăng trưởng bứt phá trong lĩnh vực du lịch và kinh tế, Quy Nhơn – Bình Định đang nổi lên như một trong những thị trường bất động sản du lịch hấp dẫn với các dự án quy mô, hiện đại.

2. Thị trường bất động sản tại Quy Nhơn đang thu hút giới đầu tư

Từ trong năm 2018 tới nay thị trường bất động sản tại Quy Nhơn đang trở thành địa điểm đầu tư bất động sản khá tiềm năng thu hút giới đầu tư không nhỏ, nhất là khi tại Quy Nhơn đang triển khai hàng loạt các dự án hạ tầng giao thông , bao gồm tuyến đường Ngô Mây nối dài; đường từ ngã ba Ông Thọ đến Quốc lộ 1D; tuyến đường trục Khu Kinh tế nối dài, liên kết hai khu vực phát triển kinh tế trọng điểm của Tỉnh là Phú Cát và An Nhơn… tất cả đều được xem như những tiền đề thuận lợi thu hút sự quan tâm đầu tư của các doanh nghiệp và các nhà đầu tư thứ cấp.

Theo như số liệu thống kê trên thị trường cũng cho thấy tại Quy Nhơn đang là điểm đến du lịch tiềm năng vô cùng thu hút du khách, trong đó tốc độ tăng trưởng về lượng du khách cũng như doanh thu về du lịch đang tăng bình quân 15% mỗi năm, dự báo tới năm  2020, Quy Nhơn sẽ đón lượng khách du lịch đạt kỷ lục là 5,5 triệu người, tức là tương đương với Nha Trang ở thời điểm năm 2017.



Bên cạnh đó Quy Nhơn còn là nơi có khá nhiều điểm giống với thị trường du lịch tại Nha Trang khi sở hữu đường bờ biển dài, có khả năng kết nối giao thông đường bộ vô cùng thuận tiện, có nhiều danh lam thắng cảnh cùng với cảng hàng không quốc tế Phù Cát giúp thu hút lượng lớn khách du lịch nước ngoài.

Ngoài ra dư địa phát triển của thị trường bất động sản tại Quy Nhơn là vô cùng lớn, giá bất động sản cũng đang có xu hướng tăng trưởng song hành với tốc độ phát triển kinh tế, chưa kể  giá bất động sản tại những vị trí đẹp nhất ven biển Quy Nhơn hiện mới chỉ bằng 50% so với các lô đất tương tự tại Đà Nẵng hay Nha Trang.

Theo Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Tp.HCM (Horea), Quy Nhơn hiện đang là điểm đến nổi bật ở vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, đặc biệt khu vực trung tâm thành phố với lợi thế ven biển, thuận lợi cho kinh doanh du lịch sẽ là điểm đầu tư mới giàu tiềm năng.

Theo đánh giá của các chuyên gia, hiện tại, trên thị trường Quy Nhơn, số lượng dự án bất động sản thuộc phân khúc cao cấp mới chỉ được đếm trên đầu ngón tay và quỹ căn tồn dư cũng ở trong tình trạng rất khan hiếm. Chính vì thế, bất cứ dự án nào ra mắt tại đây trong năm 2019 đều nhận được sự quan tâm sát sao của giới bất động sản và các nhà đầu tư.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm