Hà Nội: Chuyển nhượng một phần Khu đô thị mới Tây Mỗ - Đại Mỗ

| 16-10-2020, 11:12 | Thị trường 24h

Mới đây, UBND TP. Hà Nội đã chấp thuận việc chuyển nhượng một phần dự án Khu đô thị mới Tây Mỗ - Đại Mỗ - Vinhomes Park của Công ty CP Đầu tư xây dựng Thái Sơn sang cho Công ty CP Kinh doanh bất động sản S-Vin Việt Nam.


Hà Nội: Chuyển nhượng một phần Khu đô thị mới Tây Mỗ - Đại Mỗ
Một phần dự án Khu đô thị mới Tây Mỗ - Đại Mỗ vừa được chấp thuận chuyển nhượng

2 lô đất được chuyển nhượng có ký hiệu F3-CH03 và F3-CH02, có diện tích lần lượt là 10.178m2 và 10.091m2. Phần dự án này có tổng mức đầu tư khoảng 4.860 tỷ đồng.

Theo thông báo từ Công ty CP Đầu tư xây dựng Thái Sơn, doanh nghiệp sẽ công khai và giải quyết các quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng. Nếu có thắc mắc về quyền lợi,  trước khi khi ký hợp đồng chuyển nhượng một phần dự án, Công ty CP Đầu tư xây dựng Thái Sơn sẽ giải quyết cho khách hàng, các bên liên quan theo đúng quy định.

Khu đô thị mới Tây Mỗ - Đại Mỗ hay Vinhomes Smart City được phát triển bởi Vinhomes (thuộc Tập đoàn Vingroup) với quy mô 280ha. Một phần của dự án (gồm 4 lô đất) trước đó cũng được Công ty CP Đầu tư xây dựng Thái Sơn cho phép chuyển nhượng cho Công ty CP HBI. 

Công ty CP Vinhomes đã công bố nghị quyết của HĐQT về việc góp vốn thành lập Công ty CP Kinh doanh Bất động sản S-Vin Việt Nam hồi tháng 5/2020. Theo đó, Vinhomes đóng góp hơn 98% (khoảng 1.012 tỷ đồng) trên tổng vốn điều lệ 1.032 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 8/5/2018, Công ty CP Đầu tư xây dựng Thái Sơn được Công ty CP Vinhomes mua lại với tỷ lệ gần 96,5% cổ phần có giá trị 1.700 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Vinhomes, toàn bộ cổ phần trong công ty Thái Sơn đã được chuyển nhượng cho Công ty CP Phát triển Thành Phố Xanh vào tháng 10/2019. Vì thế, với việc sở hữu vốn trong Công ty Thành Phố Xanh, Vinhomes vẫn đang là công ty mẹ của Thái Sơn. 


(Theo Tạp chí Thanh Niên)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm