Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội: Ngó lơ vi phạm TTXD tại phường Cầu Diễn?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 20-10-2020, 10:15 | Thị trường 24h

Vừa qua, Tài chính Doanh nghiệp đã có bài phản ánh về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng (TTXD) tại công trình xây dựng số 18 ngõ 199 đường Hồ Tùng Mậu, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm.

Theo đó, trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư đã không tuân thủ theo đúng nội dung được phê duyệt trong giấy phép xây dựng, tự ý xây dựng sai phép, sai quy hoạch, vượt mật độ xây dựng, có dấu hiệu vi phạm TTXD nghiêm trọng.

Đến khi nào quận Nam Từ Liêm mới xử lý vi phạm TTXD tại công trình số 18 ngõ 199 đường Hồ Tùng Mậu, phường Cầu Diễn?


Theo phản ánh của người dân thì công trình này rất lớn, chỉ được cấp phép xây dựng 6 tầng, 1 lửng, 1 tum. Thế nhưng không hiểu vì sao hiện nay công trình đã được xây dựng lên đến 7 tầng, 1 tum, mật độ xây dựng vượt 100% đua ra lấn chiếm khoảng không, phần lửng đã được xây dựng thành tầng, có chiều cao vượt trội so với khu vực liền kề trong khu phố.

Bên cạnh đó, tầng lửng đã xây dựng vượt so với giấy phép xây dựng được cấp, chủ đầu tư “hô biến” thành tầng. Trên tầng tum đã lợp mái tôn kiên cố, ngoài ra trên nóc tầng tum còn lợp mái tôn làm tăng chiều cao công trình xây dựng.

Tài chính Doanh nghiệp đã thông tin phản phản ánh đến UBND phường Cầu Diễn, Đội TTXD quận Nam Từ Liêm và ông Nguyễn Huy Cường - Tân Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm, tuy nhiên đến nay các cấp chính quyền quận Nam Từ Liêm vẫn chưa có những biện pháp xử lý triệt để và có dấu hiệu "bao che" để công trình gấp rút hoàn thiện đi vào sử dụng.

Tất cả những thông tin phản hồi từ các cấp chính quyền nơi đây tới báo chí chỉ là "Đội TTXD quận đã chỉ đạo TTXD phường lập hồ sơ báo cáo quận" và trên thực tế công trình rầm rộ thi công, gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để đưa vào sử dụng.

Phải chăng chính quyền quận Nam Từ Liêm đang “bất lực” hay cố tình bao che cho những sai phạm rõ ràng này?

Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội: Ngó lơ vi phạm TTXD tại phường Cầu Diễn?

Sau những phản ánh của báo chí, chủ đầu tư vẫn vận chuyển vật liệu về, tấp nập làm việc để hoàn thiện công trình.


UBND quận Nam Từ Liêm có phớt lờ chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Hùng khi mới đây Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội vừa ký văn bản gửi 8 sở của Thành phố, Công an TP, Thanh tra TP, UBND các quận, huyện, thị xã yêu cầu siết lại kỷ cương, trật tự xây dựng trên địa bàn.

UBND TP.Hà Nội cũng yêu cầu, tăng cường sự chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát trách nhiệm của Đội trưởng Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị, trách nhiệm của UBND và Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn trong quản lý trật tự xây dựng. Đảm bảo tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn phải được kiểm tra kiên quyết, xử lý kịp thời, dứt điểm các vi phạm ngay từ khi mới phát sinh, không để công trình vi phạm xây dựng hoàn thiện đưa vào sử dụng mới xử lý, cưỡng chế.

Vậy, chỉ đạo này của UBND TP.Hà Nội được UBND quận Nam Từ Liêm - đứng đầu là Tân Chủ tịch Nguyễn Huy Cường chấp hành và thực thi như thế nào?

Tài chính Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm