Đồng Nai: Bàn giao gần 2.600ha đất sạch cho Bộ GTVT để xây dựng Cảng quốc tế Long Thành

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 21-10-2020, 06:09 | Thị trường 24h

Ngày 20.10 vừa qua, UBND tỉnh Đồng Nai đã vượt kế hoạch, bàn giao gần 2.600ha đất sạch cho Bộ GTVT để triển khai khởi công xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.


Theo cam kết, tỉnh Đồng Nai phải thực hiện việc thu hồi diện tích đất hơn 5.000ha để xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Trong đó, 1.800ha nằm trong khu vực ưu tiên phải được giải phóng mặt bằng trước để phục vụ cho việc xây dựng cảng hàng không giai đoạn 1.

Ngày 20.10, đại diện Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Đồng Nai cùng Cảng vụ Hàng không miền Nam đã ký biên bản bàn giao 2.600ha đất, gồm hơn 1.800ha thuộc khu vực ưu tiên và 770ha khu vực còn lại để xây dựng sân bay quốc tế Long Thành. Thời gian bàn giao này đã vượt tiến độ so với kế hoạch ban đầu là đến hết tháng 10.2020 và vượt mức diện tích bàn giao đất theo cam kết với Chính phủ hơn 770ha.

Dự kiến sau khi tiếp nhận mặt bằng bàn giao từ tỉnh Đồng Nai, Cảng vụ Hàng không miền Nam sẽ giao lại cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam xây dựng hàng rào bao quanh sân bay.

“Với sự nỗ lực vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh Đồng Nai đến huyện Long Thành, đến nay tỉnh Đồng Nai đã hoàn thành giải phóng mặt bằng, bàn giao gần 2.600ha, vượt mức diện tích theo cam kết 770ha. Bên cạnh đó, Đồng Nai cũng sẽ tập trung kiểm đếm đất đai, áp giá bồi thường đối với phần diện tích còn lại. Mục tiêu đến quý II.2021, tỉnh cũng sẽ bàn giao toàn bộ diện tích hơn 5.000ha xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.” – Ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết.

Theo ông Lê Anh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, đến nay, phần lớn mặt bằng dành cho việc thi công giai đoạn 1 của dự án đã được giải phóng và bàn giao đúng thời gian có ý nghĩa rất quan trọng trong việc triển khai dự án để dự án được sớm khởi động.

Ông Tuấn cũng cho biết, đến thời điểm này, Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 1 của dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quốc tế Long Thành. Hồ sơ đã được Hội đồng Thẩm định Nhà nước đánh giá đạt chất lượng theo yêu cầu và dự kiến sẽ được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong thời gian sớm nhất để dự án được khởi công theo đúng tiến độ đề ra.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm