Bản tin bất động sản chiều ngày 2/7: Bitexco đòi chi phí lập quy hoạch khu đất 31 ha bị thu hồi

| 2-07-2019, 16:18 | Thị trường 24h

Bitexco đòi chi phí lập quy hoạch khu đất 31 ha bị thu hồi

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa nhận được công văn đề nghị thanh toán chi phí lập quy hoạch dự án khu trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở tại phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa của CTCP Bitexco.

Bản tin bất động sản chiều ngày 2/7: Bitexco đòi chi phí lập quy hoạch khu đất 31 ha bị thu hồi
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Trước đề nghị này, UBND tỉnh Thanh Hóa giao cho Sở Xây dựng phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính nghiên cứu nội dung công văn trên và có văn bản trả lời Công ty Cổ phần Bitexco, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh những nội dung vượt thẩm quyền.

Trước đó, 26/2/2018, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định số 696 thu hồi 31,265 ha đất của CTCP Bitexco tại phường Đông Hương, (trước là xã Đông Hương, TP. Thanh Hóa) với lý do đất được Nhà nước giao để đầu tư mà không đưa đất vào sử dụng.

Được biết, trước khi có quyết định thu hồi khu đất nêu trên, các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã nhiều lần ra văn bản liên quan đến vấn đề thực hiện dự án, trong đó chủ yếu là văn bản gia hạn thời gian thực hiện dự án.

Tạm dừng quy hoạch lấy đất công viên Cầu Giấy làm bãi đỗ xe

UBND TP. Hà Nội vừa có thông báo chính thức về việc tạm dừng nghiên cứu đề xuất lấy đất công viên Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy để làm bãi đỗ xe ngầm kết hợp dịch vụ thương mại.

Ngày 12/6/2019, UBND TP. Hà Nội đã có Thông báo số 686/TB-UBND truyền đạt ý kiến Kết luận của tập thể lãnh đạo UBND thành phố tại cuộc họp về kết quả giải quyết đơn thư liên quan đến chủ trương xây dựng bãi đỗ xe ngầm trong công viên Cầu Giấy.

Theo đó, trên cơ sở đề xuất Sở Kế hoạch và Đầu tư, ý kiến các sở, ngành đơn vị liên quan, UBND TP. Hà Nội đã đồng ý về chủ trương cho Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Tây Hồ nghiên cứu đề xuất dự án xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp dịch vụ thương mại tại một phần đất phía Bắc của công viên Cầu Giấy.

Tập đoàn xây dựng Thanh Hóa bị dọa thu hồi gần 288 tỷ tạm ứng tại Cần Thơ

Nhận tạm ứng hàng trăm tỷ đồng nhưng suốt thời gian dài, tập đoàn xây dựng Miền Trung (Thanh Hóa) gần như không triển khai thi công, buộc TP. Cần Thơ chỉ đạo Ban quản lý dự án thu hồi tiền.

Năm 2018, UBND TP. Cần Thơ triển khai dự án xây dựng và nâng cấp giai đoạn 1 từ quốc lộ 91B đến Cờ Đỏ (gọi tắt là đường tỉnh 922). Dự án có vốn đầu tư hơn 896 tỷ đồng từ ngân sách, giao cho BQLDA đầu tư xây dựng thành phố làm chủ đầu tư (BQL).

Theo tỷ lệ thỏa thuận liên danh, công ty Miền Trung chiếm 64% vốn dự án tương đương với số tiền gần 576 tỷ đồng; công ty cổ phần đầu tư và xây dựng 319.2 chiếm 22% dự án tương đương hơn 195 tỷ đồng; công ty TNHH xây dựng thương mại Ngọc Bảo chiếm 14% dự án tương đương hơn 125 tỷ đồng.

Sau khi nhận được bảo lãnh tiền tạm ứng và nguồn vốn được cấp về, chủ đầu tư cho các nhà thầu ứng trước 50% giá trị hợp đồng, tương đương với hơn 488 tỷ đồng.

TP. HCM yêu cầu rút ngắn thời gian thi công chiếm dụng mặt đường

UBND TP. HCM vừa giao Sở Giao thông - Vận tải chỉ đạo các chủ đầu tư và nhà thầu đang triển khai thi công các công trình thiết yếu trong phạm vi bảo vệ kết cấu đường bộ trên địa bàn phành phố chấp hành nghiêm các quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị; đẩy nhanh tiến độ thi công, rút ngắn tối đa thời gian chiếm dụng mặt đường; thường xuyên cập nhật và phổ biến thông tin về tiến độ dự án cho người dân và các cơ quan báo, đài.

UBND thành phố cũng giao Sở Giao thông -  Vận tải chấn chỉnh việc chấp hành quy định về thi công công trình trên đường bộ đang khai thác; kiên quyết thu hồi giấy phép thi công và xử phạt đối với những trường hợp vi phạm gây ảnh hưởng đến tình hình giao thông và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông.

UBND các quận, huyện có trách nhiệm chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn nâng cao vai trò giám sát cộng đồng; chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm hành chính tại các công trình có rào chắn thi công; áp dụng hình thức xử phạt tăng nặng đối với các chủ đầu tư, nhà thầu thi công, tư vấn giám sát để xảy ra sai phạm, tái phạm nhiều lần.

Đức Hậu

[i][/i]

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm