Phát hiện khu du lịch xây dựng sai phép hàng loạt công trình đã tồn tại nhiều năm qua tại Long Sơn (Vũng Tàu)

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 4-11-2020, 07:40 | Thị trường 24h

Phát hiện khu du lịch xây dựng sai phép hàng loạt công trình đã tồn tại nhiều năm qua tại Long Sơn (Vũng Tàu)

Mới đây, Thường trực Thành ủy, UBND TP. Vũng Tàu đã tổ chức Đoàn kiểm tra công tác quản lý đất đai, trật tự đô thị trên địa bàn xã Long Sơn.

Đoàn đã kiểm tra thực địa công trình KDL Du Sơn do ông Đào Văn Vui (thôn 1, xã Long Sơn) làm chủ. Tại đây, Đoàn ghi nhận trong khuôn viên của KDL Du Sơn tồn tại 20 công trình xây dựng không phép từ năm 2003 và rải rác những năm sau đó. Tuy nhiên, chính quyền địa phương chưa có biện pháp xử phạt.

Trong đó, khu vực 1 gồm nhà máy nước đá với tổng diện tích 320m2. Khu vực 2, gồm 11 công trình xây dựng từ năm 2009 như: nhà nghỉ, nhà bảo vệ, nhà nuôi yến, nhà khách, sân tennis, nhà ở, hồ nước… với diện tích xây dựng hơn 3.647m2. Khu vực 3 (khu vực sườn núi Nứa) gồm 7 công trình xây dựng từ năm 2003 như: sảnh ăn uống, nhà nghỉ, nhà vệ sinh, chòi văn phòng, phòng hội nghị, trạm phát sóng viễn thông… với diện tích xây dựng 1.167m2. Ngoài ra, còn có 1 con đường rộng khoảng 7m, dài gần 1km, nối từ đường vào KDL lên đến sườn núi Nứa.

Cùng ngày, Đoàn công tác cũng đã kiểm tra thực tế công trình nhà hàng Sông Rạng do ông Trần Viết Tài (thôn 2, xã Long Sơn) làm chủ. Đây là nhà hàng có 11 công trình xây dựng không phép với diện tích hơn 1.676m2 từng bị lập biên bản xử lý, yêu cầu ngừng thi công từ năm 2013 và 2014. Tháng 9/2020, chủ cơ sở tiếp tục xây dựng thêm 6 công trình mới và đã được UBND xã Long Sơn kiểm tra lập biên bản.

Sau khi kiểm tra thực tế, Đoàn đã làm việc và nghe UBND xã Long Sơn báo cáo công tác quản lý đất đai, trật tự đô thị trên địa bàn xã và các vấn đề liên quan đến 2 công trình xây dựng trái phép tồn tại nhiều năm qua, Đoàn cũng đã trao đổi và chỉ đạo phương án xử lý các công trình vi phạm. Đối với những công trình xây dựng năm 2013, 2014 chưa có quyết định xử phạt của Nhà hàng Sông Rạng, Đoàn yêu cầu UBND xã tổ chức đo vẽ, xác minh nguồn sử dụng đất, hoàn tất hồ sơ xử lý vi phạm hành chính (hoàn thành trước ngày 15/11/2020) và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả và dự kiến thực hiện cưỡng chế trong quý I2/2021.

Đối với những công trình xây dựng năm 2020 đã có quyết định xử phạt, Đoàn đề nghị cơ quan có thẩm quyền ban hành cưỡng chế tháo dỡ công trình vi phạm và thực hiện cưỡng chế theo quy định (hoàn thành trước ngày 15/11/2020). Riêng KDL Du Sơn, do khu vực này không có ranh giới rõ ràng nên cần phải đo vẽ, cắm mốc thực địa.

Đối với những công trình nằm trong diện tích đất chủ công trình sử dụng hợp pháp chưa có quyết định xử phạt thì áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả và thực hiện cưỡng chế theo đúng luật định và dự kiến sẽ thực hiện cưỡng chế trong quý 2/2021.

Đối với những công trình chưa có quyết định xử phạt nằm trong hợp đồng giao khoán bảo vệ rừng, kiến nghị Ban quản lý rừng phòng hộ tỉnh rà soát, báo cáo quá trình giao khoán và đề xuất biện pháp xử lý.

Theo đại diện Tp.Vũng Tàu, Thành ủy Vũng Tàu sẽ rà soát, xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan ở từng thời điểm, từng giai đoạn. Thành phố kiên quyết xử lý các công trình sai phạm, nhưng sẽ xem xét mức độ vi phạm để xử lý làm sao giảm thiệt hại nhất cho doanh nghiệp, người dân.

“Gu” của người trẻ đi mua nhà

Hạ Vy

Theo Nhịp sống kinh tế

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm