Phục hồi du lịch nghỉ dưỡng Phú Quốc sau đại dịch

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 9-01-2021, 04:13 | Thị trường 24h

Ai cũng biết dịch Covid-19 có tác động mạnh tới thị trường du lịch nghỉ dưỡng Phú Quốc nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung. Đặc biệt với Phú Quốc – đảo Ngọc có doanh thu chủ yếu đến từ du lịch. Bước quan trọng và bắt buộc đảo Ngọc cần làm chính là đưa ra phương án phục hồi du lịch nghỉ dưỡng Phú Quốc sau dịch hiệu quả. Đưa nơi đây trở lại với sự nhộn nhịp phồn hoa mà những năm gần đây “đặc khu kinh tế” này làm được.


Phục hồi du lịch nghỉ dưỡng Phú Quốc sau đại dịch

Quy hoạch du lịch nghỉ dưỡng Phú Quốc đến năm 2030

Thậm chí là tầm nhìn đến năm 2050, quy hoạch Phú Quốc được chính quyền địa phương và Chính phủ vô cùng chú trọng. Cụ thể, Thủ tướng đã đưa ra quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh Kiên Giang 2021 – 2030, tầm nhìn 2050. Phạm vi bao gồm 2 thành phố Rạch Giá, Hà Tiên và 13 đơn vị hành chính cấp huyện. Trong đó, quy hoạch đảm bảo phương hướng phát triển du lịch sinh thái nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế Phú Quốc.


Bên cạnh đó còn là những quy hoạch về cơ sở hạ tầng, tính đồng bộ liên kết và sử dụng hiệu quả hạ tầng kết cấu; phân bổ nguồn lực hợp lý cho phát triển kinh tế – xã hội, quy hoạch ngành quốc gia, quy hoạch vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long… về không gian các hoạt động kinh tế… hướng tới phát triển toàn diện.


Hướng đi phục hồi du lịch nghỉ dưỡng Phú Quốc sau dịch?

Hướng đi dành cho Phú Quốc ngay lúc này chính là những giải pháp để phục hồi thị trường du lịch nghỉ dưỡng. Đầu tiên, Phú Quốc sẽ thực hiện những kế hoạch chung được đưa ra từ Chính phủ như: khai thác khách du lịch nội địa; khai thác khách du lịch quốc tế đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.


Bên cạnh đó, những resort nghỉ dưỡng, các dự án nghỉ dưỡng đang được triển khai sẽ tiếp tục được hoàn thiện. Đây là bước chuẩn bị cho thời điểm khi dịch bệnh thế giới được kiểm soát thì Việt Nam sẵn sàng có những điều kiện tốt nhất về cơ sở lưu trú cũng như dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng đủ cả về lượng và chất để đáp ứng nhu cầu của du khách trong nước, quốc tế. Với chiến lược này thì thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Phú Quốc tiếp tục được các chuyên gia đánh giá cao. Đây vẫn là kênh đầu tư đường dài hấp dẫn với dân đầu tư.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm