Dự án 3S City có dấu hiệu

| 1-07-2019, 11:18 | Thị trường 24h

Trong vai khách hàng phóng viên đã liên hệ với đơn vị phân phối sản phẩm để tìm hiểu rõ hơn về dự án 3S City. Một nhân viên kinh doanh tên H giới thiệu dự án với quy mô 12 hecta, hơn 900 nền tại huyện Long Điền - Bà Rịa, đang mở bán giai đoạn 1 với 76 nền với mức giá F1 cực kỳ hấp dẫn. Cũng theo lời giới thiệu này, dự kiến hoàn thành từ 6-8 tháng và cam kết bàn giao sổ trong vòng 12 tháng kể từ ngày hoàn thiện hạ tầng.

Thấy chúng tôi còn chút nghi ngại, những nhân viên môi giới của dự án này tiếp lời: Đây là dự án của một tập đoàn lớn, làm ăn uy tín cho nên có tính pháp lý rõ ràng, sổ hồng vĩnh viễn, bàn giao đúng thời hạn, đảm bảo tiến độ và cam kết lợi nhuận 20%/năm cho khách hàng. Đã thế, chính sách thanh toán cực kỳ linh hoạt.

Ông Nguyễn Hữu Song trợ lý pháp lý của ban tổng giám đốc Công ty cổ phần YesHouse cho biết: “ Hiện tại bên công ty đang hoàn thiện giấy tờ để đóng thuế quyền sử dụng đất, cơ sở hạ tầng đang trong quá trình thi công".

Luật sư Trần Văn Duẩn - Văn phòng Luật sư Thanh Niên cho hay: Hiện dự án chưa hoàn thành xong kết cấu hạ tầng, chưa đóng thuế tiền sử dụng đất và đã tiến hành rao bán và ký hợp đồng giữ chỗ là không đúng quy định pháp luật, chủ đầu tư đang cố tình lách luật để kiếm lợi, đẩy rủi ro cho khách hàng.

Khoản 2 điều 41 Nghị định 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật đất đai 2013 nêu rõ:



1. Điều kiện dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền, bao gồm:



a) Phù hợp với kế hoạch sử dụng đất hàng năm của cấp huyện;



b) Chủ đầu tư dự án phải hoàn thành việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng gồm các công trình dịch vụ, công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 đã được phê duyệt; đảm bảo kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực trước khi thực hiện việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở; đảm bảo cung cấp các dịch vụ thiết yếu gồm cấp điện, cấp nước, thoát nước, thu gom rác thải;



c) Chủ đầu tư phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất đai của dự án gồm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; thuế, phí, lệ phí liên quan đến đất đai (nếu có);



d) Dự án thuộc khu vực, loại đô thị được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền quy định tại Khoản 2 Điều này.

Danh Kiên

[i][/i]

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm