Hà Nội: Quận Đống Đa thông tin về dự án xây dựng đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài

| 9-01-2021, 04:08 | Thị trường 24h

Chiều 23/11, quận Đống Đa đã tổ chức Họp báo để thông tin về tình hình triển khai thực hiện Dự án Xây dựng tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (phường Láng Thượng).


Thông tin tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Hoàng Giáp cho biết, đây là dự án TP giao cho quận làm Chủ đầu tư. Dự án được TP chỉ đạo thực hiện trong nhiều năm nay. Tuy nhiên đến năm 2018 mới được TP bố trí ngân sách để thực hiện.


Hà Nội: Quận Đống Đa thông tin về dự án xây dựng đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài

Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Hoàng Giáp thông tin tại buổi họp báo.


Là quận nội thành có mật độ dân số cao, Đống Đa có nhiều điểm nóng về giao thông. Trong đó có thể kể đến 2 điểm ùn tắc với mật độ phương tiện giao thông rất lớn trong thời gian gần đây là phố Chùa Làng và nút giao Pháo Đài Láng – Nguyễn Chí Thanh. Đây cũng là điểm đầu và điểm giữa của Dự án đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời cũng là một trong những dự án hạ tầng trọng điểm của quận Đống Đa nhằm giải quyết bài toán giao thông khu vực này. Nỗ lực của các cơ quan chức năng trong việc thực hiện các dự án này cũng đồng nghĩa với việc góp phần giải quyết bức xúc dân sinh và đảm bảo nâng cao chất lượng sống người dân sở tại. Tuy công tác GPMB toàn tuyến chưa hoàn tất nhưng hình dáng con đường đã dần hoàn thiện và những điểm có mặt bằng đã được khẩn trương thi công đồng bộ, chất lượng. 


Về quá trình thực hiện dự án, Phó Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng quận Đống Đa Nguyễn Hoàng Hà cho biết, với chiều dài khoảng 1,3km, đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài có điểm đầu tại nút giao đường Nguyễn Chí Thanh, Huỳnh Thúc Kháng và điểm cuối tại vị trí nút giao Voi Phục (Kim Mã). Thời gian thực hiện dự án từ năm 2018 – 2022 với tổng mức đầu tư khoảng hơn 342 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành tuyến đường sẽ có lòng đường rộng 15m và hai vỉa hè rộng từ 6 -  7,5m cùng hệ thống hạ tầng đồng bộ.


Phó Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng quận Đống Đa Nguyễn Hoàng Hà trả lời ý kiến của các cơ quan báo chí tại buổi họp báo.


Công trình được khởi công ngày 8/3/2019 gồm 2 gói thầu xây lắp: Gói thầu số 3 (thi công xây dựng tuyến đường, cây xanh, cấp nước, thoát nước và đồng bộ các hạng mục kỹ thuật trên tuyến đường); Gói thầu số 4 (xây lắp hệ thống chiếu sáng, đèn tín hiệu trên tuyến đường). Đối với 4 đoạn đã có mặt bằng hiện đang thi công và dự kiến hoàn thành trong quý II/2021. Đối với các đoạn chưa có mặt bằng dự kiến nhận mặt bằng trong quý II/2021 và hoàn thành thi công xây lắp trong quý IV/2021.


Trả lời câu hỏi của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị về việc giải quyết các điểm nóng còn tồn tại trong công tác GPMB tại dự án, Phó Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng quận Đống Đa Nguyễn Hoàng Hà cho biết, ngay trong tuần này, UBND quận Đống Đa sẽ thực hiện giải quyết dứt điểm theo đúng quy định pháp luật. Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền vận động và tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ, chất lượng dự án. Việc đầu tư xây dựng tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm kết nối các tuyến đường xung quanh, giải quyết nhu cầu cấp thiết của người dân về giao thông. Đây cũng là một trong những dự án trọng điểm thể hiện quyết tâm của Đống Đa trong thực hiện, hoàn thành các dự án sử dụng vốn đầu tư công trên địa bàn theo chỉ đạo của thành phố.


Một đoạn công trường thực hiện Dự án Xây dựng tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.


Liên quan đến công tác giải quyết đơn thư của người dân, ông Nguyễn Hoàng Hà cho biết, UBND quận, Ban QLDA Đầu tư xây dựng quận đã tiếp nhận và có 3 văn bản trả lời kiến nghị của các tổ chức; 15 văn bản trả lời các nội dung kiến nghị của các hộ dân. Trong đó có các kiến nghị chung như: Quá trình thực hiện dự án; chỉ giới thu hồi đất; việc thu hồi đất của khu di tích Pháo Đài Láng… Đồng thời, UBND quận cũng đã tổ chức nhiều cuộc đối thoại với các tổ chức, hộ dân và gần đây nhất là ngày 18/9/2020.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm