Yêu cầu thu hồi đất sát hồ Gươm sử dụng sai mục đích

| 4-07-2019, 15:23 | Thị trường 24h

Trong văn bản gửi Sở Tài chính, UBND quận Hoàn Kiếm mới đây, UBND TP Hà Nội cho biết cơ quan này nhận được văn bản của Cục Quản lý Công sản (Bộ Tài chính), của Sở Tài chính về quản lý, sử dụng cơ sở nhà, đất của Trung tâm thông tin văn hoá Hồ Gươm (số 2, Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu quận Hoàn Kiếm chấm dứt việc sử dụng diện tích nhà, đất này để liên doanh, liên kết và thu hồi để quản lý, sử dụng theo đúng quy định. Đồng thời, quận Hoàn Kiếm phải nộp toàn bộ số tiền thu được từ việc liên doanh, liên kết không đúng quy định (nếu có) vào ngân sách Nhà nước.

Ngoài ra, quận Hoàn Kiếm phải hoàn thiện hồ sơ pháp lý về đất đai theo quy định để giao cơ sở nhà, đất trên cho đơn vị sự nghiệp công lập là Ban Quản lý khu vực Hồ Hoàn Kiếm quản lý và sử dụng.

Sau đó, việc sử dụng tài sản công tại đơn vị sự nghiệp công lập vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết đối với cơ sở nhà đất tại số 2 Lê Thái Tổ phải được lập thành đề án, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt theo quy định.

Văn bản cũng nêu rõ trong thời gian chưa hoàn thiện các hồ sơ pháp lý có liên quan để giao cơ sở nhà, đất số 2, phố Lê Thái Tổ cho Ban Quản lý khu vực Hồ Hoàn Kiếm, UBNND quận Hoàn Kiếm không được sử dụng cơ sở nhà, đất này vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết.

Năm 2015, Trung tâm thông tin văn hoá Hồ Gươm được xây dựng với mục đích trưng bày giới thiệu và quảng bá các hình ảnh và thông tin về Hồ Gươm. Tuy nhiên, Trung tâm này sau đó được sử dụng sai mục đích ban đầu, được cho thuê làm văn phòng giao dịch vé máy bay và quán cà phê.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm