Hình thức kinh doanh mua chung cư cho thuê có xu hướng gia tăng

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 7-01-2021, 02:00 | Thị trường 24h

Hiện tại, do nhu cầu thuê nhà của các cặp vợ chồng trẻ, các bạn sinh viên, người đi làm… tại các thành phố lớn khá cao nên kéo theo nó là rất nhiều dịch vụ cho thuê nhà xuất hiện. Và việc mua chung cư rồi cho thuê lại là một trong những hình thức kinh doanh được nhiều người rủng rỉnh tài chính lựa chọn. 


Cho thuê căn hộ chính là hình thức đầu tư ổn định lâu dài

Mua chung cư rồi cho thuê lại hiện đang là một trong những hình thức kinh doanh được rất nhiều người quan tâm. Xét trên khía cạnh tổng thể thì đây là một trong những hình thức kinh doanh mang tính ổn định dài hơi. Tuy không mang đến lợi nhuận ồ ạt song nó được đánh giá là lâu bền và bền vững. Mỗi tháng sinh lời cố định cho gia chủ, vì vậy, nếu có số tiền tích luỹ và “canh me” được dự án tốt, bạn hoàn toàn có thể đầu tư vào lĩnh vực này. 


Tính đơn giản như thế này, nếu bạn đang dư dả một khoản tiền muốn đầu tư làm ăn bạn hãy mua một căn hộ chung cư. Sau đó cho thuê lại, một tháng trung bình bạn sẽ kiếm được khoảng 8-10 triệu đối với căn tầm trung và khoảng 12-20 triệu đối với căn cao cấp. Nhìn chung nếu so với việc gửi tiết kiệm ngân hàng thì hình thức này được xem là khá khôn ngoan. Vì nó không chỉ cho lợi nhuận tương đương mà thậm chí còn cao hơn. Rất phù hợp với những đối tượng vừa muốn tích lũy vừa muốn sinh lời từ tài sản cố định.


Giả sử, bạn cần vay ngân hàng để mua chung cư và trả trong vòng 20 năm. Mỗi tháng bạn cần trả trung bình khoảng 8 – 12 triệu. Bạn có thể cho thuê lại để đảm bảo được có đủ tiền trả nợ ngân hàng, thậm chí nếu căn hộ được nâng cấp thì hoàn toàn có thể có giá cao hơn. Bạn vừa có thể có tiền trả ngân hàng, vừa sở hữu được một ngôi nhà cho riêng mình.

Có nguồn khách hàng lớn

Tại những thành phố lớn đặc biệt như Hà Nội,  TP. Hồ Chí Minh nơi có tỷ lệ dân nhập cư cao thì nhu cầu thuê nhà lại càng trở nên cần thiết.  Bên cạnh đó, do giá nhà đất tăng nhanh cùng với chi phí lãi ngân hàng cao khiến cho việc mua nhà càng trở nên khó khăn. Chính vì thế nó tạo điều kiện thuận lợi cho hình thức kinh doanh cho thuê căn hộ phát triển.


Ngoài ra, thì hiện tại phong cách sống của các bạn trẻ là yêu thích tự lập không bi ràng buộc… nên thay vì sống cùng người thân họ sẽ muốn tìm một căn hộ ở riêng. Vấn đề tài chính khiến họ khó có thể mua được nhà nên giải pháp hữu hiệu nhất vẫn là tìm kiếm căn hộ cho thuê.

Chính vì lẽ đó, việc mua chung cư rồi cho thuê kiếm lời chính là một giải pháp kinh doanh thông minh mang đến hiệu quả cao và thu nhập ổn định.

Những lưu ý khi mua chung cư cho thuê

Không phải dự án chung cư nào cũng có khả năng sinh lời cho nhà đầu tư. Bởi hiện tại, lượng căn hộ chung cư hoàn thiện đang xuất hiện nhiều, giá thuê cũng cạnh tranh. Các căn hộ tầm trung cấp và bình dân luôn được ưu tiên hơn so với căn hộ cao cấp vì phù hợp với mức thu nhập của số đông. Tuy nhiên, lượng căn hộ trung cấp thì đang bị cạnh tranh khốc liệt bởi mức giá. Chính vì thế nên điều đầu tiên khi bạn quyết định dùng số vốn của mình để mua chung cư với mục đích đầu tư kiếm lời bạn nên xem xét thật cẩn thận các yếu tố như: vị trí dự án, tiện ích đi kèm cũng như xác định đối tượng cho thuê lâu dài.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm