3 dự án tại Q.4, Q.9, Q.10 chậm cấp sổ hồng, UBND Tp.HCM nói gì?

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 22-12-2020, 01:49 | Thị trường 24h

3 dự án tại Q.4, Q.9, Q.10 chậm cấp sổ hồng, UBND Tp.HCM nói gì?

Với dự án Đông Tăng Long (Q.9), theo phản ánh của cử tri Tp.HCM, dự án này cần đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân, nên cấp trực tiếp cho người dân mà không thông qua chủ đầu tư, vì người dân đã có biên bản bàn giao nền đất.

Theo UBND Tp.HCM, hiện nay dự án này còn 35 hộ dân chưa thu hồi mặt bằng. Quận đang tiếp tục thuyết phục, vận động người dân nhận tiền bồi thường, hỗ trợ. Ngoài ra, trong dự án còn 22 giấy chứng nhận sai thông tin diện tích.

Trước đó, đầu tháng 9/2020, UBND Q.9 có công văn kiến nghị xem xét cho UBND quận 9 được thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận trực tiếp cho các hộ dân được bố trí tái định cư và hoán đổi trong dự án Đông Tăng Long. Hiện Sở Tài nguyên và Môi trường đang rà soát, tham mưu cho thành phố thực hiện.

Dự án thứ hai là chung cư Bưu điện (Q.10), cử tri kiến nghị TP quan tâm giải quyết cấp chủ quyền cho các hộ chung cư Lô A chung cư Bưu điện thuộc phường 14, quận 10.

Về dự án này, UBND TP trả lời hiện nay UBND quận 10 đang kiến nghị Cục Thuế TP nghiên cứu, đề xuất UBND TP xem xét xác định nghĩa vụ tài chính để giải quyết việc cấp giấy chứng nhận cho các hộ dân tại đây.

Với dự án chung cư The Gold View (Q.4) đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ đầu năm 2018. Đến nay đã gần ba năm nhưng cư dân chưa được cấp sổ. Cử tri kiến nghị TP xem xét, đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận cho các căn hộ tại dự án này.

Theo UBND Tp.HCM, hiện nay, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có báo cáo đề xuất Ủy ban xem xét theo hướng chấp thuận cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất với phần đúng giấy phép tại dự án đã nghiệm thu hoàn thành công trinh xây dựng đưa vào sử dụng. Còn phần sai phép của chung cư này sẽ xử lý theo quy định trước khi được cấp giấy chứng nhận. UBND TP hiện đang xem xét trường hợp này.

Tp.HCM: Khởi công mở rộng con đường hơn 100 tỉ đồng tại Q.12

Bảo Anh

Theo Nhịp sống kinh tế

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm