Coteccons và Unicons trúng thầu thêm 2 dự án mới

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 24-12-2020, 00:34 | Thị trường 24h

Coteccons và Unicons trúng thầu thêm 2 dự án mới

Gói thầu mà Coteccons vừa trúng thầu là thi công kết cấu hạng mục Condotel và Villa của dự án Fusion Hồ Tràm. Dự án này do Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm đầu tư xây dựng, công trình xây dựng theo tiêu chuẩn 5 sao nằm sát cạnh quần thể dự án nghỉ dưỡng The Grand Hồ Tràm – Hồ Tràm Strip tại Phước Thuận, Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Được biết, trước đó hồi tháng 5/2016 chủ đầu tư dự án Hồ Tràm và Coteccons đã ký biên bản ghi nhớ về việc việc xây dựng giai đoạn II (Hồ Tràm Strip Phase II). Khu tổ hợp nghỉ dưỡng Hồ Tràm Strip giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư  4,2 tỷ USD. 

Cũng trong tháng 12 này, Unicons – Công ty con của Coteccons cũng nhận được niềm vui khi trúng thầu Dự án 6 của Công ty TNHH Một thành viên Phát triển Công nghiệp BW Hải Dương. Đây là gói thầu được Unicons phụ trách công tác thiết kế và xây dựng nhà xưởng xây sẵn cùng công tác hạ tầng kỹ thuật, hạng mục phụ trợ và tất cả các công tác cơ điện. Dự án có vị trí tại Lô 6, Đường số 1, Khu Công Nghiệp Cẩm Điền - Lương Điền, Xã Cẩm Điền, Huyện Cẩm Giàng, Tỉnh Hải Dương. Quy mô thi công gồm 8 nhà xưởng từ F1 đến F8, nhà bảo vệ, khu phụ trợ, hàng rào, vỉa hè… Tất cả nằm trong diện tích đất xây dựng là 109.325m2 và diện tích sàn xây dựng là 59.488m2. Thời gian thi công dự kiến là 210 ngày.

Trước đó, hồi đầu tháng 7/2020, Coteccons và Unicons cũng đã công bố trúng thầu 5 dự án lớn với tổng giá trị lên tới 3.200 tỉ đồng. Đáng chú ý là dự án the Emerald Golf View có tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, diện tích 9.000 m2, tổng giá trị thầu 1.400 tỉ đồng; giai đoạn 2 của dự án Khách sạn Sea Stars Hạ Long (tổng giá trị thầu 1.000 tỉ đồng); hai tháp Park 4 và Park 5 trong cụm dự án PiCity High Park tại Tp.HCM (Unicons xây dựng); Uincons cũng là tổng thầu xây dựng khách sạn 6 tầng, 36 căn villa và 243 căn biệt thự công viên Đại dương Hạ Long; hoàn thiện mặt ngoài các căn song lập, đơn lập, tứ lập và Villa Sun Grand City thuộc công trình Sun Grand Feria Đây là gói thầu trị giá 430 tỷ.

Ở một diễn biến khác, ngoài việc liên tiếp trúng thầu các dự án mới, Coteccons cũng vừa tham gia vào việc đầu tư bất động sản công nghiệp thông qua Covestcons mua vào 24,4 triệu cổ phiếu IDC của Tổng công ty Idico để trở thành cổ đông lớn nắm 8,13%. Covestcons là công ty con có vốn 1.872 tỷ đồng, 100% vốn thuộc Coteccons. Với việc mua Idico, Coteccons đã mở rộng sang lĩnh vực bất động sản công nghiệp.


Bình An

Theo Nhịp sống kinh tế

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm