Phớt lờ dư luận, xem thường luật pháp, Alibaba tiếp tục tung dự án "ảo"

| 6-07-2019, 10:19 | Thị trường 24h

Mới đây, công ty Công ty CP Địa ốc Alibaba lại tiếp tục rao bán dự án có tên gọi là Ali Venice City với lời quảng cáo "mang phong cách nước Ý" đầy hấp dẫn.


Tuy nhiên, trong cuộc trao đổi với PLO vào ngày 5/7, bà Hồ Thị Minh Tâm - Chủ tịch UBND thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân (Bình Thuận) khẳng định, địa phương không hề có bất kỳ dự án nào tên Ali Venice City như thông tin rao bán, quảng cáo.

Người đứng đầu thị trấn cho hay, qua công tác kiểm tra được biết vị trí mà Công ty Alibaba đang rao bán thực chất là khu đất trang trại nằm ở thôn 4, xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân.

Một lãnh đạo UBND xã Tân Phúc trong cuộc trao đổi nhanh với PV cũng khẳng định, trên địa bàn xã không hề tồn tại dự án có tên gọi như trên. Dự án đang được quảng cáo, rao bán thực chất là khu đất trang trại Thiên Thai gia trang, rộng 200ha, thuộc quyền sở hữu của ông G (ngụ tại TP.HCM). Nơi này nằm cách căn cứ 6, thị trấn Tân Minh chừng 10km theo tỉnh lộ 720 hướng đi Tánh Linh.



Phớt lờ dư luận, xem thường luật pháp, Alibaba tiếp tục tung dự án "ảo"


Dự án được quảng cáo nằm ở thị trấn Tân Minh nhưng thực tế lại ở xã Tân Phúc,


nơi cách thị trấn cả chục km.

Công ty CP Địa ốc Alibaba đã tổ chức nhiều chuyến xe 54 chỗ ngồi đưa khách hàng đến tham quan “dự án ma" trên liên tục trong suốt nhiều ngày qua.

Dự án theo thông tin quảng cáo là khu đô thị sinh thái có quy mô 197ha, được chia làm 5 khu gồm: Diamond, Gold và Platinum 1 đến 3. Giá mỗi nền đất tại dự án được quảng cáo mang phong cách Italia đầy lãng mạn, đầy đủ sổ đỏ pháp lý thổ cư từng nền này chỉ 120 triệu đồng.






Công ty Alibaba tổ chức đưa khách hàng đi tham quan "dự án ma".

Dự án "ảo" đang được Alibaba rao bán với những lời quảng cáo có đầy hấp dẫn như: "Với giá bán chỉ từ 1,2-1,9 triệu đồng/m2, dự án Ali Venice City thật sự trở thành cơ hội phù hợp với tất cả đối tượng khách hàng, từ công nhân bình dân làm việc trong các khu công nghiệp vùng ven đều có thể dễ dàng sở hữu để đầu tư hoặc an cư bằng số tiền tích góp ít ỏi của mình... Đầu tư ở đây lợi nhuận gấp đến…7 lần"

Qua thông tin tìm hiểu, được biết một phần của khu đất dự án Thiên Thai gia trang hiện đã sang nhượng cho một cá nhân ở Bà Rịa-Vũng Tàu và chưa thực hiện chuyển đổi sang mục đích đất ở.

Để cảnh báo người dân về tình hình trên, UBND xã Tân Phúc đã dựng một bảng thông báo lớn ngay gần cổng ra vào Thiên Thai gia trang với nội dung: " Cảnh báo khu vực này hiện nay không có bất kỳ dự án phân lô bán nền nào được cấp phép thực hiện. Đề nghị bà con cảnh giác…"




Bảng thông báo của UBND xã Tân Phúc với nội dung cảnh báo người dân


về dự án "ảo" trên địa bàn.

"Chỉ trong vòng một tháng, Alibaba đã “tấn công” huyện Hàm Tân bằng hai đường từ Đồng Nai theo hướng QL1 vào Tân Phúc và từ Vũng Tàu theo hướng QL55 vào xã Thắng Hải với dự án Alibaba Thắng Hải Newtimes City.

May mà nhiều bà con đã biết, chính quyền cũng nhanh chóng vào cuộc, thế nhưng sẽ vẫn có nhiều người sập bẫy nếu không cảnh giác", ông T., một người dân ở cạnh khu Thiên Thai gia trang hài hước nói.


(Theo PLO)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm