Bản tin bất động sản chiều ngày 5/7: Chuyện cũ... ở “chân trời mới“ New Horizon City

| 5-07-2019, 17:01 | Thị trường 24h

Chưa biết thời điểm vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Theo báo cáo của Sở GTVT Hà Nội thì thành phố chưa nhận được thông tin chính thức gì từ phía Bộ GTVT về thời gian tuyến này đi vào vận hành tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

Bản tin bất động sản chiều ngày 5/7: Chuyện cũ... ở “chân trời mới“ New Horizon City

 

Từ ngày 8 đến 10/7/2019 tới đây, TP. Hà Nội sẽ tổ chức Kỳ họp thứ chín, HĐND TP khóa XV

Từ ngày 8 đến 10/7/2019 tới đây, TP. Hà Nội sẽ tổ chức Kỳ họp thứ 9, HĐND TP khóa XV.

Theo Thường trực HĐND TP. Hà Nội, tại kỳ họp này, HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét một số nội dung chính như xem xét các báo cáo về: Trả lời kiến nghị của cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 7 HĐND TP khóa XV; kết quả thực hiện các Kết luận phiên giải trình của Thường trực HĐND TP năm 2018… 

Ngoài ra, HĐND TP. Hà Nội cũng xem xét, thông qua 14 nghị quyết thường kỳ và chuyên đề; 1 nghị quyết về nhân sự. Trong đó, Thường trực HĐND sẽ trình HĐND thành phố xem xét bãi nhiệm đại biểu HĐND thành phố đối với ông Hoàng Mạnh Phú, do vi phạm kỷ luật.

Đặc biệt, Kỳ họp sẽ dành 1 ngày cho phiên chất vấn và trả lời chất vấn xung quanh các vấn đề đại biểu, cử tri quan tâm. Trong đó, sẽ tái chất vấn về quản lý dự án vốn ngoài ngân sách sử dụng đất chậm triển khai trên địa bàn; chất vấn trách nhiệm của người đứng đầu để xảy ra sai phạm trong công tác phòng cháy chữa cháy, để xảy ra những vụ cháy nghiêm trọng trên địa bàn.

Lộ hàng loạt sai phạm tại KĐT Dương Nội, cơ quan chức năng nói gì?

Gần đây, KĐT Dương Nội quận Hà Đông, TP. Hà Nội (trước kia là TP. Hà Đông, tỉnh Hà Tây cũ) được phát hiện có nhiều vi phạm về trật tự xây dựng, đặc biệt là có sai lệch nghiêm trọng so với Quyết định số 1955/QĐ-UBND.

Theo Quyết định số 1955/QĐ – UBND, ô đất K-10, khu A, KĐT Dương Nội được chia làm 2 lô với tổng diện tích mặt sàn lên tới 8.775 m2. 

 

Dự án Khu đô thị mới Dương Nội nằm trên đường Tố Hữu (Hà Đông, Hà Nội) rộng hơn 100 ha, có tổng mức đầu tư hơn 7 nghìn tỷ đồng do Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư. Theo giới thiệu của chủ đầu tư, KĐT mới Dương Nội được phát triển đồng bộ với hệ sinh thái các tiện ích, dịch vụ.

Ngày 20/7/2017, Sở Quy hoạch – Kiến trúc có công văn số 4729/QHKT-P1 góp ý về việc điều chỉnh quy hoạch tại ô đất K-10, khu A theo văn bản đề nghị số 29/2017/TTr-NCHN của tập đoàn Nam Cường.

Theo đó tập đoàn Nam Cường xin điều chỉnh số lô đất từ 2 lô xuống 1 lô và giảm một số hạng mục như diện tích xây dựng (2.925 m2 xuống 1.170 m2), mật độ xây dựng (60% xuống 24%)…

Công ty Đồng Danh vừa xây dựng sai thiết kế vừa đem bản vẽ giả đi khiếu nại

Bị xử phạt về hoạt động xây dựng sai thiết kế, Công ty Đồng Danh đã mang bản vẽ giả để đi khiếu nại việc xử phạt của Thanh tra Sở Xây dựng TP. HCM.

Khu dân cư Vĩnh Lộc A (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh), nơi xảy ra việc vi phạm xây dựng

Sở Xây dựng TP. HCM vừa có văn bản báo cáo UBND TP. HCM về việc kiểm tra, xử lý vi phạm xây dựng tại dự án khu dân cư nhà ở Vĩnh Lộc A (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM) do Công ty TNHH kinh doanh nhà Đồng Danh (Công ty Đồng Danh) làm chủ đầu tư.

Trước đó, sau khi bị Chánh Thanh tra Sở Xây dựng xử phạt 17 công trình trong dự án Khu dân cư nhà ở Vĩnh Lộc A vì xây dựng sai thiết kế đã được duyệt theo Công văn số 3627/QHKT-BĐ2 ngày 1/12/2004 của Sở Quy hoạch – Kiến trúc và buộc phải tháo dỡ phần công trình vi phạm, Công ty Đồng Danh đã không chấp hành các quyết định xử phạt. Đồng thời, công ty này đã có đơn gửi đến thanh tra Sở Xây dựng khẳng định việc xây dựng của mình là đúng thiết kế.

Chuyện cũ... ở “chân trời mới“ - New Horizon City

Đã được đưa vào sử dụng từ năm 2017, nhưng dường như, câu chuyện ở chung cư New Horizon City (87 Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội) chưa bao giờ hết nóng.

Chung cư New Horizon dính tranh chấp ngay từ lúc đưa vào bàn giao

Rối như canh hẹ, đó là tình cảnh ở New Horizon City (dịch nôm na là Thành phố Chân trời mới) từ ngày đưa vào vận hành đến nay.

Ngay từ giai đoạn bàn giao, chung cư này đã phát sinh nhiều vấn đề, từ câu chuyện màu sơn sai khác so với quảng cáo, đến việc bảo vệ thang máy vòi tiền khi người dân sửa chữa, hoàn thiện nhà, cho đến việc bảo vệ đã bị đuổi việc quay lại đánh người vì tư thù, đơn vị vận hành không được cư dân ủng hộ…

Theo đó, ở giai đoạn bàn giao căn hộ, mỗi tòa nhà ở New Horizon City, chủ đầu tư chỉ bố trí 1 thang máy để phục vụ vận chuyển hàng hóa, thiết bị. Mỗi thang do một bảo vệ trông giữ và vận hành. Tất cả các hoạt động ra, vào, sửa chữa căn hộ đều phải thông qua các bảo vệ này.

Nhận thức được tầm quan trọng của mình, các bảo vệ thang máy tòa NO3B (27 tầng) thường xuyên vòi vĩnh để lấy tiền bồi dưỡng. Trường hợp cư dân không đưa tiền, sẽ rất khó để được sử dụng thang máy. Việc gọi điện liên lạc với bảo vệ khi có nhu cầu cũng khó, do tòa nhà chưa được lắp bộ kích sóng điện thoại.

Văn Thắng

[i][/i]

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm